IDAPT i1 Eco, một bộ sạc chung cho các thiết bị di động
Người dùng các thiết bị di động vốn rất khó chịu mỗi khi đi đâu đều phải lỉnh kỉnh đem theo đủ các bộ sạc, bởi mỗi loại thiết bị xài bộ sạc khác nhau. Hãng IDAPT (Barcelona, Tây Ban Nha) hôm 25-5 đã đưa ra bộ sạc IDAPT i1 Eco tương thích với tất cả các thiết bị di động hiện có như: iPhone, iPad, BlackBerry, Nintendo DS, Android Phone, PSP, hệ thống GPS, tablet, máy ảnh số,… Nhà sản xuất nói rằng nó có thể sạc tới hơn 4.000 loại thiết bị.


Trên thân bộ sạc này có một cổng USB lấy điện từ máy tính và một đầu cắm có thể thay đổi tương thích với các loại cổng sạc của thiết bị.
Giá bán trên website IDAPTweb.com 24,99 USD. Nó được kèm sẵn 3 đầu sạc thông dụng nhất microUSB, miniUSB và iPod/iPhone. Người dùng có thể mua thêm các đầu sạc khác.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thế giới hàng "độc"

June 20
00:00 2011

Omnio WOWkeys, bàn phím có dock cho iPhone
Hôm 26-5, hãng Omnio đã tung ra thị trường bàn phím WOWkeys có tích hợp dock dành cho iPhone (hỗ trợ cả iPhone 3GS và iPhone 4) và iPod Touch.

 


Bàn phím QWERTY kết nối USB này có thể sử dụng cho các thiết bị di động hay các máy tính PC/Mac. Khi dùng cho iPhone và iPod Touch, người dùng chỉ việc gắn thiết bị Apple vào dock. Nó có 15 phím nóng để điều khiển iPhone/iPod Touch.
Giá khoảng 100 USD.

Cadence 4-Bit Chronograph Watch, đồng hồ đeo tay dùng mã nhị phân
Hãng đồng hồ Cadence ở Philadelphia (Mỹ) hôm 26-5 đã giới thiệu chiếc đồng hồ ghi giờ đeo tay 4-Bit Chronograph Watch dùng công nghệ hiển thị analog. Điều độc đáo là trên mặt đồng hồ không dùng các chữ số Arập hay La Mã mà dùng mã nhị phân 4-bit với hai ký tự 1 và 0.


Đồng hồ được tích hợp tính năng báo giờ toàn cầu UTC (Coordinated Universal Time). Kim đồng hồ dạ quang, vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ 42mm có khả năng chống nước tới 5ATM, dây đeo bằng da. Mặt kính quartz phủ đá sapphire có khả năng chống trầy xước.
Giá bán ở Mỹ: 195 USD. Có thể tham khảo website www.cadencewatch.com.

iRiver T9, máy MP3 Player lắc để chuyển bài hát
Hãng iRiver vừa đưa ra thị trường mẫu máy MP3 Player mới iRiver T9 có tính năng độc đáo là người dùng có thể lắc máy để bỏ qua bài hát đang phát để chuyển đổi bài hát.


Máy dạng thanh vỏ nhôm 4 màu có 2 mẫu 2GB và 4GB. Đầu cắm USB dạng thụt giấu trong một đầu thiết bị khi không sử dụng. Có màn hình Mono OLED LCD 1 inch với tính năng UI. Có tích hợp tính năng đo calorie và bước chân.
iRiver T9 còn có thể ghi âm, nghe radio FM, hỗ trợ nhiều định dạng audio, pin chạy được 24 giờ.

Asus Padfone, tablet tích hợp smartphone
Tại Triển lãm COMPUTEX 2011 ở Taipei, hãng Asus đã chính thức công bố một loại sản phẩm di động lai hybrid độc đáo gọi là Padfone.


Nó gồm một tablet 10,1 inch (1280 x 800) và một smartphone chạy Android màn hình 4,3 inch. Trên thân của tablet có một khoang để gắn chiếc smartphone này vào. Pin của tablet có thể dùng để sạc cho điện thoại và kết nối 3G của điện thoại có thể cung cấp kết nối Internet cho Padfone khi ở nơi không có sóng Wi-Fi. Hai thiết bị đều có camera ở phía trước dùng cho video call, nhưng chỉ có smartphone mới có máy ảnh 5MP ở phía sau. Trên nắp khoang gắn smartphone của tablet có thiết kế lỗ để người dùng có thể sử dụng camera của smartphone mà chụp ảnh.
Asus bảo đảm việc kết nối giữa 2 thiết bị này sẽ rất “mượt mà”, và người sử dụng tablet chẳng những không bị trở ngại mà còn có thể tận dụng các tính năng và dữ liệu của smartphone.
Dự kiến Padfone sẽ được Asus chính thức phát hành vào quý 4-2011.

CUPP Punk This, công nghệ máy tính lai
Hãng CUPP Computing vừa phát triển được một module máy tính mini x-86 có thể gắn vừa vào khoang ổ cứng 2,5 inch của laptop.
Người ta gọi đây là công nghệ máy tính lai Hybrid PC. Trên module PunkThis bao gồm các thành phần của một máy tính thu nhỏ: CPU ARM (ở đây là TI OMAP DM3730 A8 tốc độ 1GHz), có 512MB RAM, ổ cứng SSD Mini PCIe cho máy tính (ổ C:), bộ nhớ hệ thống microSD, bộ nhớ microSD cho ổ lưu trữ share, kết nối Wi-Fi, USB ToGo, USB Host, chíp điều khiển keyboard, cổng audio. Hỗ trợ hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu và Android 2.3.


Thời lượng pin sẽ lên tới 20 giờ khi gắn vào một Netbook màn hình 10 inch, và tới 40 giờ nếu dùng màn hình tiêu thụ ít năng lượng (PixelQi).
Với module máy tính ARM này, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn, chỉ cần gắn nó vào một barebone theo nhu cầu của mình.
Giá dưới 200 USD.

Lê Hạ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới