Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Số phận "cả thèm chóng chán" của những thiết bị điện toán đeo được

April 04
23:21 2014

Girl with a modern Internet Smart Watch on grey background

 

Quả là một tin “buồn ơi là buồn” không chỉ cho các nhà sản xuất thiết bị mà cả những người đang mang trên người những thiết bị điện toán có thể đeo được (wearable device).

Kết quả một cuộc thăm dò do hãng nghiên cứu Endeavour Partners thực hiện cho thấy có tới 1 phần 3 số người tiêu dùng ở Mỹ là chủ nhân của những thiết bị có thể đeo được (như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay kiểm tra sức khỏe,…) đã quẳng “cục cưng” của mình vào hộc tủ chỉ trong vòng 6 tháng. Số phận hẩm hiu nhất là các thiết bị theo dõi thể lực như vòng Fitbit có tới 50% bị “cả thèm chóng chán” như vậy, cho dù bình quân có tới 1 phần 10 số người lớn Mỹ tậu cho mình một thiết bị sức khỏe này.

Trong khi đó, các thiết bị đeo được này vẫn “hot” trên thị trường mỗi khi có những cái mới và độc đáo. Tuy còn non trẻ, nhưng thị trường cho dòng thiết bị đeo được này được dự báo sẽ nhảy vọt đạt doanh số 19 tỷ USD vào năm 2018. Theo ưóc tính của hãng Juniper Research, doanh số bán ra của thị trường thiết bị đeo được này trong năm 2013 đạt 1,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, người ta cũng cảnh báo rằng nếu như người dùng cứ mau chán rồi bỏ rơi chúng, tới lúc nào đó họ quen tật sẽ “quăng cục lơ” luôn khi ngó thấy những thiết bị đeo được mới ra lò.

 

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới