Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gmail lại chuẩn bị đổi giao diện

May 13
05:45 2014

gmail

 

(STS:13.05.2014) Gmail vừa mời một nhóm người dùng chọn lọc để xài thử một giao diện được thiết kế lại hoàn toàn mới của ứng dụng webmail này.

Giao diện Gmail mới loại bỏ các yếu tố thiết kế có từ những ngày đầu của Gmail. Coi như Google muốn Gmail xóa bỏ hẳn những “tàn dư” cổ lỗ sỉ để giới thiệu một dung mạo hoàn toàn mới và thời đại. Cái thanh bên hông (sidebar) khó chịu giờ đây được thay bằng một khung trượt (slide-in pane). Các nút như “Compose” được di chuyển xuống góc dưới bên phải. Giống như trên Android, bạn có thể kêu Gmail cho phép mình biết về một ngày tháng trong tương lai hay trả lời một email nào đó. Ứng dụng Hangouts quen thuộc ở Google + và Android cũng đã được tích hợp vào giao diện Gmail mới. Có những chức năng mới toanh như cho một email “tạm ngủ” và được thiết đặt để nó “thức dậy” ở ngay trên đầu hộp thư Inbox vào một thời điểm nào sau đó. Các ngôi sao đánh dấu được thay bằng những chiếc kim ghim.

Tất nhiên ở bản chính thức, Gmail sẽ còn có những thay đổi khác nữa, thậm chỉ loại bỏ một số tính năng trong bản thử nghiệm.

 

MEDIA ONLINE

gmail-new-02

 

Tags
Share