Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina có tân tổng giám đốc

August 01
08:38 2013

 130731-tan-tonggiamdoc-samsung-vina-05-2000

(STS:01.08.2013) Tối 31-7-2013, Công ty Điện tử Samsung Vina đã chính thức giới thiệu với báo giới ở TP.HCM tân Tổng giám đốc Kim Cheol Gi.

Ông Kim, 45 tuổi, trước khi đến Việt Nam đã có 3 năm làm Giám đốc kinh doanh ngành hàng điện thoại di động tại Công ty Điện tử Samsung Malaysia (SME) và rất thành công khi đưa ngành hàng này phát triển vượt bậc ở đây. Sau khoảng 2 tuần đầu tiên ở Việt Nam, ông Kim nhận xét rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng, đặc biệt là hai nước có dân số trẻ và giàu năng lượng. Người tiền nhiệm của ông Kim là ông Cho Seok Hee, TGĐ Samsung Vina từ tháng 12-2010 sau nhiều năm làm việc ở Nga.

130731-tan-tonggiamdoc-samsung-vina-09b

Samsung Vina cũng đang trẻ hóa bộ máy lãnh đạo của mình. Bên cạnh ông Nguyễn Văn Đạo là Phó Tổng giám đốc giàu kinh nghiệm phụ trách đầu tư và đối ngoại, Samsung Vina vừa bổ nhiệm ông Robert Vũ, một Việt kiều Mỹ, giữ chức vụ Phó TGĐ phụ trách ngành hàng điện tử tiêu dùng (TV, thiết bị nghe nhìn và kỹ thuật số gia dụng). Ông Vũ có nhiều năm làm việc tại tổng hành dinh Samsung ở Hàn Quốc và những năm gần đây là giám đốc tiếp thị ở Samsung Vina. Ông Nguyễn Quang Hiền Huy được bổ nhiệm làm Giám đốc kinh doanh toàn quốc ngành hàng thiết bị di động. Một nhân vật hoàn toàn mới của Samsung Vina là ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Marketing – người có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị ngành hàng tiêu dùng của Công ty Unilever Việt Nam, thành công với những thương hiệu bột giặt Omo, trà Lipton, bột nêm Knorr và kem Wall’s.

Samsung Vina cho biết việc sắp xấp lại bộ máy quản lý này ngoài việc tinh gọn về tổ chức và nhân sự, còn giúp công ty tận dụng được thế mạnh tổng lực của một công ty điện tử có chủng loại sản phẩm đa dạng và rất thành công trong hai mặt hàng TV và điện thoại di động.

Samsung Vina nhận giấy phép đầu tư từ năm 1995, liên doanh với Công ty Cổ phần TIE (xuất thân từ Công ty Sản xuất Kinh doanh xuất nhập khẩu Điện – Điện tử Quận 10, TP.HCM), với số vốn đầu tư 36,5 triệu USD và vốn điều lệ 17,46 triệu USD. Tháng 9-1996, Samsung Vina khánh thành nhà máy sản xuất hàng điện tử tiêu dùng tại Thủ Đức. Hiện nay, Samsung Vina đã hoàn tất việc mua lại phần vốn góp còn lại của TIE là 96 tỷ đồng, tương đương 20% vốn điều lệ, để trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Phó TGĐ Nguyễn Văn Đạo giải thích đây là giá trị của 2 năm còn lại theo hợp đồng, và trong những năm liên doanh vừa qua, hàng năm hai bên đều đã được chia lợi nhuận với trị giá rất lớn.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Samsung Vina sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm của Samsung trên thị trường Việt Nam. Các nhà máy Samsung ở Việt Nam có bộ máy quản lý riêng.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

130731-tan-tonggiamdoc-samsung-vina-10-2000

Từ trái qua: các ông Seung Mo Cho, Giám đốc Tài chính CFO; Phan Minh Tiên, GĐ Tiếp thị; Kim Cheol Gi, TGĐ; Nguyễn Văn Đạo, Phó TGĐ; Robert Vũ, Phó TGĐ; và Nguyễn Quang Hiền Huy, GĐ kinh doanh ngành hàng điện thoại di động cùng nâng ly mừng các nhà lãnh đạo mới của Samsung Vina tối 31-7-2013.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới