Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Facebook sẽ trảm những post nào yêu cầu người ta Like hay Share

April 12
07:03 2014

facebook-like

 

Chiều 10-4-2014, Facebook công bố một chỉnh sửa về tính năng News Feed của mình. Sự thay đổi lần này sẽ chấn chỉnh lại các post nhằm mục đích “câu like”, giảm số hình ảnh lặp đi lặp lại và cắt đứt các liên kết rác.

Facebook cho biết: “Những người dùng Facebook vẫn thường xuyên chia sẻ lại những nội dung đáng quan tâm. Nhưng người ta báo cho chúng tôi rằng có những lúc có những tấm ảnh hay những video được upload trở đi trở lại trên Facebook.”

Việc làm này chỉ có lợi khi có những nội dung cần phải nhắc nhở hay chia sẻ thật rộng. Nhưng đó lại chỉ là số ít ỏi. Còn chủ yếu là người ta có ý đồ làm tăng số lượng Like, dẫn tới nhàm chán, gây phiền hà cho những thành viên khác và thậm chí chiếm dụng nguồn tài nguyên của mạng. Facebook cũng sẽ không chấp nhận việc người dùng yêu cầu những người khác Like, Share hay Comment các post của mình.

Facebook cho biết mạng đủ thông minh để phát hiện ra các post có nội dung và ý đồ như vậy. Họ cũng sẽ xử lý để người dùng chỉ nhìn thấy những tấm ảnh xuất hiện một hay hai lần. Các kỹ sư phần mềm của Facebook cũng có đủ khả năng để nhận ra những link dẫn dụ người khác tới những trang web chứa đầy quảng cáo.

 

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới