Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chạy máy tính Windows trên máy tính bảng iPad

June 28
18:44 2014

pc-on-ipad

 

(STS:28.06.2014) Có một ứng dụng di động tên là Parallels Access cho phép bạn xem và điều khiển máy tính PC hay Mac của mình ở nhà thông qua mạng Internet. Và từ màn hình của smartphone hay tablet, bạn có thể chạy được tất cả các chương trình máy tính của mình và mở tất cả các file có trên máy tính đó.

Ý tưởng này quả là tuyệt vời. Khi cần thiết, trong lúc đang ngồi trò chuyện với Sir O. trong Nhà Trắng ở Mỹ, bạn vẫn có thể làm việc trên máy tính của mình đặt ở tận Saigon, giải quyết công việc, mở xem tài liệu có trên máy tính. Chẳng cần biết bạn và chiếc máy tính của mình ở xa nhau bao nhiêu hay bạn đang ở hốc bà tó nào, miễn là có kết nối Internet là bạn có thể làm việc ngon lành.

Khi ra phiên bản đầu tiên Parallels Access 1.0, phần mềm truy xuất từ xa này có mức phí là 80 USD/năm để truy cập một máy tính. Còn bây giờ, với phiên bản mới toanh Parallels Access 2.0, bạn chỉ cần trả 20 USD/năm là có thể truy cập tới 5 máy tính (PC hay Mac). Lần này không chỉ giới hạn ở iPad, phần mềm này hoạt động cả trên iPhone, cũng như điện thoại và tablet Android. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi điện thoại về nhà từ bất cứ điện thoại hay tablet nào mà không bị hạn chế gì hết.

Cách cài đặt rất đơn giản. Bạn tải ứng dụng miễn phí trên mỗi thiết bị muốn sử dụng (máy tính, smartphone và tablet). Sau khi cài đặt, bạn nhập địa chỉ email của mình và mật khẩu của Parallels. Vậy là bạn đã được kết nối. Muốn chạy máy tính nào, bạn chỉ việc chạm vào hình thumbnail của nó trên màn hình thiết bị di động.

Kết nối này được mã hóa ở cả 2 đầu, vì thế không sợ ai khác có thể xen vào công việc của bạn. Thậm chí bạn có cả tùy chọn tắt màn hình của máy tính trong khi bạn đang làm việc với máy tính đó ngay trên màn hình thiết bị di động.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 28-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới