Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sợi dây chuyền thiên thần hộ vệ cho các bạn gái

May 30
06:20 2014

guardian-angel-necklace-2

 

(STS:30.05.2014) Với tên gọi của mình, The Guardian Angel (thiên thần hộ mạng) có chức năng bảo vệ cho người đeo nó. Ai lỡ có máu mê tín thì cứ gọi nó là “bùa số” cũng chẳng sao.

Được thiết kế xinh xắn như một món trang sức bằng bạc, thiết bị này có thể được đeo làm mặt dây chuyền hay vòng đeo tay. Nó có một nút gọi bí mật ở mặt dưới để có thể giúp bạn thoát khỏi một cuộc trò chuyện “dai như đỉa” của ai đó hay giải thoát khỏi một tình huống “rút lui là thượng sách”.

Khi bạn bí mật nhấn chiếc nút trên nó, thiết bị này sẽ gửi tín hiệu tới smartphone của bạn vốn đã cài sẵn một ứng dụng của nó để smartphone rung chuông báo một cú điện thoại giả đang được gọi tới. Bạn có thể khai thác cú điện thoại giả này để có cớ giải thoát mình. Nếu lâm vào một tình thế nguy hiểm, bạn có thể nhấn giữ chiếc nút này để gửi tin nhắn cầu cứu tới một người bạn mà mình đã thiết đặt số máy liên lạc sẵn. Trong tin nhắn đó có địa chỉ GPS chính xác của bạn.

Guardian Angel nằm trong một xu hướng tuy nhỏ nhưng đang gia tăng trong công nghệ thiết bị thông minh có thể đeo được (wearable) được phát triển để giúp các các phụ nữ được an toàn hơn và luôn giữ được kết nối với người thân và bạn bè khi phải đi lại một mình.

guardian-angel-necklace-1

Mặt dây chuyền Guardian Angel được hãng quảng cáo JWT Singapore thiết kế để phục vụ chiến dịch vận động khuyến cáo giới phụ nữ cảnh giác với tình trạng giả hẹn hò đề cưỡng hiếp.

Với giá 120 USD, Guardian Angel đi kèm với một sợi dây chuyền bằng bạc. Nếu không thích dây chuyền, bạn cũng có thể đeo thiết bị này trên một vòng đeo tay bằng bạc 60 USD hay dây da 30 USD.

Vậy là báo hại từ nay mỗi khi nói chuyện với nàng nào, người ta phải quan sát xem nàng có đeo mặt dây chuyền này không để mà cảnh giác.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.