Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuột A4TECH có thể chạy trên… nước

February 03
06:53 2014

a4tech-mouse-dustfree

 

Với tính năng DustFree không sợ bụi bám, dòng chuột G9 Shuttle Series của A4TECH (như G9-570HX, G9-530HX, G9-557HX, G9-730HX, G9-370HX,… hay cả mẫu chuột thời trang G9-110H) có thể chạy tỉnh bơ trên mặt bàn lênh láng nước.

a4tech-mouse-holeless

Dòng chuột này được trang bị HoleLESS Engine mang tính đột phá của A4TECH với mặt đáy chuột hoàn toàn đóng kín. Ngay cả chiếc bánh xe cuộn (wheel) phía trên lưng chuột cũng có thiết kế DustFree chống bụi. Nhờ vậy, chuột có khả năng chống bụi và chất lỏng xâm nhập bên trong, bảo đảm độ chính xác HD và kéo dài thêm tuổi thọ cho chuột.

a4tech-mouse-g9-500h-03

Bạn ắt thắc mắc là kín mít như vậy, không có “lỗ mắt” làm sao chuột thấy đường mà chạy? Gọi là chuột không lỗ nên cái lỗ thấu kính đã nhỏ xíu xiu lại còn được che kín bằng nhựa trong. Với cảm biến được che giấu (hidden sensor) và thấu kính quang học kép (dual optic lens – 2P), chuột có độ tương phản hình ảnh cao gấp 54 lần chuột thông thường. Các bộ lọc ánh sáng Dust-Lid Filter giúp loại bỏ các ánh sáng nhiễu bảo đảm độ chính xác cao nhất.

Sở dĩ gọi là chuột Shuttle vì trên thân chuột có thêm một nút Shuttle Key có chức năng chuyển đổi qua lại các tác vụ cho chuột thông qua bộ phần mềm được download về từ website của hãng. Nút nằm cạnh bánh xe cuộn này được cấu hình mặc định trước khi cài đặt phần mềm là khi nhấn vào sẽ mở tới trang website download phần mềm và hướng dẫn của dòng chuột G9 Shuttle Series. Sau khi cài đặt phần mềm, nút này sẽ có chức năng tùy theo người dùng gán cho, như Screen capture, TurtorPen, 16-in-1 gesture,…

a4tech-mouse-g9-500h-01

Chuột hỗ trợ driver WirelessScreenCapture gồm nhiều chức năng cộng thêm như 16-in-One, 4-way wheel, quản lý multi-link, chọn DPI/report rate, TutorPen,… Với chức năng TutorPen, khi nhấn giữ phím chuột và di chuyển chuột sẽ tạo thành một đường kẻ màu (có thể chọn màu) để bạn trỏ vào đối tượng muốn lưu ý trên màn hình trình diễn.

Chức năng 16-in-One cho phép thiết đặt sẵn 16 động tác di chuyển của chuột theo nhu cầu người dùng. Chức năng 4-way wheel cho phép cuộn ngang và dọc.

Chuột cho phép bạn chọn độ phân giải DPI với 5 mức 800, 1000, 1200, 1600 và 2000. Tùy theo ứng dụng cần màn hình display kích thước nào mà ta có thể chọn DPI phù hợp, theo nguyên tắc, màn hình càng lớn, độ phân giải chuột càng cao. Với những loại chuột không có nút chọn DPI trên thân chuột, việc chọn DPI được thực hiện bằng phần mềm.

Nó cũng hỗ trợ điều chỉnh tốc độ đáp ứng của chuột (Report Rate), với 3 mức 1x (125Hz, 8ms thích hợp cho ứng dụng văn phòng), 2x (250Hz, 4ms, cho thiết kế đồ họa), và 4x (500Hz, 2ms, cho game).

Dòng chuột không dây của A4TECH có bộ phận nhận sóng USB Wireless Receiver dạng Nano rất nhỏ. Đây là bộ nhận sóng multi-link hỗ trợ nhận cùng một lúc tới 3 bộ keyboard+mouse. Chuột hỗ trợ khoảng cách nhận sóng không dây tới 15 mét. Có chức năng tự động ngăn bị nhiễu sóng RF hay tính năng khóa kênh sóng để tránh bị nhiễu. Chuột có tính năng Zero Delay được trang bị công nghệ đồng bộ hóa tín hiệu RF (giữa chuột và bộ nhận sóng) giúp hoạt động mượt mà. Công nghệ No-lag giúp trỏ chuột chạy mượt mà, không bị lê.

Chuột có chế độ tiết kiệm pin hỗ trợ thiết đặt thời gian ngủ và thức, tự động tắt nguồn pin sau khi PC tắt. Do chuột tự động ngủ (tiết kiệm pin) khi bạn để lâu mà không được cho nó cục cựa, khi cần dùng lại nó, bạn chỉ cần nhấn nhẹ một phím chuột để đánh thức nó.

Chuột A4TECH có độ nhạy cao (chuẩn HD) và bền (tới 5 triệu lần click).

MEDIA ONLINE

(Theo thông tin do A4TECH và VISCOM cung cấp)

 

+ Nhà sản xuất: A4TECH (www.a4tech.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới