Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị bay không người lái để quay các cảnh hành động

June 17
19:44 2014

hexa-drone-01

 

(STS:17.06.2014) Các nhà làm phim và những người khoái các môn thể thao hành động rất cần có thiết bị cho mình quay những cảnh hành động từ trên cao. Khi thì họ phải dùng cần trục, lúc thì phải thuê trực thăng. Nói chung là bất tiện và tốn kém, đặc biệt là không chủ động được về phương tiện.

Những hạn chế đó đang được hãng khởi nghiệp Squadrone Systems khắc phục bằng thiết bị bay không người lái (drone) Hexo+ có 6 cánh quạt của họ.

Về kỹ thuật, Hexo+ chỉ là một thiết bị bay điều khiển từ xa được thiết kế đặc biệt cho các tác vụ quay phim từ trên cao. Vì thế, nó có sẵn một bộ gá để gắn GoPro, một loại máy quay video HD tí hon phổ biến rất tiện để gắn trên các thiết bị bay.

Nhưng điều làm cho Hexo+ trở nên khác biệt và trở thành trợ thủ cho những người muốn quay phim từ trên cao là bộ ứng dụng phần mềm của Squadrone Systems chạy trên smartphone. Có nghĩa là ngoài bộ điều khiển từ xa như các thiết bị bay khác, bạn cần phải có thêm một thiết bị di động như smartphone, tablet. Ứng dụng này cho phép bạn thiết lập các thông số như góc quay, độ cao, hướng bay,… rồi truyền lên Hexo+ cho nó thực hiện những cảnh quay đúng ý bạn, rất lợi hại khi quay các cảnh 3D. Nó được trang bị thuật toán đoán trước hành trình (trajectory anticipation algorithms) để dự đoán một cách thông minh lộ trình của bạn mà không lâm vào tình cảnh lẽo đẽo theo sau. Nó cũng được tối ưu hóa giao thức MAVLINK để bảo đảm liên lạc cực nhanh giữa thiết bị và smartphone.

Hiện nay Squadrone Systems đang trong giai đoạn gây vốn để sản xuất Hexo+. Dự kiến khi tung ra thị trường, giá một thiết bị bay không người lái chuyện quay phim này có giá 499 USD. Nếu là người thích tự lắp ráp lấy thiết bị cho mình, bạn sẽ chỉ cần 299 USD để mua một bộ kit gồm các thành phần được in bằng công nghệ 3D, bộ điều khiển từ xa và ứng dụng phần mềm.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

hexa-drone-04 hexa-drone-03 hexa-drone-02

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới