Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon vinh danh các sứ giả nhí vì môi trường Việt Nam

October 31
08:16 2011

Kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2011, cuộc thi “Khám phá thế giới tự nhiên cùng nhà nhiếp ảnh nhí 2011” dành cho các em học sinh tại Việt Nam trong độ tuổi từ 8 đến 18 là cơ hội để các nhiếp ảnh gia nhí thể hiện tài năng, niềm đam mê nhiếp ảnh thông qua chủ đề khám phá thiên nhiên – môi trường Việt Nam. Được tổ chức trực tuyến trên trang web www.canon.com.vn/nhiepanhnhi, cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh nhỏ tuổi trên toàn quốc gửi các chùm ảnh về tham dự, hàng chục ngàn lượt truy cập để xem, bình luận và bầu chọn cho các bức ảnh được ưa thích nhất. Kết quả chung cuộc, 2 thí sinh Hồ Tuấn Duy – lớp 12A1 trường THPT Đông Hà – Quảng Trị với bộ ảnh “Vườn trong nắng hạ” và Lê Nguyễn Phát – lớp 11A6 trường Võ Thị Sáu, Tp.HCM với bộ ảnh “Sự vĩ đại của bầu trời” đã giành giải đặc biệt của cuộc thi là chuyến giao lưu và học hỏi ngắn ngày tại Trung Quốc trong vòng 4 ngày. Cuộc thi cũng đã dành tặng tổng cộng 01 Giải nhất là máy ảnh KTS Canon IXUS 115, 02 Giải nhì là máy ảnh KTS PowerShot A3300IS và 02 Giải ba là máy ảnh KTS Canon PowerShot A800 dành cho các thí sinh xuất sắc nhất trong 3 tháng diễn ra cuộc thi.

Đồng hành với cuộc thi, hơn 800 học sinh trên toàn quốc đã được tham gia vào 30 khóa đào tạo tại 30 trường THCS – THPT và các trung tâm ngoại ngữ tại 7 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, trải dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng, Nha Trang tới TP. Hồ Chí Minh, và Cần Thơ. Mỗi khóa huấn luyện gồm 2 phần chính là “Lý thuyết nhiếp ảnh căn bản” nhằm trang bị lý thuyết nhập môn về nhiếp ảnh và “Thực hành nhiếp ảnh: Khám phá thế giới thiên nhiên”. Đây là lần thứ hai dự án đào tạo này được Canon tiến hành tại Việt Nam với mong muốn không ngừng khơi dậy tình yêu nhiếp ảnh trong giới trẻ.

Ông Nomura Shimao, Trưởng đại diện công ty Canon Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Đến với nhiều vùng của đất nước, Canon tự hào đã và đang nhân rộng sự quan tâm và tình yêu với bộ môn nghệ thuật này đến đông đảo các bạn trẻ Việt Nam. Chúng tôi hi vọng đã mang tới cho tất cả các em nhỏ những kỉ niệm thật đẹp về một mùa hè bổ ích để từ đó càng thêm trân trọng và yêu quý thiên nhiên, đất nước mình. Xin chúc mừng các thí sinh đã xuất sắc đoạt giải, chính các em cùng tất cả các thí sinh sẽ là những sứ giả mang tới mọi miền đất nước Việt Nam những thông điệp về thiên nhiên – môi trường. Đây cũng là mục tiêu cao nhất mà chúng tôi muốn hướng tới”

Tại buổi lễ bế mạc này, tất cả khán giả một lần nữa có dịp chiêm ngưỡng thành quả của các tay máy nhí và giao lưu qua cuộc bầu chọn nhanh các bức ảnh đẹp nhất trong các bức ảnh tiêu biểu của cuộc thi và bức ảnh của các học viên đã tham gia khóa huấn luyện nhiếp ảnh.

N.T