MacBook hay bị treo
Cho em hỏi, gần đây máy MacBook white của em thường bật lên chỉ khoảng 10 – 15 phút sau là tự động khởi động lại, những lúc như vậy em thường cảm thấy máy rất nóng, đôi khi máy hoạt động được lâu hơn nhưng vẫn bị tình trạng khởi động lại, xin cho biết trường hợp này là máy bị gì, có thể sửa được không vì em mua dùng cũng khá lâu, giá sửa chữa khoảng bao nhiêu? (jennyhien@)

Đáp: Lỗi của bạn là do bộ điều khiển quạt đã gặp trục trặc dẫn đến quạt không tự động tăng tốc độ quay để giải nhiệt hoặc đã không quay, dẫn đến máy quá nóng và hệ thống tự động ngắt mạch điện để khởi động lại. Lỗi này có thể sửa được và chi phí vào khoảng 700.000 đồng.

Công ty Nhất Tâm

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gõ cửa doanh nghiệp -sts80

August 20
00:00 2011

Laptop đột ngột tắt
Em đang dùng laptop hiệu Acer, gần đây máy em có tình trạng là pin báo không đúng, dù vẫn dùng được hơn 2 tiếng, nhưng nếu không để ý cắm sạc kịp thời thì máy đột ngột tắt và đèn hiển thị pin báo đỏ do hết pin, dù trước đó pin vẫn chưa về 0%. Cho em hỏi tình trạng này có phải là do pin em đã bị hư không? Có phải thay pin mới không? Em xin cảm ơn! (lenga@)

Đáp: Pin máy của bạn vẫn dùng được 2 giờ mới cạn thì vẫn còn ở tình trạng khá tốt, lỗi này có thể là do mạch báo trên pin đã bị lỗi. Bạn có thể đến các trung tâm sửa pin laptop, hoặc đem đến trung tâm chúng tôi tại địa chỉ 182A Trần Bình Trọng, Q5 để được kiểm tra và báo chi phí sửa chữa.

Công ty Doctor Media

Máy xuất hiện sọc
Em đang sử dụng laptop, cách đây mấy hôm em đang dùng thì máy hiện sọc và bị đứng máy, em chỉ còn cách bấm giữ nút nguồn để tắt nó. Hiện máy thỉnh thoảng vẫn gặp lại tình trạng này. Xin hỏi trường hợp này máy em bị lỗi gì? Em đang dùng máy hiệu Asus. (khoanguyen_1201@)

Đáp: Nếu trường hợp này bạn không thể rê chuột hoặc nghe âm thanh gì từ máy phát ra khi màn hình bị sọc thì khả năng là máy của bạn đã bị lỗi card đồ họa. Nếu bạn không thấy hình nhưng vẫn có thể nghe âm thanh từ máy phát ra, đèn ổ cứng, caplocks vẫn còn chớp tắt thì khả năng máy bị hỏng phần cáp nối màn hình thôi, cả 2 trường hợp này đều có thể sửa được.

Công ty Gia Khang

Nhờ tư vấn mua laptop
Tôi tên Linh, là một độc giả khá thường xuyên của quý báo, hiện nay để phục vụ nhu cầu làm việc nên tôi muốn mua một chiếc laptop ASUS sử dụng chip Core i5 thế hệ 2 (Sandy Bridge), RAM tối thiểu 2GB, dung lượng ổ cứng tối thiểu 320GB và card màn hình onboard (tôi không có nhu cầu dùng thêm card màn hình rời). Tôi gửi tới tòa soạn, mong ban biên tập giới thiệu một vài mẫu laptop ASUS có cấu hình như trên và có ít nhất 1 cổng giao tiếp USB 3.0 (giá khoảng từ 13tr – 17tr đồng). Hoặc nếu dòng laptop ASUS hiện tại chưa tích hợp cổng USB 3.0 thì mong ban biên tập giới thiệu một vài mẫu laptop dòng khác có cấu hình tương tự trên và tích hợp cổng USB 3.0 (giá tương tự). (ditimmiendathua05@)

Đáp: Hiện nay, các dòng laptop tích hợp cổng USB 3.0 đều thuộc dòng tầm cao, với mức giá tối thiểu 25 triệu đồng. Mặc dù cổng USB 3.0 hiện là một chuẩn kết nối tiên tiến cho tốc độ truyền dữ liệu cao hơn nhiều lần USB 2.0, song một số chuẩn hiện tại vẫn đang đảm nhiệm rất tốt các công việc truyền tải dữ liệu tốc độ cao như USB 2.0, Firewire, eSATA. Bạn nên cân nhắc vì với số tiền của bạn thì việc sở hữu laptop dùng vi xử lý Core i5 Sandy Bridge cùng các thành phần như bạn mô tả (chỉ thiếu USB 3.0) có khá nhiều sản phẩm cho bạn chọn.

Siêu Thị Số

Nếu có thắc mắc về các thiết bị và dịch vụ, bạn đọc có thể gửi e-mail cho Siêu Thị Số theo địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Go cua doanh nghiep. Trong nội dung thư, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin (tên, điện thoại, khu vực sinh sống) để chúng tôi tiện liên lạc. Chúng tôi sẽ giúp bạn liên hệ với doanh nghiệp có liên quan để trả lời bạn đọc.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới