Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung giới thiệu thương hiệu sản phẩm mới ATIV chạy Windows 8

June 24
16:20 2013

(STS:22.06.2013) Trong sự kiện unpacked mang tên Samsung Premiere 2013: Galaxy & ATIV tại Luân Đôn (Anh) tối 20-6-2013, hãng Samsung Electronics đã giới thiệu thương hiệu mới ATIV gồm các thiết bị máy tính và di động chạy hệ điều hành Windows 8. Thông điệp của thương hiệu ATIV là làm cho công việc trở nên trơn tru, liền lạc hơn và cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Hãng cũng trình làng một số sản phẩm thuộc thương hiệu Galaxy chạy Android. Các sản phẩm công nghệ mới của Samsung thể hiện xu hướng hội tụ khi ranh giới các sản phẩm đang được xóa nhòa.

Có 2 tablet ATIV được Samsung ra mắt cung cấp cho người dùng nhiều cách hơn xưa nay để hình thành, sự dụng và chia sẻ các nội dung. Hai tablet Windows 8 ATIV Q và ATIV Tab 3 này được trang bị nhiều tính năng mang tính sáng tạo riêng của Samsung tạo sự khác biệt so với các tablet khác đang có trên thị trường. Chúng cực mỏng và nhẹ, có nhiều kích cỡ khác nhau. Đây là tablet mỏng nhất thế giới và thuộc dòng Hybrid, có thể chạy được cả những ứng dụng Android.

ATIV Q

Samsung ATIV Q là một thiết bị có tính năng chuyển đổi (convertible device) thật sự với khả năng thay đổi các mode và có sức mạnh để chạy cả hai hệ điều hành Windows 8 và Android Jellybean 4.2.2. Người dùng không chỉ có thể truy xuất các Android apps thông qua Google Play mà còn có thể truyền các file hay chia sẻ các folder và các file từ Windows 8 sang Android, thật sự hưởng thụ các trải nghiệm của cả PC lẫn mobile. Nó hỗ trợ tính năng dùng bút S Pen.

ATIV Q có một thiết kế khớp nối độc đáo 4-trong-1 (four-in-one) cho phép người dùng chuyển đổi tablet thành 4 chế độ chức năng. Đặt màn hình nằm bên trên bàn phím ở Tablet mode. Nâng màn hình đứng lên để gõ giống như một laptop. Nâng và điều chỉnh màn hình ở góc độ xem thoải mái nhất. Bật màn hình lên trong Stand mode với chân tựa để xem phim dễ hơn.

ATIV Q được trang bị màn hình cảm ứng 13,3 inch có độ phân giải cao nhất thế giới, QHD+ (3200×1800), với mật độ điểm ảnh cao hơn 2,8 lần (275ppi) so với màn hình full HD. Nó cũng được thiết kế để xem ở bất cứ góc nhìn nào và kể cả trong môi trường ngoài trời nắng gắt.

Thiết bị cực nhẹ (1,29klg) và mỏng (chỉ 13,9mm).

ATIV Tab 3

Là một tablet với sức mạnh của một PC, Samsung ATIV Tab 3 giúp cho điện toán cá nhân thêm tính di động hơn bao giờ hết. Đây là tablet Windows 8 mỏng nhất thế giới, thậm chí mỏng như một chiếc smartphone thông dụng. Nó sử dụng thiết kế nổi tiếng của dòng thiết bị Samsung Galaxy. Tablet này có chức năng S Pen được cải tiến, bao gồm hiển thị bút mức độ cao và tương tích với MS Office.

ATIV Tab 3 được thiết kế cho những người dùng on-the-go thường xuyên cơ động. Tablet cực mỏng (chỉ 8,3mm) và cực nhẹ (550g). Thời gian sử dụng pin lên tới 10 giờ.

Cả hai tablet Samsung ATIV Q và ATIV Tab 3 đều được trang bị công nghệ SideSync cho phép người dùng chuyển từ làm việc trên PC sang một smartphone Samsung chạy hệ điều hành Android đơn giản và nhanh chóng. PC và thiết bị di động trở thành một. Người dùng có thể sử dụng keyboard của PC để nhập văn bản trên một smartphone, xem bản đồ trên màn hình PC lớn hơn, xem hình ảnh và video trên cả hai thiết bị. Nó cũng cho phép sử dụng một ATIV PC để backup và sạc pin cho các thiết bị di động.

STS

VIDEO CLIPS

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới