Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chính phủ Mỹ đề nghị người dùng tạm thời không xài trình duyệt web Internet Explorer

April 30
18:44 2014

internet-explorer-hack

 

(STS:30.04.2014) Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa khuyên những người dùng máy tính tạm thời không sử dụng trình duyệt web Internet Explorer cho tới khi nào hãng Microsoft khắc phục được lỗi an ninh mới phát hiện có thể cho bọn tin tặc lợi dụng để mở các vụ tấn công mạng.

Trong thông báo sáng 28-4-2014, Đội Ứng cứu Máy tính Mỹ (USCERT) thuộc bộ này cho biết lỗi bảo mật ở Internet Explorer từ phiên bản 6 tới phiên bản 11 có thể làm hại hoàn toàn một hệ thống bị ảnh hưởng. Microsoft cũng thừa nhận rằng lỗi này có thể cho phép tin tặc nắm hoàn toàn quyền kiểm soát một hệ thống bị ảnh hưởng và sau đó có thể làm những điều như xem, thay đổi và xóa các dữ liệu trên hệ thống đó, cài đặt những phần mềm độc hại hay tạo những tài khoản mà sau này sẽ cho tin tặc có được quyền người dùng đầy đủ trên hệ thống đó.

Microsoft đang khẩn trương vá một lỗ hổng an ninh trong trình duyệt IE sau khi một hãng an ninh máy tính phát hiện hồi cuối tuần qua. Có tin nói rằng bọn tin tặc đã lợi dụng lỗi này để tấn công một số công ty ở Mỹ.

Theo hãng nghiên cứu công nghệ NetMarketShare, các phiên bản IE từ 6 tới 11 hiện chiếm khoảng 55% thị trường trình duyệt web trên máy tính.

Do Microsoft đã chính thức ngưng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho hệ điều hành Windows XP từ đầu tháng 4-2014, bản vá lỗi bảo mật này sẽ không được cung cấp cho các máy vẫn còn chạy hệ điều hành 13 năm tuổi này. Các hãng an ninh ước tính hiện trên thế giới còn từ 15 tới 25% số máy tính vẫn đang chạy Windows XP.

 

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới