Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm thành lập trung tâm thiết kế chipset tại Singapore

March 29
00:00 2012

Tại đây Qualcomm cũng sẽ quản lý một số hoạch định và phát triển về chiến lược kinh doanh, nguồn cung ứng, thu mua và các kênh phân phối, cũng như hoạt động marketing và các chức năng hành chính khác cho Qualcomm CDMA Technologies, thuộc bộ phận  chipset của Qualcomm.

Hoạt động của Trung tâm mới sẽ tập trung vào việc thiết kế và phát triển chipset – bao gồm thiết kế về mạch analog và  nguồn, thiết kế tín hiệu hỗn hợp, thiết kế số, thiết kế kiến trúc màn chắn, quy trình trước và sau kiểm tra silicon.

“Chúng tôi rất vui khi Qualcomm tiếp tục mở rộng hoạt động tại Singapore thông qua việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu , Phát triển kỹ thuật và thiết kế mạch tích hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm này sẽ tạo ra những thiết kế chipset mạnh mẽ và mang tính đột phá, tiếp tục mang lại những trãi nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng,” Jim Lederer, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Điều hành Qualcomm CDMA Technologies cho biết.

“Điện tử là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu tại Singapore. Chúng tôi rất hào hứng khi Qualcomm, công ty sản xuất sản phẩm bán dẫn lớn nhất thế giới, thiết lập Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển kỹ thuật và thiết kế mạch tích hợp tại đây, từ đó sẽ xây dựng Singapore trở thành trung tâm quốc tế chuyên về kinh doanh chipset của Qualcomm. Sự ra đời của trung tâm mới sẽ hỗ trợ đáng kể cho hoạt động kinh doanh mạch điện tử bán dẫn của Qualcomm. Điều đó khẳng định Singapore là một địa điểm lý tưởng đối với các công ty trong khu vực Châu Á  để hướng đến hoạt động Nghiên cứu & Phát triển và kinh doanh đạt hiệu quả toàn cầu,” ông Teo Ser Luck, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết.

Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển kỹ thuật và thiết kế mạch tích hợp mới này sẽ chú trọng vào việc sử dụng nhân tài về CNTT tại Singapore và trong khu vực để phát triển hàng loạt các giải pháp hỗ trợ cho các thiết kế về phần cứng và phần mềm, cũng như  nâng cao năng lực của trung tâm thử nghiêm  sản phẩm của Qualcomm hiện đang hoạt động tại Singapore.

“Singapore là trung tâm chiến lược quan trọng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương và là một trong những khu vực có tốc độ phát triển mạnh nhất và cao nhất trong ngành công nghiệp không dây và thiết bị bán dẫn trên toàn thế giới,” John Stefanac, Chủ tịch Qualcomm Đông Nam Á và Thái Bình Dương nhận định. “ Trung tâm mới của chúng tôi tại Singapore thể hiện cam kết lâu dài của Qualcomm đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương dựa trên  thành công mà chúng tôi đã đạt được trong hơn một thập kỷ qua tại thị trường này.”

Singapore có tầm quan trọng chiến lược đối với Qualcomm từ năm 2000 khi Công ty xây dựng trung tâm phân phối chipset tại đây. Năm 2008, Qualcomm thành lập trung tâm phát triển thử  nghiệm đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, điều này giúp Singapore trở thành trung tâm phát triển của Qualcomm tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

HP

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới