Head-Direct đã được đánh giá cao khi trình làng một số sản phẩm tai nghe chất lượng tốt với giá thành hợp lý. Hôm nay, chúng ta cùng xem xét một dòng sản phẩm tai nghe mới HiFiMAN RE-242 vừa được giới thiệu tại Triển lãm công nghệ điện tử quốc tế CES năm nay. RE-242 là dòng tai nghe nhét tai mới của Head-Direct chỉ xếp sau dòng RE-252, dù là dòng sản phẩm cao cấp nhưng RE-242 có mức giá khá hấp dẫn, giá 25 USD và 30 USD lần lượt cho phiên bản không và có micro. Điểm mới của dòng sản phẩm RE-242 chính là driver được cải tiến, kích thước nhỏ gọn chỉ 6mm nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh cần thiết. Micro tích hợp tương tự Klipsch X5 và nếu không để ý thì không thấy rõ.
Giống phần lớn các tai nghe trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm RE-242 có jack mini TRS 1/8″ thông thường. Kích thước phần chuôi cắm to và chắc chắn, giảm thiểu tình trạng đứt dây trong quá trình sử dụng, nhưng thực sự thì nó có vẻ hơi quá cỡ so với một earphone.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Earphone – Tai nghe: Tai nghe Head-Direct Hifiman Re-242

October 23
13:05 2011

 

Đánh giá thiết kế
RE-242 của Head- Direct có thiết kế mặt sau tai nghe với màu đỏ và màu xanh khá bắt mắt. Thiết kế này lần đầu xuất hiện cách đây 20 năm khi Etymotic tung ra dòng sản phẩm tai nghe ER-4.
Head-Direct giữ thiết kế đơn giản nhưng thông minh cho dòng sản phẩm RE-242. Dụng ý để RE-242 sẽ thành sản phẩm tiện dụng nhất của Head Direct. Mọi thứ trông có vẻ rất bền bỉ và chất lượng, ít nhất là so với cái giá 25 USD.
Đầu tai nghe cũng rất nhỏ đến nổi bạn nghĩ nó hoàn toàn biến mất trong tai bạn. Hãy nhìn vào tỷ lệ giữ đầu tip và thân tai nghe ở hình trên. Thiết kế mới này khởi đầu cho một quá trình phát triển của một trong những driver năng động nhỏ nhất thế giới, với chiều ngang chỉ có 6mm, và một nút bấm nhỏ hơn đến 56% so với một driver chuẩn 9mm.
Mặc dù đã được đánh dấu bằng màu sắc, tai nghe cũng có một ký hiệu trái/phải nhỏ. Vì tai nghe sử dụng driver năng động nên có một lỗ thoáng khí ở mặt sau. Điểm này có thể làm cho chức năng giảm tiếng ồn của sản phẩm này yếu hơn so với thiết kế cùng loại dùng phần cứng cân bằng.
Phần thân chính của RE-242 bằng kim loại nguyên khối, độ bền cao hơn so với chất liệu nhựa truyền thống.

Chất lượng âm thanh
HiFiMAN RE-242 được “burn” 100 giờ trước khi thử nghiệm, nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh chính xác nhất. Cảm giác đeo vào tai rất thoải mái bởi trọng lượng nhẹ và driver nhỏ gọn.
Thử nghiệm được tiến hành với nguồn phát là iPhone 4, với âm lượng khoảng 40% điều chỉnh từ iPhone 4, chất lượng âm thanh thể hiện khá tốt, âm trầm mạnh mẽ, chắc và tách bạch, nhưng âm cao chưa thật sự sắc nét và tách bạch, đặc biệt ở các đoạn cao trào phức tạp.
So sánh trực tiếp với SoundMagic PL-30 có giá 30 USD thì RE-242 cho hiệu năng trên giá thành tốt hơn hẳn khi tính gộp luôn cả thiết kế và sự thoải mái khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật:
• Hiệu suất: 103 dB/mW
• Trở kháng: 16Ohm
• 6mm Dynamic Driver

Digimart đánh giá

RE-242 mang lại sự thoải mái khi sử dụng, chất lượng âm thanh đủ gây ấn tượng với mọi người, đặc biệt khi nhắc đến giá thành của sản phẩm. Cách âm khá tốt cũng là điểm mạnh của RE-242, bạn có thể lựa chọn ba kích thước đệm cao su khác nhau nhằm đạt được chất lượng âm thanh, sự thoải mái và cách âm phù hợp nhất.
Ưu:
• Chất lượng âm thanh quá tốt trong tầm giá.
• Nhỏ gọn, thoải mái khi sử dụng.
• Thiết kế sành điệu.
Khuyết:
• Phần đầu cắm chắc chắn nhưng hơi thô và quá cỡ.
• Không tặng kèm túi đựng sản phẩm

Q. NGỌC

NHÀ SẢN XUẤT: HeadDirect (www.head-direct.com).
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: 525.000 đồng (25 USD, loại không microphone); 630.000 đồng (30 USD, tích hợp microphone).

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới