Với các máy ảnh chuyên nghiệp (DSLR) thì phần thân máy (body) chỉ là thành phần cơ bản. Để có những hình ảnh chất lượng và mang tính nghệ thuật, bạn phải sử dụng các loại ống kính rời phù hợp với ý định sáng tác. Loại ống kính góc rộng (Wide) thường dùng để chụp ảnh phong cảnh, còn ống kính chụp xa (Tele) thì dùng để chớp lấy các hình ảnh từ xa, khi người chụp không thể đến gần đối tượng. Ngoài ra, người chụp ảnh còn sử dụng loại ống kính cận cảnh (Macro) để chụp phóng to những đối tượng quá nhỏ. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn khi cần chọn mua ống kính rời giá rẻ cho chiếc máy ảnh DSLR.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ống kính rời giá rẻ cho máy ảnh DSLR

November 20
00:00 2011

Nikon 70-210 mm f/4-5.6 D


Giá tham khảo: 5.000.000 đồng
Ống kính này thuộc dòng ống kính rời có tiêu cự thay đổi. Bạn có thể sử dụng nó cho hầu hết các nhu cầu chụp ảnh thông thường. Sản phẩm Nikon 70-210 mm f/4-5.6 D cũng phù hợp với việc chụp ảnh chân dung hay mang máy ảnh theo khi đi du lịch. Dù trọng lượng ống kính hơi nặng, nhưng trọng lượng của nó cũng giúp cho việc tự động lấy nét ảnh rất ổn định. Đây là một sản phẩm được người sử dụng cho điểm cao về chất lượng ảnh chụp.

Nikon 50mm f/1.8D


Giá tham khảo: 2.200.000 đồng
Bạn có thể sử dụng ống kính Nikon 50mm f/1.8D cho việc chụp ảnh chân dung, và hầu hết các mục đích khác. Có kích thước nhỏ gọn (27,5 x 63,5 mm), và trọng lượng nhẹ (145g), sản phẩm này lại được chọn là một trong những ống kính sắc nét nhất của hãng Nikon. Nếu bạn cần mang theo để sáng tác khi đi du lịch, thì đây là một lựa chọn sáng giá, đặc biệt là khi bạn mới tập dùng máy ảnh DSLR. Ngoài ra, mức giá khá rẻ này cũng thu hút người mua.

Canon EF-S 55-250mm f4.0-5.6 IS


Giá tham khảo: 4.200.000 đồng
Nếu bạn mới tập sử dụng ống kính rời cho máy ảnh DSLR, thì Canon EF-S 55-250mm f4.0-5.6 IS là một sản phẩm dành cho bạn. Ưu điểm của nó là có khả năng chống rung, trọng lượng nhẹ, và đặc biệt là giá cả rất vừa phải. Tính năng chống rung quang học sẽ giúp bạn tạo ra những tấm ảnh sắc nét, dù được chụp ở tốc độ chậm hay nhanh.
Tuy nhiên, nó cũng có một vài nhược điểm là độ nét của các tấm ảnh thu được khi chụp ở tiêu cự tối đa (250mm) là rất kém. Ngoài ra, do được làm bằng nhựa để giảm trọng lượng và hạ giá thành, nên độ bền của ống kính rời này hơi kém.

Canon EF-S 18-55mm


Giá tham khảo: 2.200.000 đồng
Đây là một sản phẩm khác từ hãng Canon với chất lượng ống kính tốt, phù hợp với hầu hết các mục đích chụp ảnh thông thường.
Một số ưu điểm của loại ống kính rời giá rẻ này là tiêu cự thay đổi được, khả năng chống rung quang học được tích hợp sẵn giúp người mới sử dụng có được ảnh chụp rõ nét. Canon EF S 18 – 55mm cũng mang khuyết điểm chung của loại ống kính giá rẻ là được làm bằng chất liệu nhựa và tiêu cự nhỏ (55mm).

Ngọc Tú