Việc sở hữu một chiếc TV kích thước lớn trong phòng khách là mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng để chọn mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng lại là một điều hết sức khó khăn. Bạn có thể tham khảo qua ba TV LED màn hình 32 inch sau đây.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chọn mua LCD Led kích thước 32 inch

November 20
00:00 2011

SAMSUNG UA32D6000
Giá tham khảo: 16.200.000 đồng

UA32D6000 mang đến một thiết kế đầy tính mỹ thuật cùng những công nghệ tích hợp tạo nên một tuyệt tác cho dòng màn hình LCD sử dụng đèn nền LED. Bên cạnh đó, chiếc màn hình này còn được trang bị các tính năng cao cấp như: Ultra Clear Panel giúp hấp thụ ánh sáng bên ngoài nên hạn chế gây chói, Auto Motion Plus với tần số 120Hz giúp các chuyển động nhanh được mượt hơn và không bị hiện tượng bóng, BD Wise và Wide Color Enhancer Plus sử dụng thuật toán giúp tăng cường chất lượng hình ảnh đến từng chi tiết.
Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ chuẩn Full HD 1080p với độ phân giải cao gấp đôi so với TV HD thông thường cùng cổng kết nối HDMI cho phép kết nối với các thiết bị thu phát hỗ trợ chuẩn này. Một điểm đáng quan tâm nữa đó là thiết bị được hỗ trợ công nghệ 3D HyperReal Engine, 3D Auto Contrast giúp hình ảnh 3D được tái hiện một cách sống động ngay trên chiếc màn hình, cùng âm thanh 3D được tăng cường bằng tính năng tạo độ sâu âm thanh Depth Rendering.
Thiết bị cũng có cổng USB cho phép xem những nội dung chứa trên ổ USB Flash thông qua tính năng ConnectShare Movie. Là một chiếc TV thông minh, UA32D6000 được trang bị giao diện người dùng Smart Hub, cùng tính năng tìm kiếm thông minh Search All, và tính năng chia sẻ cộng đồng Social TV, để chia sẻ với bạn bè thông qua các dịch vụ blog, chat như Facebook, Twitter hay Google Talk.
Để tăng cường tính năng giải trí, thiết bị còn sở hữu tính năng AllShare, cho phép kết nối không dây với các thiết bị di động tương thích, cũng như tính năng Anynet+ cho phép bạn có thể điều khiển mọi thiết bị nghe nhìn kỹ thuật số tương thích HDMI, chỉ với một bộ điều khiển từ xa duy nhất.

LG 32LV3400
Giá tham khảo: 12.900.000 đồng

Với thiết kế sang trọng và quý phái, LG 32LV3400 nổi bật bởi những đường nét thanh tao và vỏ ngoài bóng bẩy. Được xếp vào dòng màn hình 32 inch với đèn nền LED ngoài khả năng tiết kiệm thiết bị còn có tuổi thọ cao hơn so với các loại màn hình thông thường. Thiết bị hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p với độ tương phản động đến 3.000.000:1, hai chip xử lý hình ảnh XD Engine, tính năng cân chỉnh hình ảnh Picture Wizard II và thời gian đáp ứng 3ms đảm bảo khả năng hiển thị hình ảnh tối ưu.
Sản phẩm 32LV3400 cũng hỗ trợ nhiều tỷ lệ khung hình như: 16:9/JustScan/Original/4:3/14:9/Zoom/CinemaZoom/Full Wide, cũng như chế độ thiết lập hình ảnh sẵn như: Vivid, Standard, Natural, Cinema, Sport, Game, Expert1, Expert2,… giúp người sử dụng có thể lựa chọn chế độ hình ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. Chất lượng âm thanh của thiết bị không còn gì để phàn nàn với thiết kế loa ẩn hỗ trợ chế độ âm thanh Infinite Sound Infinite 3D Surround, được hiệu chỉnh bởi Mark Levinson, một chuyên gia âm thanh hàng đầu, giúp mang đến âm thanh vòm sống động.
Bạn cũng có thể chọn các chế độ thiết lập âm thanh sẵn như SRSTSXT/Standard/Cinema/Sport/Game. Chế độ lọc thoại Clear Voice II và bộ chỉnh âm lượng thông minh cũng hỗ trợ khá tốt cho người dùng trong quá trình xem phim cũng như nghe nhạc. Tính năng truyền hình của 32LV3400 được hỗ trợ bởi đầu thu kỹ thuật số tích hợp cho phép người dùng có thể xem các kênh truyền hình kỹ thuật số với chất lượng cao. Thiết bị cũng có khả năng chơi các tập tin định dạng JPEG/MP3/WMA và DivX thông qua cổng USB 2.0. Cuối cùng là tính năng tiết kiệm điện Smart Energy Saving Plus cho phép tự điều chỉnh ánh sáng, màu sắc tùy theo điều kiện sáng xung quanh, cũng như khả năng thay đổi độ sáng đèn nền, chức năng tắt màn hình mà vẫn thưởng thức nhạc và âm thanh.

SONY BRAVIA KDL-32EX420
Giá tham khảo: 11.900.000 đồng

Sony BRAVIA KDL-32EX420 thuộc dòng TV LCD với đèn nền LED được bố trí ở các cạnh hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p. Chiếc TV này được trang bị bộ xử lý hình ảnh X-Reality và công nghệ tái tạo màu Live Colour giúp phân tích và tái tạo màu sắc trung thực cho người xem. Ngoài tính năng là một TV thông minh cho phép lướt Web, xem phim và tin tức trực tuyến thông qua tính năng BRAVIA Internet Video và BRAVIA Internet Widgets, KDL-32EX420 cũng cho phép người dùng có thể hội thoại trực tuyến với Skype Ready và camera CMU-BR100 (không bán kèm).
Một tính năng cũng thú vị không kém dành cho người sở hữu máy tính xách tay VAIO, đó là cho phép bạn có thể điều khiển TV từ bàn phím VAIO thông qua chương trình Remote Keyboard. Bạn cũng có thể kết nối mạng không dây một cách dễ dàng, đơn giản chỉ bằng cách trang bị thêm thiết bị UWA-BR100. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn chế độ thiết lập hình ảnh sẵn như: Vivid/Standard/Custom/Cinema/Game-Standard/Game-Original/Graphics/Sports/ Animation/Photo-Vivid/Photo-Standard/Photo-Original/Photo-Custom hay chế độ âm thanh Dynamic/Standard/Clear Voice hoặc âm thanh vòm Cinema/Music/Sports/Game.
Ngoài ra, KDL-32EX420 cũng hỗ trợ tính năng giả lập âm thanh vòm 3D cũng như khả năng hỗ trợ âm thanh Dolby Digital/Dolby Digital Plus và Dolby Pulse. Đương nhiên thiết bị cũng không thể thiếu cổng kết nối HDMI dùng để kết nối với các thiết bị thu phát chất lượng cao cũng như cổng USB dành cho các thiết bị lưu trữ sử dụng đầu cắm thông dụng này.

Đánh giá
Nếu bạn là một người thích xem phim 3D, chắc chắn Samsung UA32D6000 sẽ hỗ trợ tốt với các tính năng tăng cường chất lượng hình ảnh và âm thanh 3D. Trong trường hợp bạn cần một chiếc TV thông minh với khả năng truy cập Internet để xem phim và đọc tin tức cũng như hội thoại trực tuyến thì không có gì tốt hơn là Sony BRAVIA KDL-32EX420. Riêng những ai e dè một chiếc màn hình 32 inch sẽ làm tăng thêm chi phí tiền điện hàng tháng thì có lẽ LG 32LV3400 sẽ là lựa chọn hợp lý với công nghệ tiết kiệm điện thông minh.

SƠN HOÀNG (NMĐ)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới