Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft miễn phí bản quyền Windows cho smartphone và tablet

April 04
23:18 2014

windows-phone-tablet-price

 

(STS:04.04.2014) Tại hội nghị các nhà phát triển Microsoft Build 2014 khai mạc ngày 2-4-2014 ở San Frncisco (Mỹ), hãng Microsoft đã chính thức tuyên bố miễn phí bản quyền hệ điều hành Windows cho các thiết bị di động là smartphone và tablet có màn hình dưới 9 inch.

Giới bình luận công nghệ nói rằng đây là một nỗ lực mới của Microsoft để khuyến khích người dùng mua các thiết bị di động chạy các phiên bản di động của Windows để rồi sau đó có thể sử dụng các dịch vụ đám mây của Microsoft như Skype, Office, OneDrive,… Chính sách này cũng sẽ giúp các nhà chế tạo thiết bị OEM có thể giảm giá các thiết bị của mình để có thể cạnh tranh tốt hơn với các thiết bị Android trước nay vốn được miễn phí bản quyền.

Trước đó khoảng một tuần, CEO mới của Microsoft là Satya Nadella cũng đã công bố bộ Office for iPad đầu tiên mà mọi người chờ đợi bao năm nay. Đặc biệt là các ứng dụng Word, PowerPoint, và Excel cho hệ máy tablet Apple iPad đều được miễn phí khi chỉ dùng để mở xem các tài liệu. Nếu muốn dùng đầy đủ chức năng, người dùng chỉ cần đăng ký thuê bao bản Office 365 với giá 99,99 USD một năm hay 9,99 USD mỗi tháng và có thể chạy cho 5 máy tính và 5 tablet. Nếu là sinh viên, bạn có thể dùng phiên bản University với giá 80 USD cho 4 năm học ở trường.

 

MEDIA ONLINE