Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những sản phẩm đỉnh cao tại triễn lãm máy tính lớn nhất Châu Á Computex Taipei 2011

June 20
00:00 2011

Motherboard Gigabyte G1. Assassin đoạt giải thưởng Best Choice của COMPUTEX 2011

Ngày 24-5, hãng Gigabyte thông báo motherboard G1. Assassin đã được Hiệp hội Máy tính Taipei (TCA), nhà đồng tổ chức COMPUTEX 2011, trao giải thưởng “Best Choice” (sản phẩm được chọn tốt nhất) trong bảng IC & Components. Giải thưởng này kết hợp với giải “Design and Innovation” (thiết kế và sáng tạo) do TAITRA, một nhà đồng tổ chức COMPUTEX khác, trước đó đã chứng tỏ G1. Assassin là motherboard tốt nhất thế giới cho PC game đỉnh cao.
Motherboard G1. Assassin đã được TestLAB của Siêu Thị Số thử nghiệm và giới thiệu trên số ra ngày 20-5-2011, với điểm đánh giá 5/5.

 


Đây là motherboard dựa trên bộ chipset Intel X58 Express dành cho dòng CPU desktop mạnh nhất của Intel hiện nay là Intel Core i7 Extreme Edition.
Nó được trang bị 2 bổ sung đáng giá:
– Công nghệ âm thanh đỉnh cao của Creative với chip xử lý SoundBlaster Digital Audio Processor (20K2) hỗ trợ các công nghệ X-Fi Xtreme Fidelity and EAX Advanced HD 5.0.
– Nền tảng mạng chơi game Bigfoot Networks Killer E2100 kết hợp chip xử lý Networking NPU và công nghệ DNA mạng game giúp tăng tốc độ kết nối mạng lên một cách ấn tượng, đem lại những trải nghiệm tối đa khi chơi game online.
Motherboard này hỗ trợ cấu hình nhiều GPU (4-way CrossFireX và 3-way SLI) giúp tăng tối đa tốc độ FPS (khung hình mỗi giây).

Gigabyte ra mắt dòng motherboard chipset Intel Z68
Ngày 27-5, Gigabyte cho biết sẽ giới thiệu tại COMPUTEX 2011 dòng motherboard dựa trên bộ chipset mới Intel Z68 Express với tính năng boost từ ổ SSD giao diện mSATA.
Tới nay, Gigabyte đã có 5 mẫu motherboard Z68. Trong đó, mẫu Z68XP-UD3-iSSD được gắn sẵn ổ cứng thể đặc dạng thanh Intel SSD 311 Series 20GB. Với sự hỗ trợ này, hệ thống sẽ chạy nhanh hơn và boot cực nhanh dựa trên công nghệ đáp ứng thông minh Intel SRT.


Theo Gigabyte, các motherboard Z68 của hãng khi ứng dụng công nghệ Intel SRT sẽ giúp tăng sức mạnh của hệ thống ổ đĩa lai hybrid drive lên gấp 4 lần (theo điểm benchmard HDD của PC Mark Vantage) và cải thiện sức mạnh của hệ thống lên 60% so với khi chỉ sử dụng một mình HDD.

Siêu chip di động NVIDIA Tegra 2 được tặng giải thưởng “Best Choice” của COMPUTEX 2011
Giải thưởng “Best Choice” cho bảng Smart Handheld Devices Innovation (sáng tạo thiết bị di động thông minh) của COMPUTEX 2011 đã được trao cho siêu chip di động Tegra 2 của hãng NVIDIA.
Tegra 2 là CPU di động 2 nhân đầu tiên của thế giới, tăng tốc độ duyệt web, hỗ trợ đầy đủ tăng tốc GPU phần cứng Adobe Flash Player, có khả năng đa nhiệm mạnh chưa từng thấy trong thiết bị di động. Nó cũng bao gồm một GPU NVIDIA GeForce giúp tăng sức mạnh xử lý đồ họa cho thiết bị.
Hiện Tegra 2 đang được sử dụng trong nhiều tablet và smartphone chạy Android 3.0 như XOOM, LG Optimus Pad, Samsung Galaxy Tab 10.1, Acer Iconia Tab A500, ASUS Eee Pad Transformer, Toshiba Honeycomb tablet.


Đây là lần thứ 3 liên tiếp NVIDIA nhận được giải thưởng Best Choice của COMPUTEX. Hai lần trước là cho GPU NVIDIA GeForce GTX 480 (2010) và GPU NVIDIA ION (2009).

Siêu Thị Số có cử phóng viên tham dự COMPUTEX 2011. Chuyên đề về COMPUTEX 2011 sẽ được giới thiệu với bạn đọc trên STS kỳ tới.

ECS đưa ra dòng motherboard Black Extreme A990FXM-A cho thế hệ game đỉnh cao
Ngày 31-5, ngay trong dịp khai mạc COMPUTEX 2011, hãng Elitegroup Computer Systems (ECS) cũng đã giới thiệu dòng motherboard high-end mới Black Extreme A990FXM-A với nền tảng CPU AMD AM3+ dành cho thế hệ game đỉnh cao sắp tới.


Motherboard này hỗ trợ các CPU AMD 8 nhân, cấu hình đồ họa đa nhân 3-way AMD ATI CrossFireX và 3-way NVIDIA SLI, bộ nhớ DDR3-2133 (OC) chế độ dual-channel tới 32GB. Hệ thống tản nhiệt thermochromic heatsink lần đầu tiên được ứng dụng trong công nghệ motherboard với chất thuốc nhuộm màu độc đáo sẽ thay đổi những màu sắc khác nhau tùy theo nhiệt độ và sự chuyển đổi giữa thể lỏng và thể rắn. Motherboard ứng dụng công nghệ 3333 với các điểm tiếp xúc được mạ bằng 15ì vàng, hỗ trợ các chuẩn giao tiếp cao tốc USB 3.0, SATA 3.0 và eSATA 3.0.

P.V

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới