Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

iPhone 6 chưa ra đã có hơn 70 triệu chiếc được đặt mua

July 23
13:22 2014

new-iphone-bigger

 

(STS:23.07.2014) Nếu như không phải do chính tờ báo doanh nghiệp nổi tiếng thế giới The Wall Street Journal đưa tin, con số này có thể bị cho là nhà Apple “nổ” còn hơn pháo Bình Đà. Tới nay đã có từ 70 tới 80 triệu chiếc iPhone 6, gồm cả hai loại 4.7 inch và 5.5 inch đã được các iFan đặt mua, cho dù mãi tới tháng 8 hay tháng 9-2014, chúng mới được Apple cho trình làng. Đây là số lượng đặt hàng lớn nhất xưa nay đối với một iPhone mới.

Phải chăng nó chứng tỏ người ta đang quá háo hức với một chiếc iPhone được đánh giá là hoàn toàn mới, khi lần đầu tiên nhà “quả táo mẻ” cũng bị cuốn vào cơn bão smartphone màn hình lớn?

Có lẽ điều đó có phần nào đúng. Nhưng cần phải tham khảo tới chi tiết: hồi tháng 12-2013, Apple đã ký kết thỏa thuận đối tác với hãng di động Trung Quốc China Mobile lúc đó có khoảng 759 triệu thuê bao, giờ vọt lên hơn 790 triệu thuê bao.

Cho tới nay Apple vẫn im ru bà rù cho thiên hạ tha hồ mà đồn đoán về các chi tiết của dòng iPhone mới. Ngay cả cái tên iPhone 6 cũng chưa phải đã được Apple xác nhận, biết đâu chừng vào giờ cuối, Apple lại đặt tên cúng cơm cho đứa con mới sinh là “iPhone đại cồ bự” thì sao. Còn nhớ hồi tháng 3-2012, khi công bố dòng iPad mới, Apple không gọi nó là iPad 3 (khi phiên trước là iPad 2), mà chỉ gọi gọn lỏn là iPad, thêm cái chú thích thế hệ thứ 3, báo hại thiên hạ phải thêm chữ “new” thành “new iPad” cho dễ phân biệt với iPad 2.

new-iphone-6

Cho tới nay, nhiều người hình dung iPhone 6 ngoài chuyện có màn hình lớn hơn nhiều, có tấm thân được bo tròn ác liệt thay cho các cạnh vuông góc truyền thống, màn hình bằng đá sapphire còn cứng hơn kính cường lực Corning Gorilla Glass, camera có độ phân giải cao hơn, tích hợp khí áp kế (barometer) để thu thập thêm những thông tin môi trường, có tính năng cặp kè với các thiết bị thông minh có thể đeo được của Apple, như chiếc đồng hồ iWatch,…

Trong kết quả kinh doanh quý 3 của năm tài chính 2014 của Apple, iPhone vẫn tiếp tục đóng một vai trò chủ chốt. Các nhà phân tích hy vọng Apple đã bán được tới 36 triệu chiếc iPhone, tăng 14,85% so với cùng kỳ năm ngoái. Mùa lễ hội cuối năm ngoái, Apple đã bán được nhiều iPhone mới hơn bất cứ quý nào trước đây, lên tới 51 triệu chiếc. Vì thế mà Apple tràn trề hy vọng cho iPhone mới.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 22-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới