Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

AMD mang đến giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí trên nền tảng Windows Server 2012

October 13
06:59 2012

(STS:05.09.2012) AMD vừa bắt tay với Microsoft trong quá trình phát triển Windows Server 2012 để mang đến cho người dùng giải pháp máy chủ tốt nhất khi chạy trên nền bộ xử lý AMD Opteron. Các bộ xử lý Opteron rất phù hợp với các nhu cầu tính toán và có tỉ lệ cân bằng giữa chi phí/tốc độ rất tốt, tối đa hóa hiệu năng làm việc và giúp giảm tối thiểu chi phí đầu tư (TCO) cho khách hàng.

Cả hai công ty đều tối ưu các công nghệ phần cứng và phần mềm để đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu ngày càng nhiều trong các môi trường kinh doanh hiện nay, từ tính toán ảo hóa cho đến điện toán đám mây, quản lý dữ liệu trực tuyến với dung lượng ngày một lớn hơn. Ví dụ, Microsoft hỗ trợ tốt hơn cho các máy chủ chạy bộ xử lý AMD Opteron khi triển khai nền đám mây Windows Azure. Với Windows Server 2012 Hyper-V, khách hàng có được khả năng mở rộng chưa từng có trước nay khi hệ thống hỗ trợ lên đến 64 bộ xử lý ảo và 1TB bộ nhớ cho mỗi máy ảo, đồng thời hỗ trợ đến 4.000 máy ảo cho mỗi cluster.

Ông Suresh Gopalakrishnan, Phó Chủ tịch và Tổng giám đốc mảng máy chủ của AMD, cho biết. “Bộ xử lý AMD Opteron 4200 và 6200 hiện đã sẵn sàng để khai thác các thế mạnh của Windows Server 2012. Các nhân bộ xử lý trên nền Piledriver thế hệ tiếp theo của AMD tận dụng tốt hơn nữa các lợi thế của Windows Server 2012, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng về ảo hóa, điện toán đám mây và quản lý khối lượng lớn dữ liệu.”

Trong khi đó, theo ông MikeSchutz, Tổng giám đốc mảng tiếp thị cho máy chủ và công cụ của Microsoft: “Windows Server 2012 được xây dựng theo định hướng đám mây, từ đám mây mà ra; nó là bước tiến lớn về tốc độ, điện năng và khả năng mở rộng. Khách hàng muốn các nền tảng phần cứng có thể mở rộng, độc lập như bộ xử lý AMD Opteron, mang lại tốc độ xử lý nhất quán ngay cả khi dữ liệu tăng hoặc giảm. Kết hợp năng lực của Windows Server 2012 và bộ xử lý Opteron như là viên đá tảng để xây dựng nên các môi trường ảo hóa và điện toán đám mây linh động.”

AMD và Microsoft luôn kết hợp chặt chẽ với nhau và có mối quan hệ bền lâu. Sự hợp tác mới nhất này cho thấy cả hai đều muốn mang lại cho khách hàng một giải pháp kinh doanh hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Windows Server 2012 tận dụng triệt để số lượng nhân bộ xử lý và kiến trúc module của bộ xử lý AMD Opteron 4200 và 6200, cũng như các dòng bộ xử lý trên nền Piledriver sắp tới của AMD. Khi tận dụng tốt sức mạnh của giải pháp AMD và Microsoft này, khách hàng có thể đạt được tỉ lệ cân bằng rất tốt giữa chi phí đầu tư/năng lực xử lý cho hệ thống, dễ dàng quản lý và điều hành trong môi trường kinh doanh đầy thách thức như lúc này.

STS

(Theo thông tin do AMD cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới