Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Công nghệ No Lag của chuột A4Tech giúp trỏ chuột mượt mà và chính xác

December 03
07:46 2013

mouse-a4tech-vtrack

 

Tình trạng con trỏ chuột bị chậm lại, trì nặng gọi là lag vốn gây nhiều khó chịu cho người dùng máy tính, đặc biệt là trong những tác vụ cần tới sự nhanh nhạy của chuột – như chơi game, xử lý đồ họa,… Hãng A4Tech đã khắc phục được tình trạng này bằng công nghệ no-lag do mình phát triển. Với dòng chuột No Lag Series ứng dụng công nghệ này, con trỏ chuột sẽ chuyển động mượt mà hơn.

Không chỉ mượt mà, chuột No Lag Series còn có độ chính xác cao nhờ được tích hợp một số công nghệ riêng của A4Tech như:

– Tính năng HoleLESS Engine không có lỗ ở mặt dưới chuột với công nghệ thấu kính quang học kép Dual Optical Lens (2P) mà nhà sản xuất nói rằng giúp gia tăng độ tương phản hình ảnh cao hơn 54 lần so với chuột thông thường. Các bộ lọc bụi và ánh sáng “Dust-Lid” loại bỏ ánh sáng nhiễu và ngăn ngừa bụi bặm và chất lỏng lọt vào chuột làm mờ thấu kính, nhờ đó bảo đảm được độ chính xác HD. Người dùng có thể dễ dàng lau chùi “ô cửa kính” tí hon bên dưới chuột để duy trì độ chính xác.

mouse-a4tech-holeless

– Công nghệ V-Track: Ở những dòng chuột được trang bị công nghệ V-Track, tia sáng cảm biến được thiết kế để chiếu thẳng đứng lên bên mặt, giúp tăng độ sâu vào các chi tiết của bề mặt, nhờ vậy tăng độ chính xác của trỏ chuột lên cao hơn. Cũng nhờ ứng dụng tia chiếu thẳng đứng, chuột có thể chạy trên bất cứ bề mặt nào, kể cả thảm hay thú nhồi bông, và không cần phải dùng tới mousepad. Công nghệ V-Track còn cho phép thu nhỏ chiếc lỗ chiếu sáng bên dưới chuột giúp hạn chế bụi hay chất lỏng xâm nhập bên trong chuột (kích thước lỗ sáng là 75mm2 ở chuột quang thông thường, 40mm2 ở chuột laser và chỉ 5mm2 ở chuột V-Track).

mouse-a4tech-vtrack-holes

– Độ phân giải (resolution) cao và có thể điều chỉnh được: Các dòng chuột của A4Tech luôn có độ phân giải rất cao so với chuột thông thường, đặc biệt là chuột độ phân giải cao HD. Điều đáng nói là các độ phân giải này có thể điều chỉnh tăng giảm dể dàng tùy theo nhu cầu làm việc của người dùng, thường với 5 mức 800, 1000, 1200, 1600, và 2000 dpi. Người dùng có thể điều chỉnh độ phân giải trỏ chuột bằng phần cứng (đối với chuột có thiết kế thêm nút DPI) hay phần mềm (trong bộ công cụ phần mềm tải về từ website của hãng). Mỗi khi độ phân giải được điều chỉnh đều có thông báo cho người dùng biết.

– Tốc độ đáp ứng (report rate) cao và có thể điều chỉnh: Chuột A4Tech hỗ trợ các tốc độ đáp ứng 125, 250 và 500 Hz. Người dùng có thể thay đổi tốc độ này tùy theo nhu cầu làm việc thông qua phần mềm (trong bộ công cụ phần mềm tải về từ website của hãng).

– Khả năng nhận sóng mạnh: Các loại chuột không dây Wireless của A4Tech sử dụng công nghệ không dây với băng tần 2,4G. Công nghệ XFAR No Shaking giúp tăng cường tính ổn định, bảo đảm chuột hoạt động “vững vàng” như chuột có dây, không bị chậm và lắc. Bộ nhận sóng chuẩn kết nối USB dùng công nghệ Nano có kích thước cực nhỏ (gắn rồi quên) nhưng có khả năng thu sóng mạnh, với tầm hoạt động từ 10 tới 15 mét.  Tính năng Auto hopping channel sẽ tự động điều chỉnh kênh sóng để loại bỏ hiện tượng nhiễu RF. Tính năng liên lạc 2-way giúp truyền tải dữ liệu nhanh và chính xác.

mouse-a4tech-wireless-24g

MediaOnline

+ Nhà sản xuất: A4TECH (www.a4tech.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới