Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ra mắt gia đình smartphone Zenfone ở Đông Nam Á

April 17
23:06 2014

140414-phphuoc-jakarta-asus-100_resize

                                                         

(STS:17.04.2014) Trong cuộc họp báo khu vực tại Jakarta (Indonesia) ngày 15-4-2014, Chủ tịch tập đoàn ASUS Jonney Shih và CEO Jerry Shen đã chính thức ra mắt gia đình smartphone Zenfone tại thị trường Đông Nam Á.

140415-asus-zenfone-launch-jakarta-42_resize

Chủ tịch tập đoàn ASUS Jonney Shih (trái) và CEO Jerry Shen ra mắt gia đình smartphone Zenfone tại Jakarta ngày 15-4-2014.

Bộ ba sản phẩm ZenFone đầu tiên này là Zenfone 4 (màn hình 4 inch), Zenfone 5 (5 inch) và Zenfone 6 (6 inch) chạy CPU Intel Antom Z2500 Series 2 nhân 4 luồng và hệ điều hành Android 4.3 (sẽ được cập nhật lên 4.4) với giao diện người dùng độc quyền ASUS ZenUI cùng các tính năng độc đáo của ASUS. Trong số đó, đặc biệt có công nghệ chụp hình PixelMaster độc quyền được xem là điểm nhấn quan trọng của Zenfone, cho phép ghi hình, quay phim trong mọi điều kiện ánh sáng một cách đơn giản và dễ dàng.

Sự kiện họp báo quy mô lớn tại Indonesia lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng của ASUS cho Zenfone, nối tiếp các họp báo tại Đài Loan và Trung Quốc. Chủ tịch ASUS Jonney Shih phát biểu “Chúng tôi nóng lòng được mang đến người dùng tại Đông Nam Á một sản phẩm đẳng cấp, mạnh mẽ. Tôi luôn tin rằng, công nghệ tốt nhất là công nghệ được đông đảo người dùng sử dụng, vì vậy chúng tôi đặt chân trên cuộc hành trình tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một chiếc điện thoại đặc biệt nhất cho tất cả mọi người để trải nghiệm và tận hưởng.”

Zenfone được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom thế hệ Clover Trail+ hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng để mang đến trải nghiệm di động vượt trội. Tại buổi ra mắt Zenfone ở Jakarta, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Intel khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản, Gregory Bryant, đã chia sẻ: “Intel tự hào được đồng hành cùng ASUS trên hành trình sáng tạo nên Zenfone với các bộ vi xử lý Intel Atom của chúng tôi. Zenfone sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm ấn tượng với mức giá cạnh tranh, hứa hẹn sẽ một chọn lựa hấp dẫn cho khách hàng.”

140415-asus-zenfone-launch-jakarta-43_resize

Chủ tịch tập đoàn ASUS Jonney Shih (trái) và Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Intel khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản, Gregory Bryant tại buổi ra ma71t Zenfone ở Jakarta ngày 15-4-2014.

 

Zenfone — chiếc điện thoại thông minh cho tất cả mọi người

Loạt điện thoại thông minh Zenfone có thiết kế đẹp được chăm chút kỹ, vật liệu sản xuất cao cấp, các chức năng chạy mượt mà, phong phú với các phiên bản từ 4 đến 6 inch với nhiều chọn lựa sắc màu sinh động, phù hợp cho mọi nhu cầu và phong cách của người dùng. Được trang bị màn hình fvới kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, Zenfone cho khả năng chống trầy xước và độ bền ấn tượng.

Zenfone 4 màn hình 4 inch mang đậm phong cách cá nhân với vỏ máy đằng sau đa sắc: Đen xám than, Trắng ngọc trai, Đỏ Cherry, Xanh da trời, Vàng ánh dương. Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro SD lên đến 64GB.

Zenfone 5 đi kèm màn hình lớn 5 inch HD công nghệ IPS+ cùng hỗ trợ tiếp nhận cảm ứng ngay cả khi người dùng mang găng tay dày. Thiết kế thon gọn với độ mỏng chỉ 5.5mm ở cạnh mỏng nhất, Zenfone 5 được trình làng với các phiên bản màu: Xám đen than, Trắng ngọc trai, Đỏ Cherry, Vàng rượu sâm-panh và Tím hoàng hôn.

Zenfone 6 trang bị màn hình 6 inch HD công nghệ IPS+, tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster cho trải nghiệm giải trí sống động. Camera 13MP mạnh mẽ để chụp lại những tấm hình độ phân giải cao, rõ nét. Zenfone có các phiên bản màu: Xám Đen, Trắng ngọc trai, Đỏ cherry, Vàng rượu sâm-panh.

 

ASUS ZenUI — sinh động, trực quan và hiện đại

Zenfone là thiết bị đầu tiên của ASUS được trang bị ASUS ZenUI – một giao diện người dùng hoàn toàn mới được thiết kế và phát triển theo ý tưởng mang đến sự thoải mái, trực quan và dễ dàng kết nối cho người dùng. Ứng dụng có thiết kế hướng đến tính hiệu quả, hấp dẫn, icon phẳng hiện đại, màu sắc chủ đề sống động, hình họa, nhạc chuông, âm báo mới mẻ và một tổng quan giao diện rõ ràng với đầy đủ thông tin. ZenUI trên Zenfone có tới hơn 1.000 cải tiến.

140415-asus-zenfone-launch-jakarta-44_resize

ASUS ZenUI có 2 ứng dụng mới nổi bật là What’s Next và Do It Later được thiết kế để người dùng thoải mái quản lý lượng thông tin dày đặc trước màn hình mỗi ngày, giúp họ làm việc hiệu quả hơn, dễ dàng hơn. What’s Next ưu tiên hiển thị các thông tin quan trọng và hữu ích nhất cho người dùng ngay trên màn hình khóa, màn hình chính và trong mục “Thông báo”. Do It Later giúp người dùng tập trung vào những công việc hiện tại mà vẫn không quên đi những việc quan trọng khác tiếp theo. Nếu đang bận soạn thảo email và nhận một cuộc gọi đến, người dùng có thể từ chối và bấm môt nút trên màn hình để chọn chức năng nhắc nhở gọi lại sau. Ngoài ra, người dùng có thể dùng tính năng này để đánh dấu và lưu các trang bài báo, video trên YouTube, hoặc các trang web ưa thích để đọc sau đó. Mỗi thông báo nhắc nhở và mục được đánh dấu, lưu trữ sẽ được tổng hợp trong một ứng dụng Do It Later riêng biệt, đi kèm với một lựa chọn về thao tác liên quan, ví dụ như gọi điện hoặc xem trang web.

 

PixelMaster — chụp hình chuyên nghiệp, mọi lúc mọi nơi

Mỗi chiếc Zenfone đều được trang bị PixelMaster – một công nghệ chụp hình độc quyền của ASUS, bao gồm các tính năng phong phú như chế độ chụp hình chân dung (Selfie Mode), chế độ chụp sâu trường ảnh (Depth of Field mode), tối ưu chức năng của camera theo từng tình huống chụp và giúp người dùng chụp được những tấm hình đẹp thật dễ dàng. Hai tính năng bổ sung của PixelMaster là Chụp ở chế độ thiếu sáng (Low-light mode) và Time Rewind – cũng được trang bị cho Zenfone 5 và Zenfone 6.

Chế độ chụp hình thiếu sáng của PixelMaster (Low-light Mode) cải thiện hiệu quả chụp hình trong các điều kiện thiếu sáng. Bằng cách liên kết các điểm ảnh lân cận, camera tăng độ nhạy sáng lên đến 400% và độ tương phản tăng thêm 200% để cho ra những tấm hình sáng và rõ nét mà không cần đèn flash. Hệ thống cân bằng hình ảnh điện tử (EIS) tăng cường hiệu suất ánh sáng để đảm bảo các hình ảnh thu về nét hơn và không bị nhòe mờ. Chế độ thiếu sáng cũng được sử dụng khi quay video.

Khi đối tượng chuyển động, việc chụp hình trở nên khó khăn hơn. Nhưng với Time Rewind, việc ghi hình các khoảnh khắc này sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng cách tự động chụp liên tiếp nhiều hình trước và cả sau khi người nhấn nút chụp, cơ hội bắt được khoảnh khắc hoàn hảo nhất sẽ được gia tăng. Sau đó, người dùng có thể “quay ngược” lại các khung hình đã có trên giao diện trực quan để chọn ra tấm hình ưng ý, lưu lại hoặc đơn giản là lưu lại tất cả hình đã chụp.

Selfie Mode (Chế độ tự chụp hình) là một cách thức tự chụp chân dung mới và sáng tạo. Khi tự chụp hình cá nhân hoặc một nhóm, máy cho phép người dùng sử dụng camera chính có độ phân giải cao ở mặt sau thay vì camera trước có độ phân giải thấp hơn. Camera tự động dò tìm các gương mặt xuất hiện trên khung hình và đếm ngược trước khi chụp liên tiếp 3 tấm. Sau đó, người dùng có thể chọn tấm hình hài lòng nhất để lưu và chia sẻ online.

Depth of Field Mode (Chế độ chụp sâu trường ảnh) cho phép người dùng ghi được những bức hình đẹp với đối tượng chính rõ nét, ấn tượng trong khi hậu trường ảnh được xóa mờ – đặc trưng vốn chỉ thường có được khi ghi hình bởi các thiết bị chụp hình cao cấp chuyên dụng.

 

PHP

(Theo thông tin của ASUS Việt Nam)


Asus-ZenFones

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHI TIẾT & GIÁ BÁN LẺ THAM KHẢO TẠI VIỆT NAM

Zenfone 4 (A400CG)
GIÁ BÁN LẺ 1.990.000 VNĐ (đã VAT)
Hệ điều hành Android 4.3 – ASUS ZenUI(có thể cập nhật Android 4.4)
Ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh
Loại màn hình TFT LCD – Kính Cường Lực Corning Gorrila Glass 3Tấm nền Hạn chế bám vân tay
Màn hình 4”, WVGA 800 x 400 (233ppi), 16 triệu màuCảm ứng điện dung đa điểm
Camera sau 5.0 MP – Pixel Master – Auto Focus
Camera trước 0.3MP
Tính năng camera Chống rung, Tự động lấy nét, Nhận diện nụ cười, Chụp nhiều khoảnh khắc (Time Rewind), Chụp “tự sướng” (Selfie),…
Quay phim Quay phim Full HD 1080p@30fps
CPU 2×2 – Intel Hyper-threading Technology (Công nghệ Siêu phân luồng)
Chipset Intel Atom Z2520 – 1.2GHz
RAM 1GB
Chip đồ họa (GPU) PowerVR SGX 544MP2
Danh bạ Không giới hạn
Bộ nhớ trong (ROM) 8GB + 5GB miễn phí trọn đời ASUS Webstorage
Thẻ nhớ ngoài MicroSD (T-Flash)
Hỗ trợ thẻ tối đa 64GB
Kích thước 124,4 x 61,4 x 6,3 – 11,2mm
Trọng lượng (g) 115gr
Pin 1200mAh (pin có thể tháo rời)
3G HSDPA, 42 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps
Loại Sim Micro SIM
Khe gắn Sim 2 SIM 2 sóng
Wifi Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot
GPS A-GPS, GPS, GLONASS
Bluetooth Có, V4.0 + HS
GPRS/EDGE
Jack tai nghe 3,5 mm
Kết nối USB Micro USB
Cổng sạc Micro USB
Xem phim MP4, WMV, H.263, H.264(MPEG4-AVC),DivX,Xvid, 3gp
Nghe nhạc MP3, WAV, WMA, eAAC+,MIDI, WAV, AC3, FLAC

 

 

Zenfone 5 (A501CG/ A500CG)
GIÁ BÁN LẺ 3.990.000/ 4.490.000 VNĐ (ĐÃ VAT)
Hệ điều hành Android 4.3 – ASUS ZenUI(có thể cập nhật Android 4.4)
Ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh
Loại màn hình IPS LCD – Kính Cường Lực Corning Gorrila Glass 3 – Tấm nền Hạn chế bám vân tay – Glove Touch (Cảm ứng găng tay)
Màn hình 5” HD 1280 x 800 (294ppi), 16 triệu màuCảm ứng điện dung đa điểm
Camera sau 8.0MP – PixelMaster, Khẩu độ F/2.0, Lens 5 thấu kính
Camera trước 2.0 MP
Đèn Flash
Tính năng camera Công nghệ PixelMaster – Chụp đêm sáng hơn 400% (Khẩu độ F/2.0, 5-element lens)
Chống rung, Tự động lấy nét, Nhận diện nụ cười, Chụp nhiều khoảnh khắc (Time Rewind), Chụp (Selfie), Chụp DOF (xóa phông),…
Quay phim Quay phim Full HD 1080p@30fps
Videocall Hỗ trợ VideoCall qua Skype hoặc ứng dụng khác
Số nhân 2×2 – Intel Hyper-threading Technology (Công nghệ Siêu phân luồng)
Chipset Intel Atom Z2560 / Z2580 – 1.6 GHz (A501) / 2.0 GHz (A500)
RAM 1GB
Chip đồ họa (GPU) PowerVR SGX 544MP2
Danh bạ Không giới hạn
Bộ nhớ trong (ROM) 8GB + 5GB miễn phí trọn đời ASUS Webstorage
Thẻ nhớ ngoài MicroSD (T-Flash)
Hỗ trợ thẻ tối đa 64GB
Kích thước 148,2×72,8×5,5 – 10,03 mm
Trọng lượng (g) 139gr
Dung lượng pin 2050mAh
3G HSDPA, 42 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps
Loại Sim Micro SIM
Khe gắn Sim 2 SIM 2 sóng
Wifi Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot
GPS A-GPS, GPS, GLONASS
Bluetooth Có, V4.0 + HS
GPRS/EDGE
Jack tai nghe 3,5 mm
Kết nối USB Micro USB
Cổng sạc Micro USB
Xem phim MP4, WMV, H.263, H.264(MPEG4-AVC),DivX,Xvid, 3gp
Nghe nhạc MP3, WAV, WMA, eAAC+,MIDI, WAV, AC3, FLAC

 

  Zenfone 6 (A600CG)
SRP 5.990.000 VNĐ (ĐÃ VAT)
Hệ điều hành Android 4.3 – ASUS ZenUI(có thể cập nhật Android 4.4)
Ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh
Loại màn hình IPS LCD – Kính Cường Lực Corning Gorrila Glass 3 – Tấm nền Hạn chế bám vân tay – Glove Touch (Cảm ứng găng tay)
Màn hình 6”, HD 1280 x 800 (245ppi) , 16 triệu màuCảm ứng điện dung đa điểm
Camera sau 13.0MP – PixelMaster, Khẩu độ F/2.0, Lens 5 thấu kính
Camera trước 2.0 MP
Đèn Flash
Tính năng camera Công nghệ PixelMaster – Chụp đêm sáng hơn 400% (Khẩu độ F/2.0, 5-element lens)
Chống rung, Tự động lấy nét, Nhận diện nụ cười, Chụp nhiều khoảnh khắc (Time Rewind), Chụp Selfie, Chụp DOF (xóa phông),…
Quay phim Quay phim Full HD 1080p@30fps
Videocall Hỗ trợ VideoCall qua Skype hoặc ứng dụng khác
Số nhân 2×2 – Intel Hyper-threading Technology (Công nghệ Siêu phân luồng)
Chipset Intel Atom Z2580 – 2,0 GHz
RAM 2GB
Chip đồ họa (GPU) PowerVR SGX 544MP2
Danh bạ Không giới hạn
Bộ nhớ trong (ROM) 8GB + 5GB miễn phí trọn đời ASUS Webstorage
Thẻ nhớ ngoài MicroSD (T-Flash)
Hỗ trợ thẻ tối đa 64GB
Kích thước 166,9 x 84,3 x 5,5 – 9,9mm
Trọng lượng (g) 189gr
Dung lượng pin 3230mAh
3G HSDPA, 42 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps
Loại Sim Micro SIM
Khe gắn Sim 2 SIM 2 sóng
Wifi Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot
GPS A-GPS, GPS, GLONASS
Bluetooth Có, V4.0 + HS
GPRS/EDGE
Jack tai nghe 3,5 mm
Kết nối USB Micro USB
Cổng sạc Micro USB
Xem phim MP4, WMV, H.263, H.264(MPEG4-AVC),DivX,Xvid, 3gp
Nghe nhạc MP3, WAV, WMA, eAAC+,MIDI, WAV, AC3, FLAC

 

HÌNH ẢNH TRONG SỰ KIỆN RA MẮT ASUS ZENFONE TẠI JAKARTA NGÀY 15-4-2014

140414-phphuoc-jakarta-asus-065_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-069_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-073_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-076_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-077_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-081_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-083_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-085_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-089_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-090_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-095_resize

140414-phphuoc-jakarta-asus-103_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-106_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-107_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-108_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-109_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-110_resize

140414-phphuoc-jakarta-asus-112_resize

Padfone mini.

140414-phphuoc-jakarta-asus-117_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-118_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-122_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-127_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-133_resize 140414-phphuoc-jakarta-asus-136_resize

140414-phphuoc-jakarta-asus-142_resize

140414-phphuoc-jakarta-asus-113_resize

Padfone mini.

140414-phphuoc-jakarta-asus-043_resize

Các media đăng ký tại hội trường của Khách sạn Pullman Jakarta.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới