Rõ ràng là trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây người dùng dễ dàng nhận ra sự thay đổi rất rõ rệt đối với các sản phẩm laptop từ Asus, mỗi đợt sản phẩm mới luôn có sự thay đổi – cải tiến nào đó. Cụ thể hơn, K43E VX227 được xem là dòng có giá thành thấp nhất, phù hợp nhất với mô tả của Asus cho dòng sản phẩm này là “Versatile Performance”, tỷ lệ hiệu năng trên giá thành luôn luôn tốt.

 

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chúng tôi thử nghiệm: K43 VX227

October 23
11:39 2011

1. Đặc điểm nổi bật của Asus K43E VX227
IceCool: Về cơ bản, nó sẽ giúp hệ thống mát mẻ hơn theo cách đơn giản nhất là tản nhiệt độ ra đều hơn giữa các thành phần trong hệ thống, những nơi nóng nhất sẽ mát hơn. Những ai đã từng sử dụng mainboard ASUS được trang bị công nghệ StackCool có lẽ biết rõ điều này nhất, cho dù là lạnh hay nóng, nhiệt độ đều được dàn đều ra thông qua một lớp kim loại đặc biệt.
Vỏ kim loại: Tất nhiên không phải toàn bộ vỏ máy đều là kim loại, chính xác là chỉ có phần kê tay mà thôi và Touchpad vẫn là nhựa. Nhưng chừng đó đủ để tạo cảm giác mát lạnh, thích thú cho người dùng so với chất liệu nhựa thường thấy.
Giải thưởng IF cho bàn phím Chiclet tốt nhất: Tốc độ và chất lượng gõ phím sẽ được cải thiện, và điều quan trọng hơn chính là sức khỏe đôi bàn tay của bạn.
Touchpad hoàn hảo: Touchpad mới của Asus khắc phục một điểm cơ bản luôn khiến người dùng bực mình lâu nay là con trỏ chuột hay di chuyển lung tung khi tay người dùng đang gõ phím. Touchpad này hỗ trợ cảm ứng đa chạm. Điểm mạnh của Asus K43E là kích thước Touchpad rất to, khiến tính năng đa chạm hoạt động dễ dàng và hoàn hảo hơn.
Cam kết chất lượng màn hình tốt nhất: Bạn sẽ được đổi sản phẩm khác trong vòng 30 ngày nếu LCD của hệ thống có điểm chết sáng.

2. CPU Intel B940
Thực tế, B940 (và B950) chính là thế hệ kế tiếp của dòng CPU Pentium, và bạn có thể hiểu đơn giản là các CPU B940 thừa hưởng kiến trúc của CPU Sandy Bridge và được cắt giảm 1 số thành phần, tương tự như CPU G620 trên hệ desktop. Intel B940 tất nhiên được áp dụng quy trình sản xuất 32nm, đóng gói theo đế cắm PGA988, công suất thiết kế TDP 35W.
Các thông số khác biệt giữa Pentium B9xx và Core i3 series:
– Xung nhịp: Điều này gần như là tất nhiên và đã trở thành truyền thống của Intel thời gian gần đây.
– Cache L3: Ít nhất sẽ có sự chênh lệch 1MB. Như B940 có 2MB Cache L3 trong khi Core i3 2310m có 3MB. Điểm này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng xử lý của CPU.
– Đế cắm: Nếu Pentium B940 chỉ sử dụng đế cắm PGA988 thì các CPU Core i3 lại sử dụng phiên bản hơi khác một chút với PPGA988 hoặc FCBGA1023.
– Đồ họa tích hợp: Bỏ qua phần tên gọi, VGA trong các CPU Pentium không bị cắt giảm về xung nhịp hoạt động hay số nhân xử lý mà lại bị cắt giảm về tính năng và điều này ảnh hưởng mạnh đến hiệu năng đồ họa. Dù sao thì ít ra nó vẫn đảm đương tốt các tác vụ về giải trí HD cùng game nhẹ nhàng. Nói thêm về VGA Intel HD trong B940: quy trình sản xuất là 45nm (thông tin ghi nhận được từ các phần mềm) và hỗ trợ cơ chế hiển thị đồng thời nhiều màn hình. Như vậy, bạn có thể hình dung tình huống cổng HDMI sẽ dùng để xuất tín hiệu ra TV LCD cỡ lớn để xem phim trong khi 1 LCD khác sử dụng cổng VGA sẽ mở rộng không gian làm việc của bạn. Hoặc không gian làm việc của bạn sẽ được mở rộng lên 3 màn hình chính, điều này quả là lý tưởng đối với người dùng cần không gian làm việc rộng trong khi vẫn cần sự cơ động khi cần thiết.

3. HDD 500GB
Trong khi các laptop phổ thông chủ yếu có cấu hình HDD chuẩn 250GB – 320GB, Asus K43E VX227 được nâng cấp với HDD lên đến 500GB. Và theo dự đoán, từ cuối năm nay, mức HDD 500GB sẽ dần trở thành mức tối thiểu của các laptop trên thị trường.

4. Các cổng giao tiếp
Asus K43E có 3 cổng USB, giao tiếp hình ảnh với HDMI và D-sub, và quan trọng là cách bố trí các cổng ở hai cạnh giúp người dùng tiện lợi hơn khi sử dụng.

 

5. Hiệu năng qua ứng dụng Bechmark
Đánh giá từ Windows 7, có thể thấy thành phần yếu nhất trong hệ thống chính là VGA tích hợp, nhưng ở mức đánh giá này thì các ứng dụng về game nhẹ nhàng đều có thể đáp ứng được một cách dễ dàng.
Rõ ràng là Asus K43E không dành cho người dùng có nhu cầu lớn về game, nhưng nó đủ mạnh mẽ cho các tác vụ về công việc với hiệu năng CPU, RAM và HDD khá tốt.

6. Nhiệt độ hoạt động
Asus K43E có nhiệt độ hoạt động rất mát mẻ, điều này đã được chứng minh trước đây với các hệ thống thuộc dòng N. Khi tải 100%, nhiệt độ CPU chỉ ở khoảng 6x độ C.

7. DigiMART đánh giá
Trong tầm giá dưới 9.000.000 đồng, có lẽ Asus K43E không có nhiều đối thủ cạnh tranh:
– Thiết kế sắc sảo, hoa văn trang trí sang trọng.
– Các cổng giao tiếp đủ cho mọi người với vị trí tiện lợi cho người sử dụng.
– Phần kê tay được làm từ nhôm, tạo cảm giác sang trọng và thoái mái hơn khi sử dụng.
– Touchpad đa điểm to, tiện dụng.
– Cấu hình phổ thông với ưu thế về ổ cứng dung lượng cao (500GB).
– Thời lượng sử dụng pin khá (có thể đạt đến 4g cho nhu cầu sử dụng bình thường).
– Phụ kiện đi kèm hữu dụng với chuột tặng kèm chất lượng khá tốt được OEM từ Logitech.

H.Q. NGỌC. VGO

Giá tham khảo hiện tại: 8.900.000 đồng (đã có VAT)
Nhà cung cấp: Công ty An Phong, 152 Bùi Thị Xuân, Q. 1, TP.HCM – ĐT: (08) 3925 3232
Website: www.vitinhanphong.vn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới