Giá tham khảo: 1.300.000 đồng

Các máy tính ngày nay hầu như đều được trang bị panô mặt trước với khá nhiều tính năng. Tuy nhiên, với những dòng máy cũ thì không được như thế. Chính vì vậy, nếu muốn nâng cấp cho những máy tính cũ có thêm panô mặt trước, bạn sẽ cần đến thiết bị 5,25″ Media Dashboard.
Media Dashboard có thể gắn vào bất kỳ thùng máy tính nào có khoang 5,25 inch (khoang dùng cho ổ đĩa quang). Phần vỏ ngoài của thiết bị hoàn toàn bằng nhựa, nhưng có kết cấu khá chắc chắn. Do được thiết kế để hỗ trợ cho panô mặt trước nên Dashboard tập trung các kết nối ở ngày mặt trước của thiết bị.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mang tất cả kết nối ngoại vi ra mặt trước máy tính

August 14
11:18 2011

Ngay cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự phong phú của các kết nối này. Thiết bị hỗ trợ 2 cổng USB 2.0 với tốc độ truyền tối đa 60MB/s, 1 cổng IEEE 1394 cho tốc độ tối đa 100MB/s, 1 cổng SATA 2 với tốc độ truyền dữ liệu đạt tối đa 150MB/s, 1 cổng eSATA, khe cắm thẻ nhớ CF; SD/ MMC; TF; M2; MS, 2 phím điều chỉnh tốc độ quạt dùng để kết nối với quạt CPU và quạt hông của thùng máy, 1 ngõ cắm tai nghe 3,5mm và 1 ngõ cắm micrô 3,5mm. Ngoài ra, thiết bị còn có một màn hình LCD đơn sắc dùng để hiển thị thông tin của hệ thống. Mặt sau của Dashboard có khá nhiều dây cắm dùng để kết nối đến các thiết bị bên trong thùng máy tính.
Việc cài đặt thiết bị khá đơn giản với sách hướng dẫn kèm hình chụp màu mô tả từng bước thực hiện và ký hiệu trên các dây cắm. Trước hết, bạn cần tắt máy và rút nguồn điện ra, sau đó mở nắp thùng máy. Tiếp theo gỡ bỏ nắp khay 5,25 inch còn trống, đẩy Media Dashboard vào, sau đó siết vít (đi kèm) để cố định thiết bị vào khung thùng máy. Kế đến là kết nối đầu cắm có nhãn CPU vào khe tản nhiệt của CPU dùng để đo nhiệt độ. Sau đó là việc kết nối các cáp SATA, cáp IEEE 1394, cáp USB và cáp nối âm thanh cho panô mặt trước lên mainboard (xem sách hướng dẫn đi kèm mainboard để biết vị trí). Cuối cùng, ta nối đầu cắm có nhãn FAN1 với dây cấp nguồn quạt hông của thùng máy và đầu cắm có nhãn POWER với đầu cấp nguồn molex 4 chân của bộ nguồn. Đậy nắp thùng máy và khởi động lại máy tính là bạn đã sẵn sàng để tận hưởng sự tiện dụng mà Media Dashboard mang lại.

 

LÊ LÂM

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới