Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hãng Amazon mở cửa hàng in 3D cho khách hàng tùy biến

July 31
07:03 2014

 

amazon-3d=printer

 

 

 

(STS:30.07.2014) Hệ thống bán lẻ online Amazon ngày 28-7-2014 đã khai trương một cửa hàng in online theo công nghệ 3D “Create Your Own” cho phép khách hàng tùy biến hơn 200 sản phẩm in theo yêu cầu.

 

Bạn có thể truy cập vào cửa hàng của Amazon chọn các mẫu như thẻ thông tin cá nhân, hộp đựng thẻ tín dụng, vỏ iPhone, đồ chơi,… Với các mẫu sản phẩm do cửa hàng đưa ra, bạn có thể chọn màu sắc và in thêm tên hay các chữ mà mình muốn. Đáng tiếc là cửa hàng không nhận mẫu do khách hàng tự thiết kế. Dù sao, việc thiết kế hình mẫu 3D cần có phần mềm chuyên dụng và chi phí in còn rất cao. Còn với mức giá mà cửa hàng in 3D của Amazon đưa ra (hầu hết từ 20 tới 40 USD), khách hàng chỉ được tùy biến có giới hạn.

 

Điều đáng nói là Amazon chỉ nhận đặt hàng và giao hàng. Chuyện sản xuất các mẫu đặt hàng được chuyển cho các dịch vụ in 3D chuyên nghiệp như Sculpteo, Mixee Labs, và 3DLT thực hiện. Sau khi chọn được sản phẩm muốn đặt in, bạn sẽ được Amazon chuyển tới dịch vụ in 3D cung cấp mẫu đó để đưa ra các lựa chọn, yêu cầu của mình.

 

Clément Moreau, CEO của hãng in 3D Sculpteo, nói rằng việc “ông lớn” bán lẻ online Amazon tham gia lĩnh vực in 3D sẽ giúp mở rộng thị trường sản phẩm in 3D và giảm được chi phí quảng cáo cho các nhà sản xuất.

 

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, trong đó Amazon khai thác cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm bán lẻ online của mình để đưa các nhà sản xuất thiết bị in 3D và khách hàng lại với nhau với chi phí “cả nhà đều vui”.

 

 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

(Saigon 30-7-2014)

 

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 29-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới