Chỉ với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ, nhưng đế tản nhiệt Cooler Master L1 có thể hỗ trợ tản nhiệt cho mọi kích cỡ máy tính xách tay từ 7 inch cho đến 17 inch.

" />
Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đế tản nhiệt Cooler Master L1 Phù hợp cho mọi kích cỡ laptop

October 23
11:23 2011

Đặc điểm nổi bật
Cooler Master L1 gọn gàng nên rất thuận tiện khi di chuyển, thiết kế hình thái học được tối ưu tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng cùng quạt làm mát kích thước 160mm cho luồng gió tốt nhất. Chất liệu chính tạo nên L1 đến từ kim loại và nhựa cao cấp cùng nước sơn tĩnh điện kỹ lưỡng, mọi chi tiết đều được chăm chút đảm bảo độ sắc nét tương xứng với thương hiệu Cooler Master cao cấp.
L1 sử dụng đầu cáp cấp nguồn hai đầu độc đáo, vẫn giữ được số lượng cổng USB sử dụng được của hệ thống và quan trọng nhất chính là khả năng tương thích với nhiều kích cỡ máy tính xách tay khác nhau, từ các Netbook nhỏ gọn cho đến notebook cỡ lớn với màn hình 17 inch.

Hiệu năng
Dù sức mạnh luồng gió đạt đến 70 CFM nhưng độ ồn của L1 chỉ ở mức 21dBA, tức thấp hơn đáng kể so với một số quạt công suất cao, điều này đồng nghĩa với hiệu năng tản nhiệt tốt sẽ được đảm bảo song hành với sự yên tĩnh cần thiết.
Thử nghiệm với laptop Samsung R429 (cấu hình Core i3-330M, RAM 4GB DDR3, HDD 320GB, card đồ họa NVIDIA GeForce 310M) với thiết kế hút gió qua khe nhỏ phía dưới đáy và thổi ra hai hướng cùng lúc ở góc, so sánh với khi chưa trang bị hệ thống tản nhiệt phụ trợ.

Nhận xét
Nếu dựa theo kết quả thử nghiệm về nhiệt độ thì nhiều người sẽ cho rằng Cooler Master L1 không cải thiện nhiều về vấn đề nhiệt độ cho hệ thống, nhưng hãy để ý thêm các chi tiết khác. Đối với laptop, đặc biệt đối với các laptop mà khe hút gió vào không thoáng như Samsung R429 thì cải thiện được vài độ với đế tản nhiệt đã là rất tốt, và quan trọng hơn là nhiệt độ của các bộ phận khác được cải thiện rất nhiều, có thể cảm nhận dễ dàng qua nhiệt độ ổ cứng ở ngay phần kê tay khi gõ phím.
Cooler Master L1 có thể di chuyển vị trí chút ít để tạo góc phù hợp nhất tùy theo người dùng và tất nhiên nó có giới hạn phần nào, chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của máy.
Sau tất cả, nhìn vào giá bán thực tế của Cooler Master L1, nhiều người sẽ giật mình với mức giá rất cạnh tranh, chỉ vào khoảng 250.000 đồng cùng chế độ bảo hành 1 năm.

VGO

Nhà sản xuất: Cooler Master (www.coolermaster.com)
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty An Phú, 121 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 3925 0719.
Website: http://coolermastervn.com
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
Giá tham khảo: Cooler Master L1: 249.000 đồng.