Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính bảng 3D của Project Tango

June 29
18:47 2014

google-project-tango-lg-01

 

(STS:29.06.2014) Hãng Google có ý tưởng và thiết kế. Hãng LG có năng lực sản xuất. Ông cha Mỹ và bà mẹ Hàn Quốc này đang tiếp tục xáp lại với nhau sinh ra những đứa con công nghệ được đánh giá là chưa từng có.

Thiết bị công nghệ mới nhất từ mối lương duyên này là chiếc máy tính bảng có cảm giác 3D được hoài thai từ dự án Project Tango của Google. Nó sẽ cho phép bạn đo đạc ngôi nhà của mình, vẽ bản đồ các vật thể chung quanh hay xem phim và chơi game 3D. Dự kiến máy tính bảng Project Tango này sẽ có trên thị trường vào đầu năm 2015.

Bấy lâu nay, Google đã hợp tác với các trường đại học, các phòng thí nghiệm nghiên cứu, các nhà phát triển và nhiều công ty công nghệ khác để phát triển các khả năng vẽ bản đồ và cảm nhận thế giới trong không gian 3 chiều thông qua một smartphone hay máy tính bảng. Được chính thức công bố hồi tháng 2-2014, dự án Project Tango sẽ cho các thiết bị cảm nhận được nơi nó đang có mặt trên thế giới này cũng na ná như bạn cảm nhận thế giới của mình. Nhờ đó, người dùng và thiết bị hòa nhập làm một để cùng khám phá thế giới, mở ra vô số các ứng dụng và tính năng chưa từng có trên một thiết bị di động.

Chẳng hạn, khi mở bàn đồ Google Maps trên một smartphone bình thường, bạn chỉ thấy cửa trước của một tòa nhà văn phòng. Với sự hiểu biết môi trường 3D, thiết bị Project Tango có thể đưa bạn tới đúng căn phòng trên một tầng nào đó bên trong tòa nhà đó. Nó cũng dễ dàng ghi nhớ nơi bạn đậu xe trong một nhà đậu xe nhiều tầng.

Google xác nhận mình đang làm việc với hai nhà phát triển engine game Unity và Unreal, cũng như với nhà sản xuất chip xử lý Qualcomm để sản xuất thiết bị Project Tango. Trên các bản mẫu thử nghiệm, người ta đã thấy xuất hiện logo cho biết chúng chạy bằng chíp xử lý di động Tegra của NVIDIA.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới