“Tháng Sáu nóng như đổ lửa, nên chúng mình chẳng ai nói gì. Đã lâu lắm rồi ta không tới những mặt hồ công viên, hay mình đã quá thời cuồng nhiệt?… Một ngày tháng sáu, những thập kỷ sau mùa hè tiếng ve sầu, làm mình nhắc tới những kỷ niệm tháng Sáu”.
Những âm thanh stereo rè rè phát ra từ chiếc radio cũ kỹ giữa một ngày chủ nhật oi nồng gợi nhắc về đôi điều đã xa, sẽ thật “bứt rứt” khi phải gặm nhấm cảm giác một mình nơi tầng gác mái của căn hộ chật hẹp này. Bởi vậy, chẳng gì tuyệt hơn là đi thả mình trong những cốc kem lạnh tê cuốn lưỡi để tận hưởng khoảnh giờ nghỉ ngơi quý báu.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mỗi kỳ một quán cafe Wi-Fi: Swensen's Bản tình ca tháng sáu

September 01
14:05 2011

Bước vào Swensen’s tầm hai giờ chiều, quán khá đông khách, đa phần là những người trẻ cùng vài cặp khách vãng lai nước ngoài, không khí rôm rả vừa đủ, tôi bắt đầu ngồi tra cứu thực đơn kem. Ngoài các vị kem truyền thống, Swensen’s được phần đông giới trẻ cũng như người trung niên ưa chuộng vì một loại kem mang tên Sundae, một nét đặc trưng rất riêng của thương hiệu kem nổi tiếng khắp nước Mỹ này. Sundae là tên gọi cho một loại kem gồm kem viên và topping. Với hơn 27 hương vị kem, 10 loại topping khác nhau, bạn có thể tạo nên thật nhiều khúc biến tấu đầy cá tính cho riêng mình. Đặc biệt, ở đây có những vị kem khá mới, như: chocolate cherry, chocolate cookie cream, yogurt light,…


Bên cạnh những viên kem mát lạnh thì khung cảnh của quán cũng khá dễ chịu. Cách bài trí đúng chất phương Tây và đặc trưng với chiếc đèn trần chỉ có ở Swensen’s, tọa vị trên những bộ ghế đệm đỏ bọc da nilon trong giai điệu pop tươi trẻ, bạn sẽ cảm thấy như được đến đất nước Mỹ hào sảng những năm 1950, thời Swensen’s vừa mới chào đời.
Điều tôi thích để ngồi lâu ở Swensen’s vào ngày chủ nhật thanh bình là có thể chọn một góc nhỏ riêng, nhìn được đường sá tấp nập, nhâm nhi từng muỗng kem và lượn lờ Facebook buôn dưa lê cùng thiên hạ mà không nhận thấy bất kỳ sự khó chịu nào từ những nhân viên dễ thương của quán. Đường truyền Wi-Fi ổn định cùng ly kem khổng lồ rất ngon, vừa ít béo, topping thơm lừng và rất lâu tan khiến tôi chỉ muốn ngồi đũng quần ở Swensen’s đến tận khi quán đóng cửa.
Giá trung bình cho một cốc kem Swensen’s Sandae là 60.000 đồng.

Hoàng Vy

Địa chỉ: 73 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Q. 1, TP HCM.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới