Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính iMac cho phân khúc thị trường rộng rãi

June 25
07:08 2014

apple_imac_215

 

(STS:25.06.2014) Không cần phài là thần dân của vương quốc Apple, bạn cũng khó lòng mà không hít hà khi nhìn thấy những chiếc máy tính để bàn all-in-one iMac được thiết kế đẹp ấn tượng. Từ màn hình cho tới bàn phím, con chuột đều được các nhà thiết kế Appl chăm chút.

Nhưng điều đáng nói là nếu trong mảng thiết bị di động, đặc biệt là iPhone, Apple chủ yếu phục vụ cho phân khúc người dùng từ trung lưu trở lên, ở thiết bị điện toán cơ bản này, “quả táo mẻ” bao trọn các phân khúc thị trường.

Apple vừa đưa ra một mẫu máy tính iMac mới có màn hình 21,5 inch dành cho phân khúc thị trường rộng rãi entry-level. Đây sẽ là bộ máy tính all-in-one Apple có giá thấp nhất cho tới nay, chỉ từ 1.099 USD. Tất nhiên nghe tới cái giá này, bạn có thể nhăn mặt; nhưng biết làm sao dù là rẻ nhất thì nó cũng là thành viên của đại gia đình Apple. Các sản phẩm của Apple cho dù “giá rẻ” nhưng không phải loại “rẻ tiền”.

Máy tính iMac 21,5 inch này được trang bị CPU Intel Core i5 dual-core 1,4GHz, đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 5000. Bộ nhớ RAM 8GB và ổ lưu trữ HDD 500GB (nếu muốn nâng cấp lên ổ HDD 1TB, bạn phải trả thêm 50 USD; còn nếu muốn có tốc độ hệ thống nhanh hơn thì tùy chọn ổ cứng thể rắn SSD 256GB sẽ tốn thêm 250 USD).

Ở dòng iMac entry-level này, công nghệ lưu trữ Fusion Drive của Apple (kết hợp ổ đĩa HDD truyền thống với dạng lưu trữ bằng chip nhớ NAND Flash giúp tăng nhanh tốc độ hệ thống) không phải là có sẵn. Bạn sẽ phải chọn thêm và trả tiền nhiều hơn. Hồi năm ngoái, ở dòng iMac 27 inch, Apple lấy thêm 250 USD cho tùy chọn lưu trữ Fusion Drive dung lượng 1TB.

Máy tính iMac 21,5 inch có 2 cổng Thunderbolt, 4 cổng USB 3.0; kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth. Nó kèm theo bàn phím và chuột không dây của Apple.

Người mua máy tính iMac bây giờ có thể được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành OS X Yosemite mới nhất vào cuối năm nay.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới