WinLockr là một ứng dụng nhỏ gọn không cần cài đặt, cho phép người dùng nhanh chóng vô hiệu hóa các thao tác với chuột và bàn phím. Với WinLockr, bạn có thể khóa hệ thống chỉ đơn giản bằng cách cắm ổ USB vào. Ứng dụng này sẽ cung cấp thêm cho bạn một lớp bảo mật để tránh người khác truy cập vào hệ thống khi bạn vắng mặt. Cho dù người đó có biết mật khẩu và truy cập vào hệ thống của bạn nhưng nếu WinLockr đã được kích hoạt thì mọi thao tác với chuột và bàn phím cũng không có tác dụng.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thêm lớp bảo mật thứ hai cho hệ thống

October 04
14:55 2011


Sau khi tải chương trình về, bạn giải nén và kích đúp chuột vào tập tin WinLockrGUI.exe để kích hoạt chương trình lên. Ngay hộp thoại đầu tiên, bạn cần phải khai báo hai lần mật khẩu bảo mật giống nhau, rồi bấm nút OK. Mật khẩu này sẽ được sử dụng để kích hoạt chương trình, mở khóa bảo mật truy cập hệ thống.
Khung Unlock Type cung cấp cho bạn hai kiểu khóa máy tính để lựa chọn.

1. Password Unlock (được chọn mặc định): Với lựa chọn này chương trình sẽ thực hiện việc khóa máy tính bằng mật khẩu. Để thay đổi mật khẩu khác, bạn bấm nút Change Password. Để khóa máy tính ngay lập tức, bạn bấm nút Lock Windows là xong. Như vậy, mọi thao tác từ bàn phím và chuột đều bị vô hiệu hóa, trừ một số phím ấn định để nhập mật khẩu, xóa mật khẩu khi nhập sai.

Trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại WinLockr. Để truy cập hệ thống, người dùng phải nhập đúng mật khẩu vào khung Enter Password và bấm Enter.

2. USB Unlock: Với lựa chọn này, bạn cắm ổ USB của mình vào máy tính, tiếp theo trên khung USB Unlock Settings ở bên trái, bạn kích vào tùy chọn Allow only USB-Unlock. Cuối cùng, bạn bấm nút Install on USB. Thao tác này sẽ cấu hình để chương trình sử dụng ổ USB của bạn như là lớp mật khẩu bảo mật thứ hai sau lớp mật khẩu bảo mật của Windows. Sau đó, bạn bấm nút Lock Windows, rồi rút ổ USB của mình ra.
Như vậy mọi thao tác từ bàn phím và chuột đều bị vô hiệu hóa bởi chương trình lúc này sẽ chỉ nhận diện ổ USB như một chiếc chìa khóa truy cập hệ thống mà không cần nhập mật khẩu. Khi cần sử dụng lại máy tính, bạn chỉ cần cắm USB vào máy tính, lập tức chương trình sẽ tự động mở khóa để bạn sử dụng mà bạn không cần nhớ và khai báo mật khẩu như cách trên.
Bạn tải chương trình về sử dụng miễn phí tại: http://nchc.dl.sourceforge.net/project/winlockr/WinLockR.zip.

Trần Văn Huệ (Hà Nội)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới