Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

E3 2011 những đồn đoán thú vị

June 20
00:00 2011


Sony sẽ xin lỗi về vụ rắc rối liên quan tới PSN
Thông thường các kỳ họp báo tại E3 sẽ là thời điểm để các hãng ăn mừng thành công của mình trong năm qua (hoặc là để đưa ra các con số thống kê nhằm chứng tỏ rằng mình thành công dù sự thật không phải lúc nào cũng vậy). Tuy nhiên, Sony đúng là chẳng có gì để tự hào về những gì đã xảy ra với PSN. Tuy việc xin lỗi công khai là chẳng đẹp mặt tí nào, nhưng việc để lộ thông tin tài khoản cá nhân trên PSN là chẳng thể nào bỏ qua được, đặc biệt là khi có khả năng PSN vẫn sẽ không được phục hồi hoàn toàn vào thời điểm diễn ra cuộc họp báo. Do đó, chúng ta đều trông chờ việc Sony đề cập đến vấn đề này một cách thẳng thắn.

Microsoft sẽ tiết lộ hệ máy Xbox mới
Tin đồn về hệ Xbox kế tiếp thì cũng đã có rất nhiều, tuy nhiên các bạn cũng đừng nên mong chờ để được chứng kiến điều này sớm xảy ra. Theo đồn đoán thì Microsoft đã bỏ ra nửa tỷ đô la để ra mắt Kinect trong mùa thu vừa rồi thì xác suất tung ra hệ máy mới trong khi chưa thu lại được bao nhiêu lợi nhuận là điều không khả thi. Có lẽ (điều này khá chắc chắn) hãng sẽ trình chiếu 1 đoạn tech demo mô tả tương lai của game ra sao, còn về việc công bố hệ máy mới thì chúng tôi cho rằng không.
Microsoft cũng sẽ tự ăn mừng doanh số bán ra đối với Kinect, và kế đó sẽ trình diễn những tựa game Kinect mà giới truyền thông cho là chả có gì ấn tượng.
Bạn còn nhớ ở trên chúng tôi nói rằng người ta đồn rằng Microsoft đã chi nửa tỷ đô la cho Kinect chứ? Đó là lý do tại sao bạn nên nghĩ tới việc nó sẽ xuất hiện trong cuộc họp báo của Microsoft lần này. Còn riêng về việc có thêm những thứ hấp dẫn, hào hứng khác thì “không” nhé. Họa chăng là sẽ có tựa game Star Wars dành cho Kinect, hoặc đại loại là như vậy.

Sony sẽ công bố các tựa game ra mắt cho NGP cũng như giá của chúng
Đây thật sự là một dự đoán gồm nhiều phần, vì thế hãy xem xét trong trường hợp này từ “có thể” mang nghĩa như thế nào. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều cơ hội Sony công bố tên chính thức cho NGP – chẳng hạn như hé lộ logo thật bóng bẩy của nó để khiến cho công chúng háo hức. Chúng tôi cũng nghĩ rằng Sony sẽ trình diễn nhiều tựa game mới cho hệ máy này, và phần lớn trong số đó sẽ sẵn sàng để được phát hành. Tuy nhiên, ngày phát hành của NGP vẫn còn rất xa, do đó rất khó có thể có được 1 dự đoán chính xác về những tựa game khởi đầu của nó. Riêng về mặt giá cả, đặc biệt là nếu giá công bố của nó cao hơn giá mọi người muốn, thì dự đoán của chúng tôi là “không”.

Chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều tựa game mới thuộc Project Café, trong đó có cả một tựa game Mario mới
Nintendo đang ra sức giới thiệu, khoe khoang hệ máy mới của mình, và cách nhanh nhất để gây ấn tượng chính là những tựa game đặc sắc. Vâng, bạn sẽ được thấy nhiều tựa game dành cho Project Café, và điều này là hoàn toàn bảo đảm. Liệu 1 trong những game mới này sẽ có mặt anh chàng thợ sửa ống nước nhỏ nhắn, mũm mĩm Mario quen thuộc của chúng ta không? Chúng tôi cũng không biết, tuy nhiên nếu đó là sự thật thì cũng chả có gì là bất ngờ.

Nintendo sẽ công bố Legend of Zelda: Skyward Sword là tựa game khởi đầu cho Project Café
Với Skyward Sword, có thể thấy đây là một quyết định khó khăn của hãng Nintendo. Một mặt, đây là tiền lệ mà hãng đã tạo trước đây khi chuyển tựa game Twilight Princess dành cho GameCube thành tựa game ra mắt của Wii. Mặt khác, hệ máy mới của Nintendo sẽ không có mặt cho tới năm 2012, điều này cũng có nghĩa là hệ máy Wii sẽ phải đối mặt với một thời kỳ nhàm chán khi không có các tựa game nào được phát hành cho riêng mình nếu như Skyward Sword chính thức được công bố. Đối với dự đoán này thì mức độ đúng sai là ngang ngửa nhau.

Star Wars: The Old Republic sẽ được xác định ngày phát hành
Đây là năm thứ 3 tựa game này có mặt ở E3, nhưng chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn khi nào fan của dòng Star Wars nói riêng và thể loại MMO nói chung có thể chính thức được chơi nó. Liệu cuộc họp báo của trong kỳ E3 lần này có chính là thời điểm cuối cùng cho những gì mà chúng ta mong đợi bấy lâu nay?

Chúng ta sẽ được thấy một tựa game Halo hoàn toàn mới
Fan của dòng game Halo đã chờ đợi trong hồi hộp suốt một thời gian để được xem mặt mũi của tựa game Halo đầu tiên không do Bungie phát triển là như thế nào, tuy nhiên chúng tôi không nghĩ nó sẽ xuất hiện vào năm nay. Điều đó không có nghĩa là sẽ không có tí thông tin nào về Halo trong cuộc họp báo của Microsoft. Tuy nhiên cũng đã có rất nhiều tin đồn về việc phát hành bản remake của Halo: Combat Evolved nhằm kỷ niệm 10 năm ra đời của tựa game. Nếu những tin đồn này là sự thật, thì chúng ta hãy chờ xem vào kỳ E3 này.

Grand Theft Auto V sẽ được công bố
Đã 3 năm kể từ khi GTA IV được phát hành. Điều này cũng có nghĩa là có rất nhiều người đang rất háo hức và hồi hộp để xem bước kế tiếp của hãng Rockstar đối với thương hiệu nổi tiếng của mình. Có một điều không may là chúng tôi biết chắc rằng các bạn vẫn phải tiếp tục chờ đợi điều này trở thành sự thật. Do Rockstar sẽ không tham gia vào kỳ E3 lần này, vì vậy bất kỳ game nào mà hãng đang phát triển có lẽ cũng sẽ không được xuất hiện.

Microsoft sẽ âm thầm “tấn công” Sony, còn Nintendo thì âm thầm “tấn công” Apple, nhưng Sony thì vẫn lặng thinh
Microsoft sẽ đưa ra ít nhất một lời nhận xét về việc tại sao hãng cho rằng Xbox 360 là chiếc console chơi online tốt nhất, và kèm theo đó là một nụ cười tự mãn. Còn Nintendo thì sẽ bìn
h luận ít nhất một lần rằng các phần mềm rẻ tiền, chất lượng kém nhìn chung chỉ hạ thấp game. Và Sony thì biết rất rõ rằng năm nay không phải là thời điểm thích hợp để tỏ vẻ ta đây nên sẽ nín nhịn một cách khôn ngoan mà không bình luận bất cứ điều gì về các hãng khác.

 

B.M (Tổng hợp)
THÔNG ĐIỆP CỦA SIÊU THỊ SỐ:
Game chỉ là một trong các phương tiện thư giãn, giải trí trong thời đại số.
Game chỉ có ích khi bạn chọn được game tốt và chơi điều độ trong thời gian rảnh rỗi.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới