Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người máy NAO Evolution thông minh hơn và xinh xắn hơn

June 22
21:07 2014

 nao-evolution-robot-01

 

(STS:22.06.2014) Người máy giải trí và nghiên cứu dạng người NAO Evolution mới của hãng Aldeberan (nay đã được Softbank mua lại) nhanh hơn, thông minh hơn, mạnh hơn và xinh xắn hơn so với thế hệ trước đó.

Nó được tăng cường các khả năng nhận diện môi trường chung quanh, kể cả “hiểu” được “cảm xúc” của con người. Ngoài những ngón tay “điệu nghệ” hơn, người máy này còn có bộ khung kim loại mạnh mẽ hơn, đặc biệt là ở cổ, hông, chân và mắt cá. Nó được trang bị loại giày đi êm hơn với lòng bàn chân mới giảm tiếng động và ma sát khi bưóc đi.

Với pin 48,6 watt-giờ, người máy NAO Evolution hoạt động lâu hơn 1 phần 3 so với thế hệ trước. Chỉ mất khoảng 90 phút để lắp ráp người máy cao 58cm này.

Các thuật toán mới giúp cải thiện khả năng dò tìm và nhận diện khuôn mặt và hình dạng cho người máy. Hệ thống 4 microphone mới giúp định vị trí nguồn âm thanh tốt hơn. Các cảm biến sonar được nâng cấp cải thiện khả năng nhận biết các vật cản và hiểu khoảng cách, bao phủ các vật cản từ ở gần tới 1cm đến xa tới 3 mét.

Hiện nay, với thế hệ thứ 5, có hơn 5.000 người máy NAO đang được sử dụng ở 70 nước trên thế giới. Chưa rõ khi nào thế hệ NAO Evolution mới này sẽ được bán ra.

nao-evolution-robot-02

Trong khi đó, hãng Softbank vừa giới thiệu mẫu người máy dịch vụ tiêu dùng Pepper cũng có khả năng nhận diện các cảm xúc của người chung quanh. Người máy này sẽ có ở Nhật Bản vào tháng 2-2015 với giá 2.000 USD.

Mời bạn xem clip:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới