Những tia nắng nhẹ nhàng trên mặt lá xanh chẳng dễ dàng được cảm thấy giữa không gian nhiều bụi, khói, và tiếng ồn như Sài Gòn. Ấy vậy mà tại một chốn nhỏ trong cái đô thị đông đúc này vẫn ẩn giấu một mùa hè, một nơi mà bạn được nghe những thanh âm hữu tình của nắng, gió và lá hoa.
Nằm trên tầng thượng của một căn nhà 4 tầng, những khóm cây được gieo trồng, chăm sóc ở đây đa phần là giống hoa dại. Chúng mọc hoang dã, tự nhiên, với đủ màu sắc xanh-đỏ-tím-vàng, rộn ràng tiết tấu của giai điệu mùa hè. Đặc biệt, bạn có thể ký gởi những “đứa con tinh thần” của mình tại đây rồi thi thoảng đến thăm và có thể sẽ bất ngờ trước sự thay da đổi thịt của chúng.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mỗi kỳ một quán cafe Wi-Fi: Secret Garden bí mật của nắng

June 20
00:00 2011

Không chỉ riêng khu vườn, mọi ngóc ngách trong căn nhà đều thoang thoảng vị mát trong, dìu dịu của mùa hè bên những ô cửa sổ e ấp nắng.
Khoảng diện tích của mỗi căn phòng hơi nhỏ nên sẽ có một chút bất tiện khi chuyện trò đông người. Nhưng bù lại, sẽ thật thi vị cho một buổi chiều ngồi đọc một cuốn sách, nhâm nhi tách trà cùng những món bánh lạ do chủ nhà tự tay chế biến.

 


Được biết chủ nhà là một cô gái trẻ người Đà Lạt, ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà đặc biệt này là do cô tạo nên. Cũng bởi thế mà nơi đây vẫn lưu giấu một chút se lạnh của mùa hè cao nguyên, dịu dàng và tao nhã, được cô chủ khéo léo thể hiện qua các gam màu lạnh của bàn, ghế, rèm che. Những bình hoa với tông màu nóng tựa hồ như chàng trai mạnh mẽ, nổi bật trước cô gái diễm kiều.
Và nếu bạn muốn đến ngôi nhà ngồ ngộ này, hãy dành một buổi chiều thong dong “tản bộ” dọc con đường Nguyễn Trọng Tuyển, bạn sẽ thấy tấm biển Secret Garden được vẽ tay và treo trên giàn dây. “Cước phí” cho một lần bạn ghé thăm sự bình yên ở đây khoảng chừng 40.000 đồng/người. Thực đơn tuy đơn giản nhưng rất đặc trưng và ngon. Những cái tên được đặt cho gu âm nhạc của Secret Garden cũng khá ổn định với smooth jazz, new age, classic, êm ái mà hàm chứa nhiều bí ẩn cần sự khám phá.
Và nếu chỉ đơn thuần cần một chỗ nghỉ ngơi, giải quyết vài công việc thì không gian của Secret Garden với đường truyền Wi-Fi ổn định cũng là một lựa chọn đáng được lưu tâm.

Tùng Vy
Secret Garden Café: 385 Nguyễn Trọng Tuyển,
Phú Nhuận, TP.HCM.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới