Apple hứa hẹn cung cấp thời gian sử dụng pin của iPad lên đến 10 giờ sử dụng liên tục, tuy nhiên bạn sẽ thấy rằng các tùy chọn như Wi-Fi, độ sáng màn hình, dịch vụ định vị, và Bluetooth sẽ có tác động nhiều đến tuổi thọ của pin. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tốt nhất để tối ưu hóa tuổi thọ pin cho iPad của mình thì 7 cách sau đây sẽ giúp bạn.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thủ thuật cho bạn: Bảy cách tối ưu hóa để kéo dài tuổi thọ pin cho iPad

October 23
11:47 2011

 

1. Giảm độ sáng màn hình
Trong hầu hết mọi thiết bị, việc giảm độ sáng màn hình là cách cơ bản nhất để tối ưu hóa pin và iPad cũng vậy. Với việc giảm độ sáng màn hình xuống khoảng 25-35% vẫn sẽ đảm bảo cung cấp đủ độ sáng để bạn thao tác trên màn hình của iPad.

Nếu bạn đang sử dụng iOS 4, để giảm độ sáng màn hình của iPad, bạn bấm nút Home(1) hai lần và di chuyển qua danh sách các ứng dụng đã mở gần đây ở bên phải(2). Bạn sẽ thấy thanh trượt điều khiển độ sáng màn hình(3), từ đây bạn kéo thanh trượt từ phải sang trái để giảm độ sáng màn hình xuống khoảng 25-30% là được.

Còn nếu bạn đang sử dụng iOS 3.2 thì bạn bấm nút Settings(1) > Brightness& Wallpaper(2), rồi kéo thanh trượt phía trên mục Auto-Brightness(3) để điều chỉnh độ sáng màn hình của iPad.

2. Hãy tắt Bluetooth
Nếu bạn không sử dụng kết nối Bluetooth đến các thiết bị cùng với iPad thì tốt hơn bạn nên tắt Bluetooth đi, mặc dù nó sử dụng rất ít điện nhưng không có lý do gì để bật nó trong khi bạn không sử dụng.

Để tắt kết nối Bluetooth, bạn bấm nút Settings(1) > General(2) > Bluetooth(3) và thiết lập Off.

3. Tắt dịch vụ định vị vị trí
Khi bạn kích hoạt dịch vụ định vị trên iPad, chức năng GPS sẽ liên tục hoạt động để xác định vị trí của bạn. Nhưng nếu không thấy cần thiết, bạn có thể tắt dịch vụ này đi tạm thời bằng cách:

Bấm nút Settings(1) > General(2) > Location Services(3) và thiết lập tùy chọn này là Off.

4. Tắt chức năng thông báo e-mail
Khi được kích hoạt, chức năng kiểm tra e-mail sẽ liên tục hoạt động để cập nhật và kiểm tra e-mail mới cho bạn, và điều này cũng ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin. Và bạn có thể tạm thời tắt chức năng này đi và thực hiện việc kiểm tra định kỳ theo những khoảng thời gian nhất định.

Để thay đổi tần số kiểm tra, bạn bấm nút Settings(1) > Mail, Contacts, Calendars(2) > Fetch New Data(3).


Chuyển nó sang chức năng Off(4) và dưới khung Fetch(5), bạn chọn khoảng thời gian nhất định để chọn khoảng thời gian kiểm tra cụ thể.

5. Khóa màn hình nhanh chóng
Trước khi khóa màn hình, iPad sẽ có một khoảng thời gian chờ khá lâu. Và việc giảm thời gian chờ để khóa màn hình sẽ giúp tiết kiệm pin khá nhiều.
Bạn bấm nút Settings(1) > General(2) > Auto-Lock(3).


Thay đổi Auto-Lock(4) xuống còn 2 phút.

6. Sử dụng chế độ máy bay (Airplane Mode)
Nếu bạn sử dụng iPad để đọc sách hoặc xem phim thì không có lý do gì bạn bật các chế độ kết nối Wi-Fi hoặc các đài phát thanh không dây. Mặc dù chế độ Airplane Mode là để dành cho bạn khi đi máy bay, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tắt tất cả các đài phát không giây để iPad của bạn tiêu thụ pin ít hơn.


Để kích hoạt chế độ Airplane Mode, bạn bấm nút Settings(1)> Airplane Mode(2), rồi kích hoạt chức năng này từ Off sang On lên.

7. Tắt các chức năng thông báo
Chức năng thông báo được kích hoạt cho các ứng dụng yêu thích như: eBay, Game Center,… Những thông báo này yêu cầu iPad liên tục làm việc ở phía sau để nhận được những tin nhắn này. Điều này tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất pin và có thể làm giảm tuổi thọ pin iPad của bạn.


Để vô hiệu hóa chức năng thông báo này đi, bạn truy cập menu Settings(1) > Notifications(2) và chuyển chức năng này sang tình trạng OFF.

Trần Văn Huệ (Hà Nội) – Tham khảo: www.gilsmethod.com

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới