Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tất cả các xe hơi mới bán ở Mỹ phải được gắn camera phía sau xe

April 02
10:19 2014

us-backup-camera

 

Cơ quan An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) Mỹ ngày 31-3-2014 cho biết một quy định mới đã được ban hành bắt buộc từ tháng 5-2018, tất cả các xe hơi mới được bán ở Mỹ phải có trang bị camera quay hình đằng sau xe. Lý do chính là để đề phòng người lái xe đụng phải người đi đường khi lùi xe.

Quy định này được áp dụng cho tất cả các loại xe dưới 10.000 cân Anh (4,5 tấn), bao gồm xe cá nhân, xe buýt và xe tải. Không phải muốn gắn camera gì cũng được đâu. Các camera này phải cho người lái xe có được tầm nhìn rộng 3 mét và sâu 6 mét ở đằng sau xe. Có cả tiêu chuẩn riêng cho màn hình hiển thị và kích thước ảnh. Giá một hệ thống camera phía sau xe đúng chuẩn hiện nay từ 132 tới 142 USD.

Cơ quan an toàn giao thông Mỹ nói rằng một khi tất cả các xe cá nhân và xe tải nhẹ ở Mỹ được trang bị công nghệ camera sau xe này, mỗi năm có 58 tới 69 mạng người được cứu do không bị tử vong trong những tai nạn do lùi xe gây ra. Theo con số thống kê, bình quân mỗi năm ở Mỹ có 210 người chết và 15.000 người bị thương do những tai nạn đằng sau xe. Hơn phân nửa số nạn nhân này là trẻ em dưới 5 tuổi và người lớn từ 70 tuổi trở lên.

Ngay từ năm 2008, Quốc hội Mỹ đã chỉ thị cho Bộ Giao thông ban hành tiêu chuẩn về tầm nhìn phía sau xe vào năm 2011 nhưng họ cứ lần lữa tới nay mới thi hành. Hiện nay nhiều hãng xe hơi đã lắp ráp hệ thống camera phía sau xe này, nhưng chỉ theo yêu cầu của khách hàng. Cũng rất tiện vì nhiều mẫu xe mới gần đây đã chừa sẵn chỗ cho hệ thống camera này.

 

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới