Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gionee Elife E7: Chụp ảnh tốt, cấu hình mạnh

March 03
13:41 2014

gionee-elife-e7

Thị trường điện thoại thông minh chạy Android đầu năm 2014 đang có nhiều cái tên mới, và thương hiệu Gionee cũng đã gia nhập với sản phẩm Elife E7 với các ưu điểm giá thành hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp đẹp

Thiết kế:

Điểm ấn tượng trong thiết kế của Elife E7 chính là việc thiết kế nguyên khối, toàn thân hoàn toàn làm bằng nhựa cứng có khả năng chống trầy, đồng thời không có một khớp nối nào, phần lắp màn hình phía trước cũng là “lối đi” duy nhất của các linh kiện bên trong máy.

gionee-elife-e7-2

Elife E7 chỉ có 2 nút trên 2 cạnh máy là nút nguồn nằm ở cạnh trên (có thêm jack microphone 3,5mm) và nút tăng giảm âm lượng (cạnh phải), khay chứa microSIM được đặt ở cạnh trái, cạnh dưới là 2 loa và cổng microUSB. Mặt lưng của máy là camera sau 13 megapixel cùng đèn LED dùng làm Flash, phía trên camera cùng với phía dưới máy có khoét 2 lỗ nhỏ, đây là 2 micro dùng thoại và ghi âm khi quay phim. Mặt trước của Elife E7 chỉ là một màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch, song phần kiếng Gorilla Glass 3 đã bao phủ trên 90% bề mặt, với khu vực phía trên là cảm biến tiệm cận, camera trước và loa thoại, phía dưới là 3 nút cảm ứng dùng điều khiển. Tóm lại Gionee Elife E7 có một thiết kế thực sự tối giản và gọn gàng, tuy sử dụng màn hình lớn song lại rất dễ cầm nắm bằng 1 tay.

Trải nghiệm:

Điều dễ nhận thấy nhất của Gionee Elife E7 chính là việc giao diện của máy không giống các máy Android khác lắm, trông qua có thể là khá khó hiểu, song thực tế sản phẩm này sử dụng bộ giao diện Amigo do Gionee phát triển, và cách đặt các biểu tượng, điều khiển khá giống nền tảng iOS của Apple. Các icon trên màn hình được dàn trải chiếm đầy các khung màn hình chính (không có màn hình trong kiểu bấm vào menu như bản Android thông thường). Gionee cũng đã tạo hình cho các biểu tượng trên điện thoại theo dạng hoạt hình phẳng trông khá đơn giản và đẹp mắt. Tại màn hình này, người dùng dễ dàng kéo/thả các icon này đến các khung màn hình khác, hoặc có thể nhóm chúng thành những thư mục riêng.

Máy cũng được cài sẵn khá nhiều ứng dụng, trong đó phải kể đến những ứng dụng chính hãng như Amigo Paper giúp bạn nhanh chóng tải những tấm hình đẹp về làm nền cho Elife E7, ứng dụng Color giúp bạn thay đổi themes, hình nền cũng như hiệu ứng lật trang.. Đối với vấn đề an toàn, máy có NQ Security, ứng dụng giúp phòng chống virus khi tải app từ trên play store hoặc từ các nguồn bên ngoài, đây là một ứng dụng có thu phí, bạn chỉ cần nâng cấp lên phiên bản Premium bằng việc tốn 20.000 VNĐ qua tin nhắn SMS để được bảo vệ hơn 1 năm.

Điểm khác biệt kế tiếp nữa là ở phần Camera của máy được Gionee chăm chút khá nhiều, đặc biệt là cụm camera sau có độ phân giải lên đến 16MP, f/2.2. Đồng thời, giao diện máy ảnh của máy cũng được cải tiến thành 2 chế độ: dễ dàng sử dụng (dành cho mọi người) và chuyên nghiệp dành cho người đam mê sáng tác những bức ảnh đẹp. Với chế độ tuỳ chỉnh đơn giản, người dùng có thể lựa chọn bật chụp HDR, tự động chọn cảnh (Auto Scene), âm thanh khi chụp (sound), gắn GPS cho bức ảnh (Geo-tagging), cũng như 3 chế độ bấm chụp, hẹn giờ và kích cỡ ảnh. Trong khi ở chế độ tuỳ chỉnh chuyên nghiệp thì người dùng có khá nhiều lựa chọn như độ phơi sáng, ISO, nhận diện khuôn mặt…

Easy Mode và Professional Mode

Easy Mode và Professional Mode

Ngoài ứng dụng camera chuẩn, máy cũng có thêm một ứng dụng tên gọi CharmCam, giúp tạo thêm nhiều hiệu ứng khi chụp ảnh như chụp ảnh kiểu trang điểm, lựa chọn tấm ảnh có gương mặt đẹp nhất, chụp màn hình PowerPoint và tự động cân chỉnh, chụp đối tượng chuyển động để ghép lại thành một tấm ảnh, lựa chọn chụp cùng bộ lọc màu.. Chất lượng ảnh chụp từ Gionee Elife E7 nhìn chung ở mức khá tốt, ảnh hiển thị có độ chi tiết cao, song trong môi trường tối thường mất chi tiết khá nhiều. Camera trước của máy cũng cho độ phân giải khá cao (8MP) và có góc rộng, phù hợp cho việc tự chụp chân dung (Selfie). Dưới đây là một số ảnh chụp thử nghiệm

Click vào hình để xem ảnh tiếp theo

Xét về cấu hình, Elife E7 đang rất được chú ý bởi sử dụng chip Snapdragon 800 mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm ra mắt, cụ thể là con chip lõi tứ MSM 8974 với tốc độ lên tới 2,3GHz, RAM 2GB (Gionee có phiên bản RAM 3GB). Thử nghiệm với Antutu Benchmark máy đạt 33721 điểm, số điểm ngang ngửa với Sony Xperia Z Ultra và chỉ thua Samsung Galaxy Note 3 không đáng kể. Điểm Quadrant của E7 đạt 18845, hơn khá nhiều so với sản phẩm HTC One X trước đây. Thử nghiệm một số game online lớn nhỏ thì sản phẩm này đáp ứng được yêu cầu, khi chơi không bị lag cũng như độ phản hồi của màn hình cảm ứng là rất tốt.

gionee-elife-e7-benchmark

Thời lượng pin sử dụng ở mức khá tốt, với việc sử dụng máy dùng kết nối với Internet liên tục từ 3G đến WiFi, Gionee Elife E7 cho thời lượng sử dụng đến hơn 1 ngày làm việc, thời lượng này còn được tăng lên thêm đôi chút nhờ tính năng Quick Power Saving, tính năng này sẽ giúp hạn chế tốc độ của CPU, giảm độ sáng màn hình để giảm điện năng tiêu thụ.

Lời kết:

Thiết kế đơn giản, tiện lợi, cấu hình cao và có giá dưới 10 triệu đồng, Gionee Elife E7 là một sản phẩm dành cho người dùng thích cấu hình mạnh mẽ cũng như chụp ảnh tốt. Tuy vậy do ở mức một phablet nên việc bỏ vào túi áo hay túi quần thực sự khá khó khăn, đặc biệt là với người dùng nữ. Một điều hơi bất tiện khác là do cụm camera hơi lồi ra ngoài nên khi đặt trên bàn thì mặt kiếng sẽ tiếp xúc trực tiếp dễ gây ra trầy, do vậy người dùng nên sử dụng vỏ bảo vệ cho máy.

X.T

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới