(STS:31.05.2012) Ngày 31-5-2012 tại TP.HCM, Công ty Điện tử Samsung Vina đã chính thức phát động chương trình “Samsung Hope Relay – Mỗi bước chạy, một tương lai” tại Việt Nam. Đây là hoạt động xã hội của hãng Samsung – đối tác toàn cầu tổ chức Lễ rước đuốc Olympic London 2012- nhằm khuyến khích mọi người tham gia cổ động cho Olympic London 2012, cổ vũ cho phong trào thể dục thể thao, đồng thời chung tay tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

" />
Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Một hoạt động mùa Hè lý thú: Samsung Hope Relay – mỗi bước chạy, một tương lai

June 01
04:04 2012

Phó Tổng giám đốc Samsung Vina Nguyễn Văn Đạo (bìa trái) và 3 “đại sứ” Hà Anh Tuấn, Thanh Bùi, Ngô Thanh Vân. (Lê Quang Liêm đang thi đấu ở Pháp).

Theo đó, cứ với mỗi km người chạy bộ hoàn thành, Samsung sẽ đóng góp 50.000 đồng cho chương trình Thư viện thông minh, giúp trẻ em nghèo hiếu học vùng ven có cơ hội thắp sáng tri thức. Khởi động từ năm 2011, tới nay Samsung Vina đã trao tặng Thư viện Thông minh cho 15 trường THCS ở Việt Nam và dự kiến sẽ trao tặng thêm 25 thư viện nữa trong năm 2012.


Chương trình chạy bộ vì cộng đồng “Samsung Hope Relay – Mỗi bước chạy, một tương lai” diễn ra vào sáng ngày 17-6-2012 tại Crescent Plaza (Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM) với sự góp mặt của 4 gương mặt nổi tiếng là siêu đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm, diễn viên/ca sĩ Ngô Thanh Vân, ca sĩ Hà Anh Tuấn, nhạc sĩ/ca sĩ Thanh Bùi. Các “đại sứ” này trong vai trò đội trưởng của 4 đội sẽ vận động mọi người, nhất là các fan của mình, hưởng ứng chương trình. Ban tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 5.000 người tham dự trong ngày chính thức. Nhiều hoạt động sẽ được 4 đội trưởng tiến hành từ nay đến 17-6-2012 như phát động chương trình tại trường đại học, vận động online trên website chính thức www.samsung.com/vn/olympic, các mạng xã hội… và xa hơn là tạo dựng nên một cộng đồng Samsung Hope Relay, cùng nhau tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chạy bộ vì cộng đồng theo đúng tinh thần tiếp sức rước đuốc của Olympic.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đang hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng ứng dụng “Chạy cùng Samsung”.

Cách thức thống kê tổng quãng đường sẽ được thực hiện bằng ứng dụng “Chạy cùng Samsung” – ứng dụng mới của Samsung trên các smartphone chạy Android và iOS giúp người dùng có thể định vị khoảng cách và nắm được thông số chính xác nhất về quãng đường đã chạy được. Nó đo khoảng cách bằng GPS.

Ứng dụng “Chạy cùng Samsung” chính thức ra mắt từ tháng 5-2012 cho các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android (ứng dụng cho dòng iOS sẽ có trong nửa đầu tháng 6-2012). Người dùng có thể tải ứng dụng này từ cửa hàng ứng dụng như Play Store (Android) hoặc Apps Store (iOS), hoặc truy cập trực tiếp vào website www.samsung.com/vn/olympic để tải về. Ứng dụng này có thể chạy trên bất cứ smartphone nào chạy 2 hệ điều hành hỗ trợ.

Bên lề sự kiện, người tham dự còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi khác như tìm hiểu thông tin về chương trình Thư viện thông minh, trải nghiệm công nghệ đỉnh cao với các tính năng kết nối thông minh từ điện thoại Samsung Galaxy SIII – dòng smartphone chính thức của Samsung tại Olympic London 2012. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ dành nhiều phần quà giá trị, đặc biệt là một chiếc điện thoại Samsung Galaxy SIII dành cho người tham gia may mắn nhất.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung chia sẻ: “Là nhà tài trợ chính thức và đơn vị đồng hành cùng Lễ rước đuốc Olympic London 2012, mục tiêu của chúng tôi là ứng dụng công nghệ tiên tiến để cổ động cho Olympic và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ. Chương trình Samsung Hope Relay là ý tưởng vô cùng tốt đẹp. Không những được hòa nhịp vào sự sôi động của hành trình rước đuốc Olympic London 2012, hàng ngàn người còn có cơ hội chung tay đóng góp vì cộng đồng. Hãy tham gia cùng chúng tôi vào hoạt động thú vị và ý nghĩa này!”.

Bên cạnh chương trình Samsung Hope Relay – Mỗi bước chạy, một tương lai, Samsung cũng sẽ đưa hai đại diện của Việt Nam là siêu đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm và Hoa hậu quốc tế người Việt Ngô Phương Lan sang tham dự Lễ rước đuốc Olympic London 2012 tại thành phố Manchester (Anh) từ ngày 21 tới 25-6-2012. Đây là hai trong số hơn 100 nhân vật tiêu biểu của các quốc gia vinh dự nhận được lời mời tham dự lễ rước đuốc tôn vinh Olympic London 2012 do Samsung Electronics đồng hành tổ chức. Ngọn đuốc Olympic sẽ chu du khắp vùng miền của Vương quốc Anh, bắt đầu từ Land’s End và kết thúc tại Sân vận động Olympic ở Stratford, Đông London. Hành trình này kéo dài trong 70 ngày với sự tham gia của 6.800 người đến từ 58 quốc gia. Olympic 2012 sẽ diễn ra tại Luân Đôn từ 27-7 tới 12-8-2012.

Thông tin chi tiết có tại: www.samsung.com/vn/olympic

STS

(Theo thông tin do Samsung Vina cung cấp)

 

THÔNG TIN THAM KHẢO

Ngọn đuốc Olympic London 2012

Ngọn đuốc của đại hội Olympic London 2012 được hai nhà thiết kế người Anh Edward Barber và Jay Osgerby phác họa nên. Cao 80cm, nặng 1kg, ngọn đuốc có hệ thống thắp sáng từng đợt và được mạ vàng – biểu trưng cho chất lượng của Olympic, đồng thời giúp ngọn lửa trở nên ấm áp hơn khi thắp sáng. Trên thân đuốc có hơn 8.000 vòng tròn nhỏ chạy theo chiều dài của ngọn đuốc, vừa giúp nổi bật hơn, vừa có tác dụng giữ ngọn đuốc không quá nóng khi được cầm trên tay. Ngọn đuốc sẽ di chuyển trung bình 110 dặm mỗi ngày và sẽ đi qua 6 đảo của Vương quốc Anh.


Ngọn đuốc Olympic London 2012 có hình tam giác, mang ý nghĩa một chuỗi “số 3” được tìm thấy trong lịch sử Olympic nói riêng và Vương quốc Anh nói chung:

· 3 giá trị của Olympic: tôn trọng, thông minh và tình hữu nghị

· 3 từ tạo nên khẩu hiệu Olympic: nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn

· Vương quốc Anh là nơi đăng cai Olympic vào năm 1908, 1948 và 2012 là lần đăng cai thứ ba

· Tầm nhìn của Olympic London 2012 kết hợp 3 lĩnh vực: thể thao, giáo dục và văn hóa

Lễ rước đuốc Olympic London 2012

Rước đuốc là một trong những hoạt động truyền thống của các kỳ Đại hội thể thao lớn. Là đối tác chính thức của Lễ rước đuốc Olympic London 2012, Samsung đặt mục tiêu đưa những người tham gia Olympic, cả vận động viên và khán giả, xích lại gần nhau bằng các công nghệ không dây thông minh hơn, giúp Olympic London 2012 trở thành “Olympic của mọi người”.

 

Vào ngày 9-5-2012, trước ngôi đền Hera 2.600 năm tuổi ở Hy Lạp – nơi ra đời của Olympic Cổ đại, nữ diễn viên Hy Lạp Ino Menegaki trong chiếc váy trắng cổ điển đóng vai nữ tư tế cao cấp dùng một tấm gương lõm để lấy tia nắng thắp ngọn đuốc khởi đầu cho Olympic 2012 ở Luân Đôn. Sau một hành trình rước đuốc dài 1.800 dặm khắp Hy Lạp với 490 người cầm đuốc, ngọn lửa Olympic được trao cho đoàn đại biểu Anh tại sân vận động Panathenian ở Athens ngày 17-5-2012.

Cuộc hành trình rước đuốc Olympic 2012 đã bắt đầu ở Anh vào hôm 19-5-2012, từ Land’s End ở Cornwall. (Tham khảo thêm)

Bên cạnh việc đưa các gương mặt tiêu biểu của nhiều quốc gia đến Anh để cùng tham dự lễ rước đuốc kéo dài hơn 70 ngày, Samsung còn hỗ trợ các chiến dịch quảng bá tại 66 thị trấn, thành phố nhằm đánh dấu những khoảnh khắc thú vị của hành trình rước đuốc và nét văn hóa của Vương Quốc Anh, mang đến trải nghiệm thú vị cho tất cả mọi người thông qua các màn hình LED và công nghệ kết nối thông minh. Thông tin chi tiết về quá trình đồng hành cùng Lễ rước đuốc Olympic London 2012 của Samsung có tại www.samsung.com/london2012.

Hành trình tham gia Olympic của Samsung

Samsung bắt đầu tham gia Olympic với tư cách là nhà tài trợ địa phương tại Olympic Seoul 1988. Bắt đầu từ Olympic mùa đông tại Nagano (Nhật Bản, 1998), công ty mở rộng cam kết đồng hành cùng phong trào Olympic với vai trò đối tác toàn cầu trong lĩnh vực Thiết bị truyền thông không dây, cung cấp chương trình truyền thông không dây độc quyền (Wireless Olympic Works – WOW) và các điện thoại di động cho Olympic. Samsung cũng là đối tác đại diện cho Lễ rước đuốc Olympic và tổ chức các chiến dịch marketing kỹ thuật số để chia sẻ không khí tưng bừng của Olympic đến công dân toàn cầu, cho phép mọi người tham gia chương trình thông qua công nghệ di động thông minh. Hiện nay, Samsung đã cam kết trở thành đối tác toàn cầu của Olympic cho đến Olympic Rio 2016 tại Brazil.

Chương trình Samsung Hope Relay

Samsung Hope Relay là chiến dịch toàn cầu của Samsung nhằm khuyến khích mọi người trên thế giới cùng tham gia cổ động cho Olympic London 2012, đồng thời chung tay tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng thông qua việc đóng góp cho các tổ chức, chương trình xã hội như Samsung Hope for Youth, International Inspiration hay Chương trình di sản thể thao quốc tế London 2012. Chiến dịch Samsung Hope Relay ra mắt đầu tiên tại Anh vào ngày 14/5/2012 và hiện đang mở rộng đến khoảng 20 nước khác như Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Hungary, Ba Lan, Nga, Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam…

Samsung Hope Relay là một trải nghiệm xã hội đầy thú vị do Samsung phát động với vai trò là nhà tài trợ thiết bị truyền thông không dây chính thức của Olympic London 2012. Thông qua các ứng dụng thông minh, Samsung đã phát triển những phương thức cho phép mọi người tham gia (trực tiếp và gián tiếp) vào Olympic và đóng góp cho các dự án cộng đồng.

Với sự đồng hành của điện thoại thông minh Samsung Galaxy SIII – dòng smartphone chính thức của Olympic London 2012, Samsung đặt tham vọng Olympic London 2012 sẽ là sự kiện để tiếp cận nhiều người hơn bất kỳ Olympic nào trước đó. Ngoài thiết kế quyến rũ lấy con người làm trung tâm của sự trải nghiệm, Samsung Galaxy SIII là dòng điện thoại thể hiện rõ nét tinh thần chia sẻ, thấu hiểu và tương tác với người dùng. Bằng những tính năng thông minh độc đáo, Samsung Galaxy SIII đã góp phần mang sức lan tỏa của Olympic London 2012 đến cộng đồng.

Chương trình Thư viện thông minh

Thư viện thông minh là dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Công ty Điện tử Samsung Vina triển khai từ tháng 9-2011, nhằm tạo thêm điều kiện đọc sách và học tập cho các em học sinh vùng ven – nơi hệ thống thư viện trường học còn thiếu thốn và khả năng tiếp cận với sách báo của các em học sinh còn nhiều hạn chế. Đây là mô hình thư viện trường học hiện đại và hoàn chỉnh đầu tiên, với 4 yếu tố: (1) các đầu sách và báo được tuyển chọn và giới thiệu bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, (2) phần cứng và thiết bị hiện đại của Samsung, (3) phần mềm quản lý thư viện; và (4) các hoạt động đào tạo cho quản lý thư viện và khuyến khích học sinh đọc sách.

Trong giai đoạn một của dự án, từ tháng 9 đến tháng 12-2011, Samsung đã trao tặng mô hình Thư viện thông minh cho 15 trường THCS vùng ven, thuộc 4 khu vực ưu tiên trong cả nước, mang hơn 27.000 quyển sách và trang thiết bị hiện đại đến với hơn 15.000 học sinh vùng ven. Thông tin về dự án Thư viện thông minh có tại http://thuvienthongminh.vn