Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nokia mời gọi cộng đồng tham gia Ngày Nhiếp ảnh di động quốc tế 20-10

October 19
11:07 2013

131020-nokia

 

Điện thoại máy ảnh đã tạo nên sự thay đổi lớn trong nghệ thuật nhiếp ảnh và có tác động nhất định đối với cuộc sống của con người.  Vào năm 2014, ước tính các nhiếp ảnh gia sẽ chụp gần 1.000 tỷ tấm ảnh bằng điện thoại thông minh  – nghĩa là hàng trăm ngàn ảnh mỗi phút (3.000 tấm/phút tại thời điểm bạn đọc dòng chữ này), lưu giữ ngay  những khoảnh khắc sâu sắc, vui vẻ, quan trọng, hài hước, kỳ lạ và đáng nhớ để chúng không bị vĩnh viễn trôi đi.

Để ghi nhận cuộc cách mạng nhiếp ảnh kỹ thuật số đang diễn ra này, Nokia kêu gọi các nhiếp ảnh gia ở mọi nơi hãy cầm lấy điện thoại thông minh của họ và cùng với hãng chào đón ngày 20-10-2013 đánh dấu Ngày Nhiếp ảnh Di động Quốc tế (International Mobile Photography Day) lần đầu tiên, một ngày dành để lưu giữ những khoảnh khắc bất ngờ, chỉ diễn ra một lần trong đời. Những khoảnh khắc này ngay lập tức trở nên bất tử và được chia sẻ vì giờ đây mọi người luôn có trong tay một máy ảnh tiện lợi tích hợp trong chiếc điện thoại di động.

Để đánh dấu sự kiện này, Nokia đã nhờ đến một số người mà sinh kế của họ tùy thuộc vào việc nắm bắt gần như trực giác những khoảnh khắc bất ngờ bằng phim ảnh: những nhiếp ảnh gia làm việc cho hãng tin Mỹ Associated Press.

nokia-lumia1020

Nokia đã cung cấp điện thoại thông minh Nokia Lumia 1020 cho các phóng viên nhiếp ảnh AP trên toàn thế giới và yêu cầu họ đóng góp vào “bộ phim thời sự ảnh di động” của hãng. Đây là một loạt hình ảnh về con người trên khắp thế giới mô tả những ví dụ tiêu biểu nhất về những khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống. Những hình ảnh tuyệt vời nhất trong số này sau đó sẽ được dựng thành một video thú vị mang tên “Life Unexpected” (Cuộc sống bất ngờ).

“Ngày này mọi người đang tường thuật cuộc sống quanh họ theo một cách thức hoàn toàn mới,” Juha Alakarhu, người đứng đầu công nghệ hình ảnh tại Nokia nói. “Họ không còn chỉ chụp ảnh gia đình và bạn bè mà còn nắm bắt những khoảnh khắc và câu chuyện thông qua sự kỳ diệu của hình ảnh hoặc video. Nhiếp ảnh đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta! Điều này trước đây không thể thực hiện được cho đến khi điện thoại máy ảnh đặt một máy ảnh cấp độ chuyên nghiệp vào túi của mỗi người.” Alakarhu tin rằng smartphone Nokia Lumia 1020 – với máy ảnh có cảm biến 41MP, thấu kính Carl Zeiss, công nghệ PureView, tính năng ổn định hình ảnh quang học và zoom có độ phân giải cực kỳ cao – trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những hình ảnh cần phải được chụp một cách thành công ngay lần đầu tiên.

nokia-lumia1020-2

Nếu bạn muốn tham gia chào mừng sự kiện này và đóng góp hình ảnh “Cuộc sống bất ngờ” của mình, bạn hãy chia sẻ một hình ảnh đáng nhớ được chụp bằng Lumia 1020 – hoặc bằng bất kỳ điện thoại thông minh nào khác – vào Chủ nhật 20-10 này và sau đó chỉ cần Tweet hoặc đăng tải hình của bạn bằng cách sử dụng tag  “#1020MobilePhotoDay”. Hình ảnh của bạn sẽ được duyệt xét để đưa vào video và album “Life Unexpected” cùng với hình ảnh của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới. (Video sẽ được ra mắt vào ngày thứ Hai 21-10-2013).

STS

(Theo thông tin do Nokia Việt Nam cung cấp)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới