Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gionee Elife E7 mini: Thiết kế đẹp với camera xoay linh hoạt

May 06
09:49 2014

gionee-elife-e7mini-01

Elife E7 mini được xem là phiên bản rút gọn của mẫu smartphone chụp ảnh Elife E7 ra mắt trước đó vài tháng. E7 mini có cấu hình khá, trang bị máy ảnh 13MP với ống kính xoay linh hoạt, chip Mediatek 8 nhân và có giá bán gần 6 triệu đồng.

 

Thiết kế

E7 mini có ngoại hình chắc chắc liền khối và viền màn hình không quá dày. Thiết kế bằng nhựa nguyên khối này tương tự như đàn anh E7 nhưng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Máy có camera xoay độc đáo giống như mẫu N1 của hãng Oppo, được bố trí sát đỉnh máy đi kèm loa thoại và đèn flash LED.

Màn hình E7 mini được rút gọn xuống còn 4,7 inch với độ phân giải HD. Bên dưới màn hình có ba phím cảm ứng: Setting, Home, Back. Cạnh đỉnh và đáy của máy trông khá lạ mắt khi được đặt vuốt cong từ trước ra sau. Cổng tai nghe 3,5mm nằm ở cạnh dưới cùng với cổng microUSB và micro đàm thoại, cạnh trái có khay microSIM, các nút âm lượng và nút nguồn nằm ở cạnh phải.

Nhìn chung, thiết kế của Gionee Elife E7 mini cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Phiên bản thử nghiệm có màu trắng sữa trông khá bắt mắt.

 

Tính năng

Màn hình:

Sử dụng màn hình Sharp IGZO, qua thử nghiệm cho thấy Gionee Elife E7 mini có hình ảnh hiển thị sáng đẹp, màu sắc rực rỡ. Máy cho góc nhìn rộng với độ sáng cao. Thực tế cho thấy, độ phân giải HD 1280 x 720 pixel là một lựa chọn phù hợp đối với màn hình 4,7 inch khi vừa có thể duy trì độ sắc nét qua ngưỡng mắt thường và vừa tiết kiệm pin khi so với chuẩn Full HD hay 2K.

Màn hình cảm ứng của E7 mini hỗ trợ tối đa 5 điểm chạm, có độ nhạy cao. Trang bị tính năng điều khiển cử chỉ thông minh (Smart Gestures) trên máy giúp người dùng có thể nhấn hai lần lên màn hình để mở máy. Tính năng này tương tự như trên các smartphone Lumia cao cấp của Nokia.

 

Hiệu năng:

E7 mini sử dụng chip xử lý MT6592 của Mediatek với 8 nhân xử lý tốc độ 1,6GHz đi kèm chip đồ họa Mali 450MP, 1GB RAM, 16GB bộ nhớ trong và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Cấu hình này khá tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc. Tuy nhiên, việc chỉ có 1GB bộ nhớ RAM đã phần nào làm giới hạn khả năng đa nhiệm của máy.

Kết quả đo Benchmark của E7 mini nhỉnh hơn các sản phẩm cao cấp dùng chip Snapdragon S4 Pro như Sony Xperia Z… Cụ thể, điểm Benchmark của E7 mini: AnTuTu X Benchmark (24.127 điểm), Quadrang Standard (10.353 điểm). Thử đồ họa với ứng dụng NenaMark 2 cho kết quả đạt 59,1 khung hình mỗi giây.

 

Hệ điều hành:

Tương tự đàn anh Gionee Elife E7, E7 mini hoạt động trên nền Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện Amigo do Gionee phát triển riêng. Máy được cài sẵn một số tiện ích cần thiết khi bước đầu làm quen máy như: quản lý tập tin, đèn pin, ghi chú, dọn rác, chế độ tiết kiệm pin…

Nhà sản xuấtđã đưa tất cả các biểu tượng chương trình được cài đặt ra màn hình chủ của máy. Hàng ứng dùng thường trực như Phone, Contact, Messaging và Browser nằm ở dưới cùng.

 

Máy ảnh

Camera xoay chính là điểm nhấn chủ đạo trên E7 mini. Máy chỉ có một camera duy nhất 13MP nhưng hỗ trợ xoay nên có thể kiêm nhiệm chức năng của cả camera trước và sau. Nhờ khả năng xoay linh hoạt hơn 180 độ giúp ống kính có thể hướng về chủ thể dễ dàng mà không phải điều chỉnh góc máy.

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy ảnh cho khả năng thu sáng tốt, lấy nét nhanh, chính xác và cho hình ảnh có độ chi tiết cao khi chụp đủ sáng. Phần mềm chụp ảnh mặc định sẽ tự động tắt đèn flash LED khi người dùng tự chụp. Còn khi sử dụng thêm phần mềm chụp ảnh như Camera360 thì có thể bật đèn flash LED dễ dàng khi tự chụp.

Máy ảnh này cũng cho phép quay video Full HD 1080p với tốc độ 30 hình/giây với định dạng 3gp.

 

Pin:

Pin Li-Ion dung lượng 2.200mAh của Gionee E7 mini cho thời gian sử dụng thực tế khoảng hơn 1 ngày với các tác vụ thông thường. Nếu sử dụng với tần suất nhiều hơn như lướt web, truy cập mạng xã hội với kết nối 3G, chụp ảnh,… thì thời lượng giảm còn khoảng 1 ngày. Máy có ưu điểm là ít nóng, nhiệt độ chỉ tăng nhẹ khi lướt web với 3G hay sử dụng điện thoại làm Wi-Fi hotspot.

 

Kết luận

–       Ưu điểm: cấu hình khá,máy ảnh xoay tiện lợi, chất lượng ảnh chụp có độ nét cao, màn hình hiển thị đẹp, giá hấp dẫn.

–       Nhược điểm: thiếu RAM, thời lượng pin chỉ ở mức trung bình, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

 

TEST LABS

gionee-elife-e7mini-02 gionee-elife-e7mini-03 gionee-elife-e7mini-04 gionee-elife-e7mini-05 gionee-elife-e7mini-06 gionee-elife-e7mini-07 gionee-elife-e7mini-08

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới