Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Yahoo: 6 Xu hướng công nghệ năm 2012

December 26
00:00 2011

Bên cạnh đó, Yahoo! đã có buổi trò chuyện cùng ông Stephen Abram, chuyên gia về phân tích chiến lược hàng đầu thế giới để cùng đem đến cho người dùng những dự đoán về các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ trong năm 2012.

Theo kết quả tìm kiếm cho thấy, chiếc điện thoại thông minh iPhone 4S dẫn đầu danh sách những chiếc điện thoại di động được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2011 trên Yahoo! Search tại Việt Nam. Điều này không mấy ngạc nhiên khi hầu hết những chiếc điện thoại iPhone của hãng Apple luôn nhận được sự chào đón và quan tâm của người dùng trên khắp thế giới. Với sự xuất hiện của chiếc điện thoại iPhone 4S, do đó độ “hot” của chiếc điện thoại iPhone 4 cũng phần nào giảm đi và hiện đứng ở vị trí thứ 3. Một đối thủ đáng gờm khác của iPhone là SamSung Galaxy S2 cũng nằm trong danh sách 10 chiếc điện thoại di động được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2011 khi xếp ở vị trí thứ 5.

Một điều rất thú vị là có đến 7 chiếc điện thoại di động của thương hiệu Nokia lọt vào danh sách những chiếc điện thoại di động được “săn” nhiều nhất trong năm 2011 lần lượt theo vị trí xếp hạng như sau: Nokia X2 (2), Nokia N9 (4), Nokia T7-00 (6), Nokia C3 (7), Nokia C2-06 (8), Nokia N8 (9), Nokia 700 (10)

Năm 2012 được dự đoán là một năm bùng nổ của các hệ thống thanh toán trực tuyến, điều này sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng và là một thách thức đối với các loại hình thẻ tính dụng truyền thống. Dưới đây là 6 xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ vào năm 2012 theo dự đoán của ông Stephen Abram, chuyên gia về phân tích chiến lược hàng đầu thế giới.

1. Hệ thống thanh toán trực tuyến: Phương thức thanh toán của người dùng hiện đang thay đổi một cách nhanh chóng, những chiếc “ví ảo” sẽ từng bước thay thế các loại thẻ Credit và Debit. Những thiết bị và ứng dụng cần thiết sẽ được cài đặt vào ngay chiếc điện thoại di động của người dùng cho phép họ thanh toán một cách tức thì.

2. Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh: Năm 2012 sẽ là năm bùng nổ về số lượng người sở hữu điện thoại di động thông minh khi hàng loạt điện thoại di động được cho ra mắt như iPhone 4, iPhone 4S, Galaxy S2 và nhiều khả năng là iPhone 5 cũng sẽ được giới thiệu đến người dùng vào năm 2012. Thêm vào đó, Microsoft sẽ nâng cấp phiên bản Mango dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7. Và theo dự đoán, Facebook sẽ hợp tác cùng HTC để sản xuất điện thoại cho mình và chiếc điện thoại này không chỉ cho phép truy cập vào Facebook mà còn tích hợp công nghệ mạng xã hội được chính Facebook phát triển vào máy.

3. Quảng cáo dựa trên định vị vị trí và GPS tăng trưởng mạnh: Với những tính năng định vị vị trí và GPS được tích hợp vào điện thoại di động, các nhà quảng cáo có thể nhận diện khách hàng của mình, biết được họ đang mua gì và đang ở đâu. Bằng cách đó, các nhà quảng cáo có thể gửi những phiếu quà tặng hay chương trình khuyến mãi phù hợp với sở thích và địa điểm của khách hàng mục tiêu.

4. Tính năng điều khiển bằng giọng nói: Siri một tính năng hỗ trợ cá nhân, điều khiển bằng giọng nói được xây dựng cho iPhone là một bước tiến công nghệ đáng chú ý trong năm 2011. Nhưng đó chỉ mới là sự bắt đầu. Tính năng này giúp giải phóng người dùng khỏi tổ hợp phím và hạn chế sự tiếp xúc giữa người dùng và chiếc điện thoại. Trong thời gian sẽ có thêm nhiều những ứng dụng như thế được phát triển. Điện thoại Android hỗ trợ các ứng dụng Siri bao gồm Iris, Friday và Cluzeee, trong khi đó Windows Phone thì có ứng dụng mang tên TellMe.

5. Điện toán đám mây thông tin: Khi thông tin kỹ thuật số tiếp tục được mở rộng thì người dùng sẽ có thể trải nghiệm một cách liên tục những ứng dụng trực tuyến như nghe nhạc, đọc sách, xem TV và phim thông qua những dịch vụ đã được đăng ký.

6. Những người có ảnh hưởng trên Internet trở nên quan trọng hơn: Với sự bùng nổ thông tin như hiện nay thì những nhà chuyên môn, những người ảnh hưởng trên mạng càng đóng một vai trò quan trọng hơn. Người dùng sẽ bắt đầu tìm kiếm những thông tin đáng tin cậy, những số liệu trực tuyến hay những lời nhận xét từ những người có ảnh hưởng thay vì chỉ tin vào những thông tin được đưa ra trên các website.

HP

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới