Mai Hải Anh là một trong những gương mặt nữ diễn viên trẻ được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai bởi khả năng diễn xuất của mình. Trẻ trung, năng động, thông minh và có lối sống rất chan hòa với đồng nghiệp là những lời nhận xét của những người đã từng cộng tác và làm việc với cô diễn viên này. Siêu Thị Số đã có một buổi trò chuyện rất thoải mái và khá “thoáng” với Mai Hải Anh…

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sao và số: Mai Hải Anh – Tôi sống & tồn tại với nghề bằng chính lòng yêu nghề!

June 20
00:00 2011

Là một “cô gái quê”, không thế lực, không thân thích, không được đào tạo bài bản ở trường lớp diễn xuất… vì sao Mai Hải Anh “thành danh” trong nghiệp diễn xuất với hơn 10 vai diễn quan trọng trong các bộ phim truyền hình?
Ngày tôi mới vào nghề, tôi quê lắm, bị nhiều người chê lắm, kể cả những người bạn diễn cùng tôi cũng vậy, nhưng áp lực đó không làm tôi nản chí, tôi lại nghĩ sự may mắn đã đến với tôi. Mặc dù không được đào tạo bài bản, nhưng tôi luôn cố gắng học hỏi nhiều hơn, nghề dạy nghề và nhờ thế mà tôi được nhiều người thương lắm. 50% may mắn và 50% cố gắng trau dồi chính là Mai Hải Anh bây giờ. Tôi tự hào vì đã sống, làm việc và tồn tại bằng chính nỗ lực của bản thân mình.

Các nữ nghệ sĩ trẻ hiện nay “khoái” tạo “tai tiếng” để “nổi tiếng”…?
Chuyện đó cũng không có gì lạ đâu, vì bây giờ có nhiều nghệ sĩ trẻ lắm, họ đều xinh đẹp và có tài, nếu muốn bứt phá thì phải tạo được điểm nhấn, cho dù đó có là danh tiếng hay tai tiếng, nhưng tôi thấy cái quan trọng là sau điểm nhấn ấy mình có thể hiện cho khán giả thấy những thành quả để họ luôn nhớ đến mình, chứ nếu không có gì đặc biệt, thì cũng chỉ là 1 ngôi sao lóe sáng rồi chợp tắt thôi.

Nếu có người nói Mai Hải Anh nổi tiếng trên mạng chính là nhờ ảnh nude, Mai Hải Anh nghĩ sao?
Chuyện này tôi nghe nhiều rồi, ban đầu cũng shock lắm, nhưng rồi tôi nghĩ mình thích gì thì mình làm việc đó, cuộc sống mà không được làm những gì mình thích thì tù túng lắm. Làm nghệ thuật là đem cái đẹp đến với công chúng, tôi không cố tình tạo ra scandal để được chú ý và cũng không ngại khi bị gắn mác “lắm chiêu”.

Nghe nói cuộc sống của gia đình Mai Hải Anh không phải là “giàu có”, nghe đâu trên vai cô là cả một gánh nặng… gia đình?
Không phải là không “giàu có”, mà khi tôi còn bé nhà tôi nghèo lắm, 15 tuổi, tôi đã phải tự làm việc để kiếm tiền đi học, nhưng cũng nhờ thế mà tôi rất cứng rắn, khó có chuyện gì có thể làm gục ngã tôi, bởi tôi biết dù có khó khăn đến thế nào, tôi vẫn còn sự yêu thương của gia đình làm vốn, vì vậy không bao giờ gia đình là gánh nặng của tôi.

Mẫu người đàn ông của Mai Hải Anh thế nào?
Tôi không đặt ra cho mình mẫu người đàn ông lý tưởng nào cả, mà đang tìm kiếm một người cho tôi cảm giác yêu và được yêu… Đã là cảm giác thì đâu thể đặt ra chuẩn mực được. Tôi đã từng có người yêu rồi, chứ từng tuổi này mà chưa có ai thì khó tin quá, nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã kết thúc, và tự nhiên tôi lại có cảm giác chán yêu. Có lẽ thời gian này, tôi nên tập trung vào công việc thì hơn.

Nếu sau này người chồng, người tình, người thân của Mai Hải Anh không thích cô tham gia làng nghệ thì Mai Hải Anh nghĩ sao? Có từ bỏ nghề diễn không?
Diễn không đơn giản chỉ là nghề, mà đó là nghiệp, đã là nghiệp thì không thể nào bỏ được, vì sự đam mê ăn vào máu. Có thể tôi không sống chết với nghề, nhưng tôi không thể bỏ nghề. Người thân rất ủng hộ công việc hiện tại của tôi. Người chồng, người tình thì tôi chưa có, nhưng tôi nghĩ nếu đã yêu tôi thì hãy yêu cả đam mê của tôi, vì chắc chắn tôi cũng sẽ yêu như vậy.

Mai Hải Anh nghĩ gì về chuyện “bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình”?
Với thời đại ngày nay thì chuyện đó cũng không khó hiểu lắm, đôi khi đối với một số người thì cuộc sống hôn nhân không thích hợp, chuyện nuôi con một mình hay có chồng cũng không còn quan trọng như ngày xưa. Vấn đề là nếu mình đã chủ động lựa chọn trở thành một “single mom” thì phải biết tương lai của con mình sau này sẽ thế nào. Tôi ủng hộ những bà mẹ quyết định sinh con, nuôi con một mình. Mà biết đâu có thể chính tôi cũng sẽ là một “single mom”.

Mai Hải Anh nghĩ gì về quan điểm: đóng phim điện ảnh mới thật sự là diễn viên chuyên nghiệp?
Trong sự nghiệp nghệ thuật của một diễn viên, việc được tham gia phim điện ảnh là niềm vinh dự. Nhưng diễn viên chuyên nghiệp là người thông qua vai diễn của mình truyền tải được cảm xúc đến với khán giả dù là ở màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ. Nghệ sĩ tồn tại là nhờ sự ủng hộ của khán giả, vì vậy lấy được sự quan tâm theo dõi và yêu mến của họ là đã thành công rồi.

Trong số các đạo diễn Mai Hải Anh từ cộng tác, đạo diễn nào để lại nhiều “ấn tượng” nhất với bản thân cô? (tốt, xấu)
Mỗi bộ phim tôi đã tham gia đều được cộng tác với những đạo diễn tên tuổi và có tâm huyết với nghề, mỗi người có một nét riêng và họ đều để lại cho tôi những ấn tượng đặc biệt khác nhau. Cũng nhờ đó mà sau mỗi bộ phim tôi lại càng có thêm kinh nghiệm, càng trưởng thành hơn trong nghiệp diễn của mình.

Hỏi thật nhé! Mai Hải Anh có tin vào điều ước? Nếu có duy nhất một điều ước mà cuộc sống này dành cho mình thì Mai Hải Anh sẽ mong ước điều gì?
Một điều ước thì ít quá, vì có quá nhiều điều mà tôi mong muốn được hoàn thành. Nhưng nếu chỉ có một thì tôi sẽ ước gì mình có đủ khả năng và sức khỏe để hoàn thành những điều còn lại mà tôi mơ ước. Không biết như vậy có tham lam quá không!

Một ngày bình thường của Mai Hải Anh thế nào?
Nếu không đi làm việc, tôi thích được ở nhà nghỉ ngơi, yên tĩnh hay café một mình để suy nghĩ. Đó là sở thích của tôi, mặc dù được mọi người đánh giá là hơi lạ lùng.

Dự tính tương lai?
Hiện tại tôi vẫn đang trong thời gian hoàn thành bộ phim Đồng tiền muôn mặt sẽ được phát sóng ngày 26-6-2011 trên kênh HTV9. Sau đó cũng có vài lời mời tham gia phim truyền hình, nhưng tôi định tạm gác lại một thời gian để theo đuổi dự án phim nhựa, và có thêm thời gian để nghỉ ngơi cùng gia đình.

Cảm ơn Mai Hải Anh về cuộc trò chuyện này. Chúc cô luôn đạt được những gì mình mơ ước.

 

LÊ QUANG THANH TÂM