Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Trình duyệt web Chrome và Firefox chuẩn bị cho thời "thực tế ảo"

July 05
10:02 2014

Virtual Reality-chrome-firefox

 

(STS:05.07.2014) Sau khi đối thủ cạnh tranh Facebook mua được hãng phát triển kính thực tế ảo Oculus Rift hồi tháng 3-2014, Google hiểu rằng cuộc đua thực tế ảo (Virtual Reality, VR) đã khởi đầu. Và họ đã tiếp cận nó với thế mạnh của mình.

Google vừa loan báo những nỗ lực nhằm đưa một trình duyệt web có tính năng VR tới cộng đồng. Trình duyệt web này sẽ làm cho cả trang web được hiển thị như thật với các cặp kính thực tế ảo như Oculus Rift.

Để giúp cho mọi người đều có được trải nghiệm ảo hóa mà không cần phải tậu những thiết bị chuyên dụng đắt tiền, Google đã đưa ra dự án Cardboard. Đó là những chiếc kính bằng bìa cứng có thể tự chế để trải nghiệm thực tế ảo.

Trình duyệt web Chrome của Google hiện đã có một bản trình diễn thực tế ảo gọi là Quake. Nó cũng tương tự như cuộc thám hiểm công viên South Park trước đó. Theo Brandon Jones của Google, hãng đang phát triển bộ mã Tojicode cho trình duyệt web Chrome hỗ trợ loại kính thực tế ảo Google Cardboard.

Cùng lúc đó, hãng Mozilla cũng đã công bố việc phát triển trình duyệt web Firefox của họ lên phiên bản hỗ trợ thực tế ảo. Vladimir Vukićević của Mozilla cho biết nhóm phát triển đang làm việc với bộ mã Bitops cho trình duyệt Firefox hỗ trợ kính thực tế ảo Oculus Rift.

Mời bạn xem clip tại:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 5-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile 4-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới