Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cài đặt và sử dụng D-Link EyeOn Wi-Fi Baby Camera DCS-825L

April 24
20:13 2014

THIẾT BỊ MẠNG:

dlink-eyeon-baby-camera-dcs-825l-51_resize

 

EyeOn Baby Camera DCS-825L là camera được hãng D-Link thiết kế đặc biệt cho cha mẹ giám sát và chăm sóc trẻ em từ bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Tính trẻ con của camera này được thể hiện ngay từ kiểu dáng thiết kế. Đó là một quả cầu nhỏ bằng nhựa trắng đặt trên một cái đế tròn và bên trên có một cọng “râu” giống như một loại đồ chơi trẻ em.

dlink-eyeon-baby-camera-dcs-825l-49_resize

dlink-eyeon-baby-camera-dcs-825l-46_resize

Phía trước trong khu vực ống kính có cảm biến ánh sáng chung quanh và đèn LED khi ghi hình ban đêm bằng tia hồng ngoại. Phía trên có các nút điều khiển và đèn báo tình trạng nhiệt độ. Cọng “râu” từ “sau ót” nhô lên phía trên chính là cảm biến đo nhiệt độ. Phía sau là loa, cổng nguồn điện (dạng micro USD) và khe gắn thẻ nhớ microSD (hỗ trợ thẻ tới 32GB).

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-glance-01

Vòng tròn che trước ống kính và dưới chân đế có thể thay đổi với 2 màu xanh dương và hồng (có lẽ để cho phù hợp với nhóc là trai hay gái).

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-glance-02

Ngoài đế bình thường để đặt trên bàn (desktop base), camera còn kèm theo chân đế cao (wall mount) có thể thay đổi góc quay theo nhiều hướng để đặt trên bàn hay gắn lên tường.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-glance-03

 

 

CÀI ĐẶT

 

Không giống như các Cloud camera khác của D-Link cần phải cài đặt từ máy tính, để cài đặt Baby Camera, bạn phải có 1 smartphone chạy hệ điều hành iOS phiên bản từ 5.1.1 hay Android 4.01 trở lên và 1 wireless router modem.

dlink-eyeon-baby-camera-dcs-825l-52_resize

Đầu tiên bạn gắn camera hoàn chỉnh rồi cắm cáp nguồn điện cho nó, nhưng chưa cắm adaptor nguồn AC/DC vào ổ cắm điện (nếu cần, bạn cũng có thể cắm điện sẵn, nhưng chưa bật công tắc nguồn trên thân camera).

Kết nối smartphone với Internet để vào dịch vụ App Store hay Google Play search tìm và cài đặt ứng dụng mydlink Baby Camera Monitor.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-01

Bản cho Android version 1.03.12 (14-4-2014) có dung lượng 12,24MB. Nhấn nút Install.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-02

Trình cài đặt sẽ download phần mềm về thiết bị di động của bạn vào tiến hành cài đặt.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-03

Bây giờ, ứng dụng mydlink Baby Camera Monitor đã được cài đặt hoàn tất. Bạn có thể nhấn nút Open để bắt đầu mở nó.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-04

Một icon shortcut của ứng dụng mydlink Baby Camera Monitor cũng được trang trên màn hình quản lý ứng dụng của thiết bị di động. Mỗi lần muốn mở ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn (tab) lên icon này.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-05

Vậy là xong bước cài đặt ứng dụng cho thiết bị di động. Bây giờ tới phần set-up thiết bị. Bạn kích hoạt ứng dụng mydlink Baby Camera Monitor trên thiết bị di động của mình.

Màn hình Setup wizard xuất hiện. Bạn sẽ thấy quá trình Set up sẽ gồm 3 bước với 9 màn hình. Nhấn nút Setup.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-06

Bật công tắc nguồn và đợi cho tới khi đèn LED từ màu đỏ chuyển màu xanh lá, báo hiệu thiết bị đã sẵn sàng.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-07

Khi đèn LED nguồn chuyển sang màu xanh lá, bạn nhấn nút Next trên màn hình 3/9.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-08

Xuất hiện màn hình cho thấy tên camera mà nó tìm được. Nếu không thấy tên gì, bạn nhấn vào nút Refresh. Nếu thấy đúng tên rồi, bạn nhấn lên tên của camera.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-09

Màn hình 4/9 đề nghị bạn quan sát mã Wi-Fi Password của camera được in trên label dán bên dưới thân thiết bị hay trên tập hướng dẫn người dùng (user guide). Thí dụ: WIFIPass: F234KT9D (có phân biệt chữ IN HOA và chữ thường). Bạn cần phải có password này để kết nối từ smartphone/tablet tới camera. Nhấn vào nút Next.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-10

dlink-eyeon-baby-camera-dcs-825l-48_resize

Trên màn hình nhập Wi-Fi Password, bạn nhấn vào box trắng để gọi keyboard lên. Nhập pass vào đó. Do các chữ số ngay sau khi nhập sẽ biến thành dấu chấm, bạn nhớ quan sát gõ cho chính xác. Nhớ phân biệt chữ IN HOA và chữ thường. Xong nhấn OK. Bạn phải chờ một chút, nếu kết nối thành công, bạn nghe từ thiết bị vang lên tiếng chuông nho nhỏ và màn hình 5/9 xuất hiện.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-11

Trên màn hình 5/9, bạn đặt tên và password để bạn có thể truy cập vào trình quản lý camera. Đây chính là chìa khóa riêng của bạn để không cho ai khác có thể vào xem hình ảnh camera thu được hay chỉnh sửa thiết đặt. Mặc định tên camera là mã số của camera, bạn có thể đổi tên tùy ý. Nhập password do bạn đặt và nhập y chang lần nữa để xác nhận. Thí dụ tôi đặt pass là: dlinkbaby. Nhấn Next.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-12

Trên màn hình 6/9, bạn chọn mạng Wi-Fi của nhà mình và nhập mã đăng nhập vào đó. Đây là key bảo mật của Wi-Fi router/hotspot của nhà bạn. Nhấn Connect để bắt đầu kết nối camera với mạng Wi-Fi.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-13

Màn hình Setup wizard 7/9 sẽ hỏi bạn có muốn đăng nhập vào dịch vụ đám mây mylink của D-Link trên Internet không. Với dịch vụ này, bạn có thể truy cập và quản lý camera của mình từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, miễn là có nối mạng Internet. Nếu bạn đồng ý đăng nhập, một màn hình mới xuất hiện. Bạn thấy trên đó có 2 mục Login (để đăng nhập khi đã có tài khoản mydlink) và Join mydlink (để đăng ký tài khoản). Ba nút ở góc trên bên phải: Refresh (quét lại để tìm camera trên mạng, nếu không thấy nó xuất hiện), Add camera (kết nối thêm camera khác vào trình quản lý, nếu bạn gắn nhiều camera), và Help (trợ giúp FAQ với những câu hỏi và trả lời thường gặp). Trong lần cài đặt thiết bị này, tôi nhấn nút Join mydlink.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-14

Trên màn hình 8/9, bạn thấy xuất hiện 2 box trắng dành cho người đã có sẵn tài khoản dịch vụ mydlink để nhập email (lưu ý: đây là địa chỉ email mà bạn đã đăng ký khi mở tài khoản mydlink) và password (lưu ý: đây không phải password email mà là password mà bạn đã đặt để truy cập tài khoản mydlink). Nhấn Next.

Nếu chưa có tài khoản mydlink, bạn nhấn lên checkbox hình vuông bên trên để mở màn hình khởi tạo tài khoản mydlink.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-15

Trên màn hình khởi tạo tài khoản mydlink, bạn nhập các chi tiết vào các box. Lưu ý, password ở đây là do bạn đặt để sau này đăng nhập vào mydlink chứ không phải là password mở email của bạn đâu nghen. Nhấn Next.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-16

Vậy là bạn đã hoàn tất sứ mạng cài đặt EyeOn Camera của mình. Nhấn nút Finish trên màn hình 9/9 để kết thúc.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-17

Từ nay, khi nào muốn xem nhóc tì nhà mình đang ra sao, bạn chỉ việc dùng thiết bị di động có cài đặt ứng dụng mydlink Baby Camera Monitor kết nối Internet để đăng nhập vào tài khoản mydlink mà truy cập camera.

 

SỬ DỤNG

 

Trên màn hình sau khi truy cập vào tài khoản mydlink, bạn sẽ thấy tên camera của mình. Bạn nhấn vào hình camera để truy cập vào màn hình Live view để xem hình ảnh nó đang ghi.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-18

Trong trường hợp camera đã ngắt kết nối với thiết bị di động, bạn sẽ thấy xuất hiện nút Reconnect màu xanh lá. Nhấn lên nó để kết nối lại với camera.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-19

Xuất hiện màn hình nhắc nhở bạn về chức năng Background Audio (nếu chọn dùng chức năng này sẽ phải hao thêm điện và nguồn tài nguyên thiết bị); còn nếu muốn tắt nó, bạn vào menu Configuration để chọn Disable. Để điều chỉnh tiêu cự (focus) của camera, bạn xoay vòng tròn nhỏ trước ống kính sang trái hay phải cho tới khi hình ảnh thu được rõ nét nhất. Nếu muốn tắt màn hình nhắc nhở này, bạn bỏ chọn ở mục “Remind me next time”. Nhấn OK để bắt đầu vào với camera.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-20

Trên màn hình Live view, bạn sẽ thấy được hình ảnh camera ghi được trong thời gian thực (realtime). Trong ảnh minh họa này, do camera quay vào ban đêm, dùng đèn LED hồng ngoại nên hình ảnh chỉ là đen trắng.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-21

Còn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, nó sẽ ghi hình ảnh màu với độ rõ nét 360p (640 x 360 pixel) hay HD 720p (1280 x 720 pixel).

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-21b

Đây là màn hình Live view chính của camera với các nút chức năng.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-21c

Nếu nhấn vào nút Setting, bảng điều khiển xuất hiện cho bạn chỉnh độ phân giải, sáng tối và âm lượng loa trên camera. Có 2 độ phân giải 360p và 720p. Độ phân giải 720p cho hình ảnh rõ nét hơn, nhưng bạn chỉ nên dùng khi đường truyền Internet ở nhà (nơi gắn camera) và nơi bạn truy cập bằng thiết bị di động có chất lượng tốt, để tránh tình trạng hình ảnh bị giật cục do quá tải.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-22

Nếu nhấn nút Configuration, bạn sẽ mở bảng cấu hình với nhiều tính năng mà bạn có thể thiết đặt theo nhu cầu của mình.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-23

 

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-24

Ở màn hình cấu hình các sự kiện Events, bạn có thể thiết đặt về chức năng cảm biến nhiệt độ phòng, phát hiện âm thanh, phát hiện chuyển động, và độ phân giải hình ảnh.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-25

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-26

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-27

Ở màn hình cấu hình nhạc ru Lullaby, bạn có thể chọn thời lượng camera sẽ phát nhạc ru qua loa của nó.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-28

Nếu muốn camera báo tin cho bạn biết mỗi khi nó phát hiện có thay đổi nhiệt độ phòng, có đối tượng chuyển động trong tầm quan sát, có tiếng động phát ra (như tiếng trẻ khóc, người nói chuyện,…), bạn nhấn vào nút Notification hình chiếc đồng hồ báo thức.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-29

Trên hộp thoại này, bạn chọn cho phép camera Push Notification để gửi báo động cho mình mỗi khi có sự bất thường. Từ nay, mỗi khi camera phát hiện ra cái gì bất thường, bạn sẽ nghe tiếng báo hiệu trên smartphone đang chạy ứng dụng kết nối với camera, kèm theo thông báo đó là dạng bất thường gì (nhiệt độ, tiếng động, chuyển động).

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-30

Trên màn hình chính sẽ hiển thị các thông báo về những điều khác thường mà camera đã phát hiện. Con số trong vòng tròn cho biết số lần phát hiện.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-31

Từ màn hình Live view như thế này trên thiết bị di động có kết nối Internet và dùng dịch vụ mydlink, bạn có thể “để mắt” tới nhóc tì nhà mình mọi lúc, mọi nơi.

dlink-eyeon-baby-dcs-825l-install-32

Tất nhiên EyeOn Baby Camera cũng có thể được sử dụng như một camera an ninh đám mây bình thường nếu bạn không cần nhờ nó làm cô “baby-sitter” giữ trẻ giùm mình.

 

TESTER@ PHP

 

+ Nhà sản xuất: D-Link (www.dlink.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

+ Giá tham khảo: Trên D-Link Shop (www.dlinkshop.com) 179,99 USD (model DCS-825L)

 

THAM KHẢO THÊM:

Chăm sóc trẻ từ xa băng D-Link EyeOn Baby Camera DCS-825L

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới