Bắt đầu bằng một địa chỉ khá đơn giản: 43/3 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM. Difference Café lại chẳng dễ tìm thấy như hướng dẫn trên bản đồ. Bẻ tay lái một vòng chữ U tròn cong trong con hẻm rộng rãi, yên tĩnh, bạn mới nhìn thấy quán nằm ngay căn nhà đầu ngõ.
Diện tích Difference café nhỏ nhắn hơn hẳn so với tưởng tượng từ ảnh chụp. Có lẽ nhờ vậy mà vẫn có một sự ấm áp riêng biệt bởi cách xếp đặt những mảng khối bàn ghế khá thông minh và trẻ trung. Tất nhiên không gian vẫn có sự thoải mái nhất định nhờ sự cắt gọt tinh tế những mảng tường gạch tù túng để thay thế vào đó chất liệu thủy tinh trong suốt tạo cảm giác gợi mở, thoáng rộng. Lối đi cũng được xen pha đồng đều giữa thạch anh và thảo mộc tạo sự cân bằng phong thủy rất dễ chịu, trong lành.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mỗi kỳ một quán cafe Wi-Fi: Difference Cafe góc nhỏ cho người yêu công nghệ

August 20
00:00 2011


Không rườm rà hay chau chuốt quá nhiều đến phần nội thất như những quán café đang được ưa chuộng hiện nay, Difference Café thuần túy đặt vào chiếc hộp chữ nhật xinh xắn này những mảng màu nóng ấm áp trong nền đèn vàng truyền thống tạo nên một căn phòng khách sang trọng và ngọt ngào.
Điều đặc biệt của Difference Café lại chẳng nằm ở kiến trúc hay những cô phục vụ dễ thương, các món nước uống ở đây được pha chế khá ngon với mức giá nhẹ nhàng, khoảng 25.000 đồng/phần, cũng không phải là điểm thu hút khách hàng tìm đến chốn yên tĩnh giản dị này. Người tạo lập nên căn nhà nhỏ con này là một ông chủ say mê công nghệ, là thành viên gạo cội của một diễn đàn chuyên về tin học. Ý tưởng kinh doanh lập nên không dừng lại ở thú vui làm ăn mà còn gởi vào đó chút hồn, chút khao khát chia sẻ một sân chơi nhỏ cho các bạn yêu thích công nghệ được tụ họp và thảo luận về những say mê chung.
Những nhóm khách quen đến quán luôn dạn bước lên “căn cứ địa” được “dàn xếp” nối tiếp với không gian bên dưới bằng một chiếc cầu thang ngắn. Căn gác lửng nhỏ phía trên gần như không có bất kỳ sự sắp đặt trang trí nào, ngoài trừ một chiếc giỏ xe nhỏ màu trắng để tạo sự cân bằng không gian giữa chất liệu gỗ và nền tường. Nơi “cư trú” nhỏ nhắn này chỉ đặt bừa bộn vài ụ gỗ dùng làm bàn, ngoài ra, hoàn toàn tự do. Một lẽ không cần phải bàn cãi là đường truyền Wi-Fi của quán chạy rất ổn định.

 

Tùng Vy
The Difference Café
43/3 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới