Có thể nói Asus đã làm rất tốt đối với Eee Pad Transformer, một thiết bị lai ghép giữa máy tính bảng và laptop bằng việc tạo ra một chiếc máy tính bảng màn hình 10,1 inch và một dock có bàn phím đi kèm. Và sản phẩm này đã giành được tới 2 giải Best Choice của COMPUTEX 2011 về thiết kế xuất sắc nhất và máy tính xuất sắc nhất.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tiêu điểm: Asus EEE Pad Transformer TF101 chiếc máy tính bảng đáng giá

June 20
00:00 2011

Thiết kế
Cảm giác đầu tiên khi bạn cầm Tablet Transformer là sự nhẹ nhàng của thiết bị, dù màn hình của máy có kích thước lớn cùng chất liệu vỏ bằng kim loại, thiết bị vẫn tỏ ra khá nhẹ, với lớp vỏ lưng được đúc dạng vân giúp việc cầm trên tay rất vững chắc. Máy bố trí khá nhiều nút, cổng ở 3 mặt, với bên trái là nút nguồn cùng 2 nút tăng/giảm âm lượng, phía phải là đầu đọc thẻ nhớ MicroSD, cổng mini HDMI và cổng headphone, phía dưới là 3 cổng dùng kết nối với dock, trong đó cổng ở giữa có thể dùng để sạc riêng hoặc kết nối với máy tính, mặt trước và sau của Eee Pad được tích hợp 2 camera cho nhu cầu chụp ảnh và hội thoại video. Dock đi kèm cũng được thiết kế bằng chất liệu kim loại với bàn phím tương tự như laptop, trên dock này cũng được tích hợp 2 cổng USB 2.0 cùng đầu đọc thẻ SDHC, theo tài liệu đi kèm thì bên trong Dock cũng có pin riêng giúp tăng thời lượng sử dụng cho máy tính. Sạc đi theo máy có kích thước khá nhỏ gọn, tuy dây kết nối không dài.

Sử dụng
Ấn tượng đầu tiên của người viết là màn hình panel IPS của Asus Transformer quá đẹp, hiển thị đúng tông màu trắng cũng như sự chuyển màu rất tốt, cảm ứng của máy cũng khá nhạy. Khi cắm vào dock thì gần như ngay lập tức máy sẽ hiện thông báo “Docking Connected, Use keyboard to type words”, bạn thậm chí có thể dùng chuột quang không dây với kết nối USB để điều khiển như một chiếc laptop thông dụng. Bàn phím của máy gõ khá êm tay, phía dưới Touch-pad là một thanh ngang với chức năng phím chuột, bạn cũng có thể dùng 2 ngón tay rê trên Touch-pad để thực hiện thao tác cuộn trang, song không giống như trên hệ điều hành Mac OS và Windows, thao tác cuộn văn bản xuống thì bạn cần trượt 2 ngón tay lên và ngược lại, điều này là hơi lạ với người dùng laptop, song lại là điều bình thường trên các máy tính bảng hiện nay. Lẽ dĩ nhiên, nếu bạn mong chờ các tổ hợp phím để thực hiện các thao tác như bật/tắt Wi-Fi, chỉnh độ sáng tối của màn hình, chơi nhạc hay khóa màn hình thì bàn phím của Transformer đều có. Về ứng dụng trên Android 3.0, hiện máy cũng đã trang bị khá nhiều phần mềm của Google như: YouTube, Google Books, Gmail, Android market,… Asus cũng đã viết riêng cho mình một số ứng dụng trên nền hệ điều hành này như MyNet, giúp người dùng có thể truyền phát hoặc nhận tín hiệu âm thanh, video từ Transformer đối với các thiết bị giải trí trong gia đình có tích hợp sẵn công nghệ DLNA.

Đặc điểm kỹ thuật
Màn hình: 10,1 inch (1280 x 800 pixel) góc rộng (IPS), cảm ứng đa điểm.
Vi xử lý: NVIDIA Tegra 2 lõi kép
Bộ nhớ: LP DDR2 1 G
Ổ cứng: 16GB EMMC
Kết nối: WLAN 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1
3G: Tùy chọn
Camera: 1.2 Megapixel (trước)/5 Megapixel Auto-Focus (sau)
Cảm biến: Gia tốc, GPS, ánh sáng, con quay hồi chuyển, tiệm cận (3G)
Kết nối: Audio 2-trong-1 (Head Phone/Mic-in); mini HDMI, đọc thẻ Micro SD Card Reader; Microphone; 2 loa Stereo
Pin: 8 giờ (PAD); 16 giờ (PAD+Docking) 24.4Wh Li-polymer Battery

DigiMart đánh giá
Với những gì làm được cùng với một mức giá hợp lý (khoảng 14 triệu đồng), thật dễ hiểu khi sản phẩm này đang trong tình trạng sản xuất không kịp bán. Nếu đã sử dụng một laptop và chưa có một chiếc máy tính bảng nào thì chắc chắn Asus Transformer sẽ là một thiết bị rất thích hợp để đi theo bạn trong những chuyến công tác dài ngày.

 

X.Thành

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới