Ultrabook IdeaPad U300 của Lenovo. Chỗ mỏng nhất của nó chỉ 15mm, có Touchpad bằng kính, sạc 50% pin trong vòng 30 phút, vỏ nhôm một khối, thời lượng pin tới 8 giờ, thời gian boot 10,5 giây

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Diễn đàn nhà phát triển Intel IDF 2011: Một vòng lang thang cùng những công nghệ mới

October 23
06:12 2011


Một hệ thống tủ bày hàng thông minh có tính tương tác do hệ thống máy tính Intel Atom điều khiển. Trên màn hình cảm ứng, khách có thể xoay trở món hàng mình quan tâm theo đủ chiều khác nhau giống như đang tiếp xúc thật sự với món hàng đó. Khách có những tùy chọn để chọn mua món hàng mình ưng ý.


Một lớp học trong chương trình Intel Learning Series với các học sinh được học trên những chiếc Classmate PC. Đây là thế hệ Classmate PC mới, hỗ trợ ngõ xuất HDMI.

Một hệ thống máy tính với nền tảng CPU Intel Core i7 mới có socket LGA2011, chạy chipset Intel X79.


Ông Paul S. Otellini, Tổng Giám đốc điều hành của Intel, khai mạc IDF 2011.

Một số mẫu Ultrabook

Ban tổ chức IDF 2011 tạo mọi sự thoải mái cho khách tham dự. Thậm chí họ chuẩn bị sẵn cả những miếng mút dày cho người ta lót ngồi ở nơi nào họ thích.

Thunderbolt là một giao diện kết nối cao tốc mới được Intel phát triển dựa trên các kiến trúc PCI Express và DisplayPort. Có tên mã gốc là Light Peak, nó từng được Intel giới thiệu tại IDF 2009. Mỗi cổng Thunderbolt có 2 kênh và có thông lượng tối đa lên tới 10Gb/s cho mỗi kênh. Đây là một giao thức 2 chiều, cho phép truyền và nhận data cùng một lúc. Mỗi cổng Thunderbolt cung cấp nguồn điện 10 watt cho các thiết bị ngoại vi gắn vào hoạt động. Thông lượng của nó nhanh hơn cả FireWire 800 và USB 3.0. Giao diện này sẽ được thế hệ PC mới của Intel chính thức hỗ trợ.

Hexapod Vision Robot, một người máy 6 chân hình dáng con nhện được điều khiển bởi một PC tí hon chạy CPU Intel Atom Z530.
Người máy này do Matt Bunting, một nhà robot học của Viện Đại học Arizona (Mỹ), sáng tạo. Nó sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để hiểu biết cách di chuyển. Với sự trợ giúp của Intel, Matt đã hoàn thiện robot này, cho nó có khả năng “nhìn”, học và thích nghi với môi trường mà nó được đặt vào.


Một dàn nhạc điện tử được điều khiển bởi máy tính chạy CPU Intel Atom do hãng Sisu Devices thiết kế. Các viên bi nhựa sẽ được máy tính điều khiển bắn vào các nhạc cụ để tạo ra âm thanh theo giai điệu bản nhạc.

Khu vực triễn lãm của Intel

Hãng Samsung tiếp tục giới thiệu công nghệ bộ nhớ Xanh.

Khu vực Showcase của IDF, nơi các đối tác của Intel trình diễn các sản phẩm và công nghệ mới nhất của mình.

Anh Phúc (thực hiện tại IDF 2011)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới