Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS trình làng các smartphone ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6 chạy CPU Intel tại CES 2014

January 11
22:22 2014

Asus-ZenFones

 

(STS:10.01.2014) Hãng ASUS vừa trình làng dòng sản phẩm smartphone hoàn toàn mới với tên gọi ZenFone tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2014 ở Las Vegas (Mỹ). Với các phiên bản màn hình phong phú từ 4 inch đến 6 inch cùng các màu sắc tươi trẻ, ZenFone là chiếc điện thoại thông minh chip Intel Atom và hệ điều hành Android dành cho tất cả mọi người.

ZenFone có một giao diện người dùng mới với tên gọi ZenUI, dành riêng cho các thiết bị thông minh của ASUS. Với các biểu tượng và menu được đơn giản hóa, đi kèm là tùy chọn màu nền tương ứng với màu sắc của thiết bị cùng tính năng What’s Next thông minh giúp theo dõi các hoạt động hàng ngày, ZenUI chính là cánh cửa hấp dẫn đưa người dùng bước vào thế giới bên trong các thiết bị.

ASUS Chairman Jonney Shih ZenFone

Ông Jonney Shih, Chủ tịch ASUS, giới thiệu smartphone ZenFone tại CED 2014.

 

ZenFone 4: mỏng, nhẹ và mạnh mẽ cho phong cách sống đầy năng lượng

ZenFone-4-021-1280x781

ZenFone 4 được trang bị màn hình 4 inch sống động và chip xử lý Intel Atom Z2520 mạnh mẽ với công nghệ Quad-Thread Hyper-Threading tốc độ 1,2GHz.

Hai camera tích hợp, trong đó camera chính có độ phân giải 5 megapixel. Thiết kế thanh mảnh, trọng lượng 115g. Vỏ có những màu sắc bắt mắt như đen, trắng, đỏ, xanh da trời và vàng. ZenFone 4 là một thiết bị cầm tay dành những người trẻ có phong cách sống di động và đang tìm kiếm một người bạn đồng hành.

Giá tham khảo ở nước ngoài: 99 USD.

 

ZenFone 5: sự kết hợp giữa màn hình HD với thiết kế siêu di động

asus_zenfone_5

ZenFone 5 có màn hình 5 inch công nghệ IPS sắc nét độ phân giải cao HD 1280×720 với thiết kế đẹp có độ mỏng chỉ 5,5mm ở điểm mỏng nhất.

Công nghệ GloveTouch và PenTouch độc quyền giúp gia tăng độ nhạy của màn hình ZenFone 5. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái thao tác trên máy kể cả với găng tay hoặc bất kỳ loại bút nào.

ZenFone 5 chạy chip xử lý Intel Atom Z2580 tốc độ 2GHz. Camera chính 8 megapixel công nghệ ASUS PixelMaster độc quyền, có tính năng chống rung thông minh khi chụp ảnh. Sản phẩm còn tích hợp cảm biến ánh sáng ngược (BSI) và ống kính khẩu độ lớn f/2.0. Camera trước 2 megapixel.

Chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của PixelMaster (PixelMaster’s Low-Light Mode) tự động đo sáng khi chụp ảnh và linh hoạt điều chỉnh kích thước từng điểm ảnh để tăng độ nhạy sáng lên đến 400%.

ZenFone 5 hiện có 4 màu sắc – đen xám than, trắng ngọc trai, đỏ chaerry và vàng rượu sâm-panh.

Giá tham khảo ở nước ngoài: 149 USD.

 

ZenFone 6: kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tính năng giải trí trên màn hình 6 inch HD

ZenFone-6-04-1280x830

ZenFone 6 với màn hình HD 6 inch được trang bị công nghệ GloveTouch và PenTouch, cho phép người dùng có thể thoải mái thao tác trên màn hình dù khi mang găng tay hay sử dụng bất kỳ loại bút nào. Sản phẩm chạy chip xử lý Intel Atom Z2580 tốc độ 2GHz.

Công nghệ âm thanh độc quyền ASUS SonicMaster với hiệu ứng âm thanh Virtual Surround khi sử dụng tai nghe, hỗ trợ tốt cho người dùng khi xem phim hoặc chơi game.

ZenFone 6 có camera chính lên tới 13-megapixel, công nghệ độc quyền ASUS MegaPixel, cùng với camera trước 2-megapixel.

ZenFone 6 hiện có 4 tùy chọn màu sắc – đen, trắng, đỏ và vàng champagne.

Giá tham khảo ở nước ngoài: 199 USD.

 

ZenUI, nhắn tin miễn phí và những ứng dụng cải tiến của ASUS dành riêng cho Android

Cả ba mẫu ZenFone 4, 5 và 6 đều sử dụng giao diện người dùng mới của ASUS là ZenUI. Được thiết kế dành riêng cho các thiết bị thông minh của ASUS, ZenUI là người bạn thông minh đồng hành cùng người sử dụng để khai thác tối đa một cách tiện dụng tất cả các chức năng được tích hợp trong mỗi chiếc ZenFone. Bên cạnh đó, ZenUI còn sở hữu chức năng Open Messaging miễn phí thông qua chương trình Omlet Chat dựa trên nền tảng Omlet Open Messaging Platform. Công cụ thông minh này giúp cho việc chia sẻ mọi thông tin của người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tất cả mọi người và bất kỳ chiếc điện thoại nào mà không tốn phí như khi gửi tin nhắn (SMS) và hình ảnh (MMS) thông thường.

ASUS cũng đã nâng cấp thêm một số ứng dụng dành cho dòng ZenFone, khiến cho việc sử dụng máy trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tin nhắn nhờ tính năng sắp xếp tin nhắn theo chủ đề. Hoặc, đối với ứng dụng trình duyệt web, tính năng Smart Reader Mode tự động tùy chỉnh độ sáng màn hình để tránh làm mỏi mắt người đọc; hay các ứng dụng trong Gallery được đồng bộ hóa và lưu trữ trực tuyến.

 

Thông tin về sức mạnh của chip xử lý Intel Atom trên ZenFone

Nối tiếp việc hợp tác thành công giữa Intel và ASUS, các thế hệ ZenFone và PadFone mini mới được trang bị chip xử lý Intel Atom. Thế hệ chip Atom mới nhất khai thác tối đa công nghệ siêu phân luồng Hyper-Threading với 4 luồng xử lý mà không gây ảnh hưởng đến thời lượng pin. Đồng thời, bộ xử lý đồ họa tích hợp của chip Atom thế hệ mới có sức mạnh hơn hẳn các thế hệ trước.

Biểu đồ so sánh hiệu suất hoạt động của chip di động Intel Atom.

asus-zenfone-benchmarks-03

asus-zenfone-benchmarks-02

asus-zenfone-benchmarks-01

MEDIA ONLINE

(Theo thông tin do ASUS Việt Nam cung cấp)

VIDEO CLIPS:

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới