Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Google Maps cập nhật lớn

May 08
06:13 2014

google-maps-update

 

Gọi là lớn bởi tôi “nhát tay” thôi chứ anh bạn trang công nghệ BGR còn gọi lần câp nhật mới này của Google Map là “cập nhật khổng lồ” (huge update).

Google đã cho lên đời ứng dụng Google Maps cho iOS và Android hôm 6-5-2014 với nhiều tính năng mới. Có một số tính năng nổi trội như:

– Không bao giờ bị chạy huốt một Exit: Những ai chạy xe trên các xa lộ liên bang ở Bắc Mỹ chắc chắn từng lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi chạy huốt một Exit (lối ra) nào đó, khiến mình phải đánh một vòng nhiều dặm đường. Với cập nhật mới, Google Maps giờ đây có thể cho bạn biết trước các Lane và Exit để kịp rẽ vào. Tính năng hướng dẫn Lane này hiện hỗ trợ người dùng ở Mỹ, Canada và một số vùng ở Nhật Bản.

– Lưu bản đồ của người dùng lại trong thiết bị di động để sử dụng offline với tùy chọn “Save map to use offline”. Sau này, khi nhấn vào icon Profile, bạn sẽ thấy danh sách các bản đồ mà mình đã lưu.

– Truy cập Uber từ Google Maps: Nếu bạn là một người thường xuyên dùng ứng dụng Uber, khi bạn mở Google Maps để tìm các tuyến vận tải công cộng hay hướng đi bộ, Uber sẽ lập tức xuất hiện như một tùy chọn bổ sung có kèm theo thời gian ước tính cho các điểm tới.

– Không còn sợ bị lỡ chuyến xe lửa và tàu điện ngầm: Tình trạng hành khách bị lỡ chuyến tàu điện ngầm vẫn thường xảy ra, khi vừa theo thang cuốn xuống tới cửa ra tàu thì cũng là lúc cửa tàu khép lại và tàu lăn bánh. Giờ đây với Google Maps, bạn có thể thiết đặt thời gian mình dự định khởi hành để giúp bạn không còn bị lỡ các chuyến tàu nữa.

– Tham khảo nơi đến trước khi tới nơi: Google Maps giờ đây tích hợp sẵn chức năng cho bạn xem trước cảnh đường phố (street view) ở nơi mà mình sắp tới, giúp bạn không còn phải nhờ vả các ứng dụng khác nữa.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC