Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đèn đám mây tạo sấm chớp cho… phòng khách

July 14
20:08 2014

cloud-lamp

 

(STS:14.07.2014) Đâu có ai bình thường mà khoái sấm chớp, bão tố đâu. Nhưng cũng chẳng ai cấm bạn liếc mắt đưa… hồn với những đám mây chứa sấm chớp, nhất là khi nó là một chiếc đèn chiếu sáng hình đám mây mà Richard Clarkson ở New Zealand sáng tạo ra. Chiếc đèn độc đáo này sẽ đem sấm chớp ì đùng vào trong phòng khách nhà bạn bất cứ khi nào bạn muốn, cho dù ở bên ngoài trời nắng chang chang.

Richard đã dùng vật liệu xốp như lông tơ để tạo hình một đám mây nhỏ rồi gắn những bóng đèn vào bên trong để hình thành những tia chớp. Được tích hợp thêm một cảm biến chuyển động với bộ điều khiển Arduino, đèn đám mây này có thể phản ứng với các chuyển động mà nó ghi nhận được.

Màu sắc và ánh sáng được điều chỉnh tự động, Nhưng nó cũng có những chế độ khác nhau cho bạn tùy chọn. Nó còn được tích hợp một loa Bluetooth để ngoài phát tiếng sấm ì đùng ra còn có thể chơi nhạc. Vì thế, đèn đám mây này còn có thể là một bộ đèn ngủ có tính năng phát nhạc.

Có nhiều mức giá khác nhau cho chiếc đèn đám mây này. Nếu chỉ muốn dùng chức năng đèn và có thể tạo những tia chớp như những đám mây dông trên trời, bạn phải trả 960 USD. Còn nếu kèm theo hệ thống loa 2.1, có bộ điều khiển từ xa và nhiều tính năng nữa, bạn phải tốn tới 3.360 USD. Thì ra cho dù chỉ là nhân tạo, những đám mây sấm chớp cũng buộc bạn phải trả giá chẳng êm ái chút nào.

Mời bạn xem clip về đèn đám mây:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 12-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới